Thứ hai, 15/05/2023, 14:14 (GMT+7)

Bị khách tố salad “có giun” ngoe nguẩy, nhà hàng Sườn Mười nói gì?

Lan Ngọc (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chia sẻ của thực khách phát hiện vật thể giống giun ngọ nguậy trong đĩa salad khi gần kết thúc bữa ăn tại nhà hàng Sườn Mười đang thu hút nhiều sự quan tâm.

Ngày 14/5, trên các hội nhóm mạng xã hội về ăn uống xuất hiện dòng trạng thái trải nghiệm bữa ăn kinh hãi tại nhà hàng Sườn Mười của một thực khách. Cụ thể, tài khoản có tên Dieu Nhat đăng tải hình ảnh đĩa salad có vật thể lạ kèm dòng trạng thái: “Cảnh báo cho các chị e thích ăn salad như e! Đây là món salad giun e vừa được thẩm tại Sườn 10 NVL. Rất tiếc chỉ được phát hiện ra khi đã ăn gần hết đĩa salad, không biết đã chén mấy con rồi”.

Từ hình ảnh đăng tải cho thấy, vị khách này đã ăn gần hết đĩa salad. Trên đĩa salad hiện rõ hình ảnh vật thể nghi là giun, màu đen, có chiều dài khoảng 4cm và có đốt. Bạn Dieu Nhat cho biết, khi phát hiện sinh vật lạ này còn có thể cử động được. 

sườn mười giun salad
Nguyên văn bài viết của thực khách Dieu Nhat về bữa ăn tại nhà hàng Sườn Mười

Bài viết nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút hàng ngàn ý kiến. Phần lớn thực khách đặt hoài nghi về vấn đề an toàn thực phẩm của nhà hàng. Được biết, Sườn Mười là hệ thống nhà hàng thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần SM F&B Việt Nam (trụ sở tại số 264 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội), do ông Đào Xuân Trinh là đại diện pháp luật. Cơ sở tài khoản Dieu Nhat đi ăn là nhà hàng Sườn Mười số 117 Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông.

Ngay sau đó, trên fanpage của chuỗi nhà hàng Sườn Mười đã đăng bài viết xin lỗi khách hàng. Nội dung bài đăng có viết: “Liên quan đến sự việc của chị Dieu Nhat khi dùng bữa vào trưa ngày Chủ nhật (14/05/2023) tại cơ sở nhà hàng Sườn Mười - 117 Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông, đã phát hiện dị vật (nghi là giun đất) trong món Salad, chúng tôi thành thật xin lỗi chị Dieu và tất cả các khách hàng đã dùng bữa vào trưa ngày 14/05/2023.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Quản lý chuỗi Sườn Mười đã cố gắng liên hệ để xin lỗi chị Dieu Nhat qua tin nhắn cá nhân, qua bình luận của bài đăng của chị Dieu Nhat, nhưng chưa nhận được phản hồi từ chị. Rất mong chị Dieu Nhat phản hồi để phía nhà hàng hỏi thăm tình hình sức khoẻ và đưa chị đi khám sức khoẻ.

Chúng tôi nhận thấy đây là lỗi rất nghiêm trọng trong việc quản lý chất lượng và chế biến sản phẩm tại Nhà hàng. Tuy chúng tôi đã được cấp giấy chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện An toàn Thực phẩm; đã ban hành những quy định, quy trình trong sản xuất; đã thực hiện đào tạo, nhưng nhân viên Bếp đã cẩu thả trong khâu chế biến và Quản lý Nhà hàng đã buông lỏng kiểm soát liên tục nên đã không đảm bảo tiêu chuẩn Rau xanh cung cấp đến tay khách hàng. Chúng tôi xin nhận mọi trách nhiệm về phía nhà hàng”.

Ngoài ra, chuỗi nhà hàng này cho biết sẽ rà soát tất cả các nhà hàng thuộc hệ thống của Sườn Mười về quy trình thực hiện món. Về quy trình thực hiện món Salad gặp sự cố được xác định diễn ra tại nhà hàng Nguyễn Văn Lộc, nhà hàng Sườn Mười thông tin đã đình chỉ hoạt động của riêng nhà hàng này để tiến hành rà soát, tìm hiểu nguyên nhân sự cố. Đồng thời kiểm điểm bộ phận Bếp cũng như nhân viên phục vụ, đào tạo lại toàn bộ nhân viên trong 2 ngày 15/05 và 16/05. 

nh chụp màn hình 2023-05-15 122659
Nhà hàng Sườn Mười cơ sở Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông

Các cơ sở còn lại hiện chưa có vấn đề nên vẫn hoạt động bình thường. Ngoài ra, nhà hàng Sườn Mười cũng cho biết thêm đang thực hiện công tác như: Liên hệ toàn bộ khách hàng đã ăn món Salad tại cơ sở Nguyễn Văn Lộc vào trưa ngày 14/05/2023 để hỏi thăm tình hình sức khoẻ và trải nghiệm của khách hàng, đồng thời hoàn tiền toàn bộ bữa ăn. Thực hiện rà soát và tăng cường các công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại Nhà hàng Nguyễn Văn Lộc cũng như trên toàn hệ thống.

Ra quyết định kỷ luật nội bộ với: kíp nhân viên Bếp chịu trách nhiệm sơ chế và chế biến salad; kíp nhân viên Nhà hàng cơ sở Nguyễn Văn Lộc ca sáng ngày 14/05; Quản lý Nhà hàng vì đã không tuân thủ quy trình, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Làm việc với đơn vị cung cấp để phối hợp nâng cao hiệu quả kiểm soát chất lượng của rau xanh từ nông trại tới bàn ăn của khách hàng. 

Cùng chuyên mục