Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 29/01/2024, 17:12 (GMT+7)

Bí quyết giúp thương hiệu Vinamilk duy trì sức hút trên thị trường

Năm 2023, thương hiệu Vinamilk liên tục được nhắc đến trên các mạng xã hội, báo chí truyền thông. Không chỉ với sự kiện thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa Việt này dần lộ rõ những bí quyết giúp duy trì sức hút trên thị trường.

Khi sáng tạo trở thành “tính cách” thương hiệu

Những ngày cuối năm 2023, ông lớn ngành sữa tiếp tục “chơi lớn” khi lần đầu tiên đưa sữa vào triển lãm tương tác đa giác quan. Được tổ chức đồng loạt tại khu vực trung tâm của 2 đô thị lớn nhất cả nước, triển lãm “Chu du miền vị giác” của thương hiệu Vinamilk Green Farm níu chân hàng dài người xếp hàng từ sáng đến tối trong 3 ngày diễn ra. Cùng với đó, những hình ảnh, video trải nghiệm cũng xuất hiện ngập tràn, giúp cái tên Vinamilk lần nữa trở thành chủ đề gây bàn tán khắp các mạng xã hội.

nh 1
nh 2
Hàng dài khách hàng xếp hàng chờ trải nghiệm sản phẩm trong không gian triển lãm tương tác đa giác quan “Chu du miền vị giác” cùng Vinamilk Green Fram hồi giữa tháng 12/2023.

Trước đó 5 tháng, thương hiệu ra đời năm 1976 cũng đã tạo ra làn sóng quan tâm lớn khi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới.

Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk - nhấn mạnh, mục tiêu bao trùm của chiến dịch thay đổi nhận diện là nêu bật được giá trị di sản của thương hiệu hơn 47 năm kiên định với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho người tiêu dùng, đồng thời “thổi” vào đó phong cách trẻ trung, táo bạo, giàu năng lượng hơn, nhằm phù hợp với nhóm khách hàng mới, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Qua đó, doanh nghiệp muốn khẳng định thông điệp “Chúng tôi thay đổi vì bạn”.

Sau sự kiện công bố bộ nhận diện mới, Vinamilk từng bước hiện thực hóa kế hoạch chuyển đổi từ tạo trào lưu đổi avatar theo mẫu logo thương hiệu Vinamilk, thay đổi bao bì, trang trí lại cửa hàng, công bố brand film Vinamilk Green Farm với phong cách dẫn đầu xu hướng…

nh 3
nh 4
Vinamilk thay đổi bộ nhận diện sau 47 năm.

Con số hàng nghìn khách hàng, trong đó đa phần là Gen Z, xếp hàng chờ trải nghiệm sản phẩm mới của thương hiệu Vinamilk tại triển lãm “Chu du miền vị giác” chính là minh chứng cho thấy khoảng cách giữa thương hiệu nửa thập kỷ và thế hệ khách hàng mới đã được rút ngắn.

Số liệu mới nhất được doanh nghiệp này công bố cho thấy, thị phần mảng sữa nước trong 4 tháng từ khi “thay áo” đã tăng 3,2 điểm phần trăm.

Liên tục cải tiến để nâng cao chất lượng

Những hoạt động truyền thông tạo tiếng vang chỉ là phần nổi trong nỗ lực hướng đến người tiêu dùng của Vinamilk. Còn “tảng băng chìm” khổng lồ là những ngày tháng miệt mài nghiên cứu - phát triển, tìm kiếm cơ hội hợp tác để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Điển hình là sự kiện ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng quốc tế hàng đầu vào tháng 4/2023. Hợp tác này giúp Vinamilk có thể tiếp cận với các thành tựu khoa học dinh dưỡng mới nhất trên thế giới, để ứng dụng vào các dòng sản phẩm sữa bột trẻ em đạt chuẩn quốc tế và tiến gần tới chuẩn vàng sữa mẹ.

nh 5
Vinamilk ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng quốc tế.

Với dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm, triển lãm vừa qua không chỉ ra mắt “chiếc áo” bên ngoài mà còn đánh dấu bước tiến mới về mặt chất lượng và hương vị sản phẩm bên trong.

Hơn 3 năm chuẩn bị và 2 năm thử nghiệm - sai liên tục, đội ngũ nghiên cứu và phát triển Vinamilk đã thành công trong việc tiên phong ứng dụng công nghệ kép hút chân không, giúp loại bỏ 50% gốc oxy tự do - tác nhân ảnh hưởng lớn đến tính đồng nhất và biến tính mùi vị sữa.

Nhờ sáng kiến mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp sữa mà sản phẩm Vinamilk Green Farm mới có thể bảo toàn dinh dưỡng, giữ được hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào, đồng thời loại bỏ hẳn các mùi không mong muốn.

“Quá trình làm ra sản phẩm là minh chứng cho sự sáng tạo ở Vinamilk. Tất nhiên, Green Farm chỉ là câu chuyện đầu tiên sau tái định vị thương hiệu, tiếp theo sẽ còn câu chuyện truyền cảm hứng ở các dòng sản phẩm khác. Trong năm 2024, chúng tôi sẽ bật mí thêm” - Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk tiết lộ.

Cùng chuyên mục
  • FPT Long Châu có trong tay những gì để thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng?

    FPT Long Châu có trong tay những gì để thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng?

    16 giờ trước

    FPT Long Châu vừa chào đón khách hàng thứ 20 triệu mà hệ thống hân hạnh có cơ hội phục vụ. Lần nữa, điều này khẳng định cho chất lượng dịch vụ và sự tin cậy của người dân Việt Nam dành cho chuỗi nhà thuốc & tiêm chủng FPT Long Châu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

  • NAM A BANK 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

    NAM A BANK 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

    19 giờ trước

    Ngày 4/10, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Bắc Hà Nội. Ngoài ra, Ngân hàng cũng đang triển khai mở mới hàng loạt điểm kinh doanh trên toàn quốc, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình hoàn thiện mạng lưới, khẳng định vị thế của Ngân hàng trong chiến lược phát triển bền vững.

  • FPT Long Châu thắng giải 'Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khoẻ' tại Better Choice Awards 2024

    FPT Long Châu thắng giải 'Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khoẻ' tại Better Choice Awards 2024

    2 ngày trước

    Ứng dụng Khách hàng Long Châu vinh dự nhận giải thưởng "Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khỏe" tại Better Choice Awards năm 2024, diễn ra tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc (NIC) vào tối ngày 02/10/2024.

  • Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

    Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

    2 ngày trước

    Cục Trồng trọt phối hợp với Hiệp hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) và Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức Hội thảo Quốc gia “Đất và phân bón” lần thứ nhất năm 2024, với chủ đề “Thực trạng độ phì nhiêu đất lúa vùng Đồng bằng sông Cửu Long và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong canh tác lúa”.

  • Tận hưởng mùa thu Hà Nội nơi thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

    Tận hưởng mùa thu Hà Nội nơi thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

    3 ngày trước

    “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.

  • Ứng dụng AI, 'siêu cảng' logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

    Ứng dụng AI, 'siêu cảng' logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

    5 ngày trước

    “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

  • NAM A BANK trao giải đợt 1 chương trình '32 năm đồng hành – Ngàn quà tặng tri ân'

    NAM A BANK trao giải đợt 1 chương trình '32 năm đồng hành – Ngàn quà tặng tri ân'

    5 ngày trước

    Nam A Bank vừa tổ chức trao thưởng đợt 1 với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng cho các khách hàng may mắn trong chương trình “32 năm đồng hành – Ngàn quà tặng tri ân”. Đây là chương trình khuyến mại tri ân Khách hàng nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập Ngân hàng (21/10/1992 – 21/10/2024) với gần 6.000 giải thưởng, tổng trị giá lên đến 4 tỷ đồng.

  • Thêm một chốn an cư thăng hạng sức khỏe, đong đầy hạnh phúc tại cửa ngõ TP.HCM

    Thêm một chốn an cư thăng hạng sức khỏe, đong đầy hạnh phúc tại cửa ngõ TP.HCM

    6 ngày trước

    LA Home mang đến một chuẩn mực sống mới, nơi giao thoa giữa không gian xanh trong lành và phong cách hiện đại, kết hợp với chuỗi tiện ích đẳng cấp tại cửa ngõ TP.HCM. Đây không chỉ là nơi lý tưởng để xây dựng tổ ấm, tận hưởng hạnh phúc gia đình, mà còn là cơ hội đầu tư hấp dẫn với tiềm năng gia tăng giá trị lâu dài.

  • Bà Rịa - Vũng Tàu: 32 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến các vấn đề quan trọng

    Bà Rịa - Vũng Tàu: 32 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến các vấn đề quan trọng

    26 Thg 09

    Tại Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và doanh nghiệp, có 32 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến các vấn đề về: hỗ trợ ưu đãi, tài chính, thuế, hải quan; đất đai, môi trường, thủy sản; lĩnh vực Công nghiệp; lĩnh vực văn hóa, du lịch có 1 số kiến nghị.

  • Davipharm 20 năm phát triển trong ngành dược phẩm Việt Nam

    Davipharm 20 năm phát triển trong ngành dược phẩm Việt Nam

    25 Thg 09

    Davipharm, thành viên của Tập đoàn Adamed, sáng ngày 25/9 đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập với những điểm nhấn quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình từ một doanh nghiệp địa phương nhỏ trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam.

  • Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ ổn định cuộc sống

    Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ ổn định cuộc sống

    25 Thg 09

    Sau những thiệt hại do bão Yagi, nhiều người dân, hộ sản xuất kinh doanh đang đối mặt với những khó khăn trong việc phục hồi và duy trì hoạt động. Trước tình hình này, các ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm đồng hành cùng người dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.

  • Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm dinh dưỡng cho học sinh sau bão lũ

    Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm dinh dưỡng cho học sinh sau bão lũ

    25 Thg 09

    Chung tay cùng lời kêu gọi của Chính phủ và người dân cả nước, hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng (trị giá tương đương gần 3 tỷ đồng) đã được Vinamilk hỗ trợ đến người dân tại 11 tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

  • Ngân hàng được Golfer yêu thích nhất

    Ngân hàng được Golfer yêu thích nhất

    23 Thg 09

    Golf - môn thể thao từng được xem là xa xỉ tại Việt Nam đang dần trở thành xu hướng phổ biến và phát triển vượt trội bởi sự đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, khả năng “bắt sóng” kịp thời theo các mô hình đào tạo và chơi golf chuẩn quốc tế, gia tăng đáng kể số lượng người chơi cũng như các cơ sở hạ tầng hỗ trợ.

  • Khai trương Sales Gallery và Trung tâm thể dục thể thao đa năng: LA Home sẵn sàng cho nền tảng trải nghiệm thực

    Khai trương Sales Gallery và Trung tâm thể dục thể thao đa năng: LA Home sẵn sàng cho nền tảng trải nghiệm thực

    21 Thg 09

    Vào ngày 21/9/2024, chủ đầu tư Prodezi và nhà phát triển bất động sản Hướng Việt (HVH) đã chính thức khai trương Sales Gallery cùng Trung tâm thể dục thể thao đa năng hiện đại tại khu đô thị sinh thái LA Home.

  • T&T Group phát động cuộc thi 'Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025'

    T&T Group phát động cuộc thi 'Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025'

    21 Thg 09

     Tiếp nối thành công của Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân 2024, ngày 20/9, Tập đoàn T&T Group chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025. Cuộc thi nhằm tìm kiếm ý tưởng sáng tạo vừa độc đáo, giàu ý nghĩa và nêu bật được hình ảnh, giá trị thương hiệu của Tập đoàn. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi gần 500 triệu đồng.

  • Đồng hành cùng 'Bài hát của chúng ta', VPBank tặng vé cho khách hàng 'gặp thần tượng âm nhạc'

    Đồng hành cùng 'Bài hát của chúng ta', VPBank tặng vé cho khách hàng 'gặp thần tượng âm nhạc'

    20 Thg 09

    Từ nay đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ thanh toán quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage VPBank sẽ nhận ngay quà tặng là vé tham dự chương trình “Our Song - Bài hát của chúng ta”.