Thứ tư, 13/09/2023, 02:42 (GMT+7)

Apple trình làng bộ đôi đồng hồ Apple Watch Series 9 và Ultra 2

Minh Sơn (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Những chiếc Apple Watch mới của Apple không khác biệt nhiều so với thiết bị tiền nhiệm song được tập trung nâng cấp ấn tượng về hiệu năng.

Apple mới đây đã chính thức giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Series 9 trên sân khấu sự kiện Wonderlust diễn ra vào ngày 12/9 (giờ địa phương).

anh2
Những điểm mới có trên Apple Watch Series 9. (Ảnh: The Verge).

Một trong những thay đổi lớn nhất có trên chiếc Apple Watch Series 9 là việc nó được trang bị hệ thống S9 SIP mới. Hệ thống này bao gồm CPU với 5,6 tỷ linh kiện bán dẫn, GPU nhanh hơn 30% và một chip xử lý thần kinh 4 nhân. Sức mạnh của S9 SIP mang đến cho Apple Watch những khả năng mới như xử lý câu lệnh Siri ngay trên thiết bị.

Apple Watch cũng được trang bị chip tần sóng siêu rộng thế hệ 2 cho phép người dùng có thể tìm kiếm máy nhanh hơn. Bên cạnh đó, người dùng cũng có một thiết bị với màn hình sáng hơn. Apple nói rằng màn hình của Apple Watch Series 9 có độ sáng lên tới 2000 nits, gấp đôi so với thiết bị tiền nhiệm Series 8.

Đáng chú ý, Series 9 có một tính năng gọi là “double tap”. Với tính năng này, người dùng có thể chạm ngón tay trỏ và ngón cái để thực hiện một số tác vụ như nghe điện thoại. Tính năng chạm tay này khá giống những gì Apple đã từng giới thiệu với chiếc Apple Vision Pro. Tính năng “double tap” sẽ được Apple chính thức tung ra thị trường vào tháng 9.

Apple Watch Series 9 với thân máy cấu thành từ nhôm sẽ có các phiên bản màu máy là màu hồng, ánh sao, bạc, đen và đỏ. Trong khi đó, phiên bản có thân máy làm từ thép không gỉ sẽ có màu vàng, bạc và graphite (than chì).

anh3
Những điểm mới có trên Apple Watch Ultra 2. (Ảnh: The Verge).

Cũng trong sự kiện này, Apple đã giới thiệu chiếc Apple Watch Ultra 2. Đây là phân khúc đồng hồ có giá cao hơn dòng Apple Watch Series và hướng tới đối dụng người dùng chuyên nghiệp. Apple Watch Ultra 2 cũng có hệ thống S9 SIP tương tự Apple Watch Series 9. Tuy nhiên, chiếc máy này có độ sáng màn hình lên tới 3000 nits. Apple Watch Ultra 2 có thời lượng pin ấn tượng tới 36 giờ sử dụng với 1 lần sạc và có thể lên tới 72 giờ ở chế độ tiết kiệm pin.

Apple Watch Series 9 có giá khởi điểm lần lượt 399 USD và 499 USD cho phiên bản hỗ trợ GPS và GPS+dữ liệu di động. Trong khi đó, Ultra 2 có giá khởi điểm 799 USD cho bản GPS+dữ liệu di động. Máy sẽ lên kệ từ ngày 22/9 tới.

Cùng chuyên mục