Thứ năm, 13/04/2023, 15:31 (GMT+7)

Bao giờ thời tiết Bắc Bộ hết mưa phùn và nồm ẩm?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thời tiết mưa phùn và nồm ẩm tại Bắc Bộ những ngày này ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân. Vậy bao giờ hiện tượng này chấm dứt?

thoi tiet Bac Bo Tiepthigiadinh
Hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm và sương mù diễn ra nhiều ngày nay tại Bắc Bộ

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, thứ 7 ngày 15/4, Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh yếu, làm chấm dứt tạm thời hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm.

Tuy nhiên, đợt gió mùa Đông Bắc này cũng không mạnh, nó chỉ duy trì tác động trong khoảng ngày 15/4 đến sáng 16/4 sẽ kết thúc. Thời tiết nồm ẩm diễn ra trong những ngày gần đây là phù hợp với quy luật hàng năm. Thông thường phải hết tháng 4, nồm ẩm mới có thể giảm hẳn.

Nửa cuối tháng 4, khả năng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ sẽ có những đợt nắng nóng cục bộ, trong khi tại phía Nam, khu vực miền Đông Nam Bộ vẫn có nhiều ngày nắng nóng.

Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ đêm 14/4 và 15/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 18-22/4 có nắng nóng cục bộ. Phía Đông Bắc Bộ, đêm 14/4 và 15/4 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các chuyên gia khí tượng thủy văn cũng khuyến cáo, trước các hình thái thời tiết liên tục thay đổi, người dân cần thường xuyên theo dõi thông tin dự báo thời tiết để tránh bị động trong công việc và sinh hoạt hằng ngày.

Cùng chuyên mục