Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 07/08/2023, 08:44 (GMT+7)

Bằng Kiều làm sống dậy những cảm xúc một thời của thế hệ 7x, 8x trong đêm nhạc 'Love in the Bay'

Trong khung cảnh thơ mộng trên Vịnh Hạ Long là hình ảnh rất “tình” của người nghệ sĩ, cất tiếng hát du dương chinh phục khán giả với những bản “hit” để đời. Những giấc mơ thuở thanh xuân nhiều người vì thế cũng được đánh thức.

Mới đây, trong đêm nhạc “Love in the Bay by Ambassador Cruise - Nơi tình yêu bắt đầu", giọng ca sinh năm 1973 đã tái hiện lại những ca khúc nổi tiếng gắn liền với thanh xuân của chính mình cũng như các thế hệ 7x, 8x những năm 2000. Làm sống dậy những cảm xúc của một thời với những bản hit làm nên tên tuổi của nam ca sĩ sinh năm 1973, Bằng Kiều đã dìu dắt khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc bằng sự mộc mạc, giản dị nhưng cũng đầy tinh tế. Những giấc mơ thuở thanh xuân vì thế đã được âm nhạc đánh thức.

Trong đêm nhạc, tiếng hát tự sự nhẹ nhàng của nam ca sĩ đã trở thành sợi dây gắn kết nhiều thế hệ. Từ những bài hát làm nên tên tuổi của chàng “lãng tử hát tình ca” làm say đắm bao trái tim si mê thập niên 2000 như “Trái tim bên lề”, “Cơn mưa băng giá”, “Để nhớ một thời ta đã yêu” hay “Mashup Em ơi Hà Nội phố - Hà Nội vắng những cơn mưa”... đến những bài hát “Gen Z” tươi mới như “Một đêm say” hay “Bên trên tầng lầu”...

Bằng Kiều
Trong khung cảnh thơ mộng trên vịnh Hạ Long là hình ảnh rất thơ về một người nghệ sĩ tay đệm đàn ghi ta, cất tiếng hát du dương chinh phục khán giả nhiều thế hệ. (Ảnh: BTC)

Khi thể hiện ca khúc Trái tim bên lề, Bằng Kiều đã chia sẻ một kỷ niệm rất đặc biệt của mình với ca khúc này: “Làm ca sĩ, hạnh phúc nhất chính là được khán giả yêu thương, hoà giọng và thuộc các ca khúc của mình. Vẫn nhớ những năm 2000, khi ca khúc Trái tim bên lề ra đời, thời điểm đó mạng internet chưa phổ biến như bây giờ, Bằng Kiều nhận được rất nhiều lá thư tay của khán giả khắp mọi nơi gửi tới. Có một bức thư tay tâm sự rằng, sau khi nghe Trái tim bên lề, bạn ấy và người yêu đã quay lại với nhau sau một thời gian chia tay. Và với những bức thư đó, Bằng Kiều luôn cảm thấy trân trọng khán giả và rất hạnh phúc khi biết rằng, bài hát của mình đã được đồng hành cùng nhiều người tới như vậy”.

Sau nhiều trải nghiệm của cuộc sống, giọng ca của nam ca sĩ như ngày càng có sức hút. Những âm thanh vang lên qua giọng ca Bằng Kiều dù tuổi đời xưa cũ nhưng vẫn đầy mê đắm, gợi lại một thời thanh xuân nồng nhiệt của thế hệ 7x, 8x.

Theo cảm nhận của nhiều khán giả, âm nhạc của anh như có “ma lực” khiến bất kỳ cũng sẽ bị cuốn vào những giai điệu và ca từ đó. Hơn 2 thập kỷ hết mình với âm nhạc, nam ca sĩ đã gặt hái được nhiều thành công và vẫn giữ phong độ cho đến thời điểm hiện tại. Những bản nhạc được Bằng Kiều thể hiện luôn trở thành “hit” và dường như ai đã nghe rồi thì khó có thể quên được.

Bằng Kiều 2
Có thể thấy, chính sự chân thành và giản dị đã trở thành chất liệu đong đầy được Bằng Kiều chọn để thể hiện trong những sản phẩm âm nhạc của mình. (Ảnh: BTC)

Dù tình buồn hay tình vui, dù nhớ thương hay khắc khoải, âm nhạc của Bằng Kiều như thủ thỉ tâm tình, đôi lúc lại đầy trầm ngâm tương tư của một người đàn ông nặng tình. Dường như, sự trân trọng và nâng niu trong lời ca tiếng hát của anh đã trở thành lý do để Bằng Kiều chiếm trọn trái tim yêu thương của nhiều khán giả.

Bằng Kiều - giọng ca đã trở thành thương hiệu, một lý do để bán vé và là một minh chứng cho những chấp niệm về người người nghệ sĩ: Đã là ca sĩ, nhất định phải biết hát, hát bằng nhịp đập trái tim đầy cả tin của người nghệ sĩ và từ tâm hồn trong sáng không vụ lợi trước khán giả của mình. Đây cũng chính là lý do khiến anh luôn được đón nhận khi cầm mic hát những bản tình ca lãng mạn, chất chứa của hạnh phúc lẫn khổ đau.

Song ca
Bằng Kiều và Bảo Trâm ăn ý trong song ca ngọt ngào với “Như đã dấu yêu” và “Dẫu có lỗi lầm. (Ảnh: BTC)

Đồng hành với nam ca sĩ trong đêm nhạc là sự xuất hiện của giọng ca nữ Bảo Trâm Idol. Cô đã đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với giọng hát ngọt lịm của mình với những giai điệu quen thuộc: Chỉ còn những mùa nhớ, Chiếc lá mùa đông, Sóng tình. Đặc biệt là màn hòa giọng giữa hai giọng ca. Dù không phô diễn nhiều kỹ thuật thanh nhạc nhưng chính sự tự nhiên và sự biểu đạt trong giọng hát đã khiến người nghe thỏa mãn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hai người nghệ sĩ đã khiến nhiều khán giả phải thốt lên “thật sướng ta”.

Với mong muốn đem đến những chương trình nghệ thuật hấp dẫn, giàu tính giải trí giúp người dân và du khách có những giây phút thăng hoa, thư giãn, xóa mờ khoảng cách giữa nghệ sĩ và công chúng, “Love in the Bay” đã cho thấy sứ mệnh của mình khi mang đến những sản phẩm tinh thần hấp dẫn cho người dân và du khách khi đến với Vịnh Hạ Long. Đây cũng là giải pháp để du lịch âm nhạc tạo đà phát triển cho kinh tế đêm.

Cùng chuyên mục