Thứ năm, 16/01/2025, 15:46 (GMT+7)

Làm nhiệm vụ online mất trắng 3 tỷ, người đàn ông tìm đến ‘dịch vụ lấy lại tiền’ và mất thêm 370 triệu

Tìm đến dịch vụ lấy lại tiền với hy vọng tìm lại được 3 tỷ bị lừa làm nhiệm vụ online, người đàn ông bất ngờ bị lừa thêm 371 triệu

Mới đây, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận đơn của ông Đ.T.H tại TP Đồng Xoài trình báo việc ông bị tội phạm công nghệ cao lừa đảo lấy hơn 3 tỷ đồng, xong lại tiếp tục bị dính bẫy dịch vụ lấy lại tiền và mất thêm hơn 370 triệu đồng.

Theo đó, cách đây khoảng 3 tháng, ông H kết bạn với người lạ, hàng ngày nhắn tin trao đổi qua lại về tình hình cuộc sống, hỏi thăm công việc, sức khoẻ,... Sau một thời gian, người này nhắn tin tư vấn và gửi cho một đường link để tải ứng dụng làm nhiệm vụ online với cam kết sẽ được lợi nhuận từ 10-30%.

Ông Đ.T.H cho biết: “Lúc đầu chưa tin tưởng nên tôi thử làm nhiệm vụ mua hàng với số tiền đầu tư là 50 triệu đồng, nếu bị lừa thì coi như một bài học. Sau khoảng 30 phút đặt lệnh mua các sản phẩm trên app thì tôi thu về được 54.960.000 đồng. Khoảng 2 tiếng sau thì đối tượng lại nhắn tin rủ tôi lên “phòng” cao hơn và tham gia số tiền 300.000.000 đồng, khoảng 40 phút sau thì tôi tiếp tục thu về cả gốc và lãi số tiền 337.580.000 đồng…”.

Ông H thấy việc đầu tư có lãi và rút được tiền nên tin tưởng, tiếp tục tham gia để thu lợi nhuận. Cứ dần dần, ông H bị tội phạm công nghệ cao lừa nạp số tiền 3 tỷ đồng. Sau khi bị lừa, ông không trình báo công an để được hỗ trợ mà lên trên mạng tìm hiểu dịch vụ lấy lại tiền với hy vọng thu lại được số tiền bị lừa.

Truy cập vào một trang Facebook tên là “Thư viện Pháp Luật/Tư Vấn Pháp Luật Miễn phí 24/7” quảng cáo về dịch vụ lấy lại tiền, ông H liền gọi điện liên hệ thì đối tượng nói phải chuyển khoản số tiền 86.333.333 đồng để “mở băng tài khoản”.

Sau khi chuyển khoản, liên hệ lại thì ông H được trả lời do ông không ghi nội dung chuyển khoản là “mở băng tài khoản” nên phải chuyển khoản lại số tiền 86.333.333 đồng. Sau khi chuyển tiền “mở băng tài khoản” lần 2, ông H liên hệ lại cho đối tượng, thì được cho số điện thoại kết bạn với một tài khoản Zalo tự xưng là người thuộc “bộ phận giải ngân” và được cho vào group (nhóm) Zalo có nhiều người cũng bị lừa như ông.

Sau khi tham gia group, đối tượng yêu cầu ông H phải đóng thêm 48.888.888 đồng để xác nhận số tài khoản. Sau khi đóng tiền xác nhận số tài khoản, đối tượng tiếp tục yêu cầu ông thực hiện nhiều yêu cầu chuyển tiền khác... Sau khi đóng tổng số tiền 371.000.000 đồng, đối tượng liên hệ gửi cho ông H “điều khoản nhận tiền” cho biết số tiền quá lớn nên không chuyển khoản được mà lấy bằng tiền mặt, do đó phải gửi hồ sơ qua Tổng công ty cổ phần Viettel để giải mã bảo mật OTP tương đương với số tiền phí giải mã là 50.000.000 đồng.

Nghi ngờ bị lừa, ông H đã ra cửa hàng Viettel ở Đồng Xoài hỏi thì được biết đây là thủ đoạn lừa đảo của tội phạm nên ông H không chuyển tiền nữa và đến Cơ quan công an trình báo. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an thụ lý giải quyết.

Cùng chuyên mục