5 Hội chợ triển lãm được tổ chức đầu năm 2024 ở Hồng Kông
Hồng Kông (Trung Quốc) và Việt Nam đã có quan hệ thương mại mạnh mẽ cả về sản phẩm lẫn dịch vụ trong nhiều năm qua. Thêm vào những lợi thế kinh doanh của Hồng Kông, Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC) thu thập thông tin thị trường mới nhất và giúp làm cầu nối cho những mối quan hệ hợp tác phát triển kinh doanh giữa các doanh nghiệp.
Bà Tina Phan, Giám Đốc Khu Vực Đông Dương của HKTDC cho biết, năm 2024, 05 hội chợ triển lãm quốc tế sẽ được tổ chức vào đầu năm tới tại Hồng Kông (Trung Quốc), sẽ là những sự kiện lý tưởng cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng hoặc mở rộng thị trường mới cho việc kinh doanh của mình.
Những triển lãm này bao gồm: Hội Chợ Đồ Chơi & Trò Chơi Hồng Kông (8-11/01/2024) ; Hội Chợ Sản Phẩm Trẻ Em Hồng Kông (8-11/01/2024); Hội chợ Quốc Tế Văn Phòng Phẩm & Đồ Dùng Học Tập Hồng Kông 8-11/01/2024); Triển Lãm Quốc Tế Kim Cương, Đá Quý và Ngọc Trai Hồng Kông (27/02-02/03/2024); Triển Lãm Quốc Tế Trang Sức Hồng Kông (29/02-04/03/2024).
"Kể từ khi Hồng Kông (Trung Quốc) mở cửa lại hoàn toàn vào tháng 2/2023, HKTDC đã tổ chức 22 triển lãm thương mại quốc tế tại Hồng Kông, thu hút 380.000 người mua hàng và doanh nghiệp triển lãm từ 199 quốc gia và vùng lãnh thổ tính đến tháng 10/2023, củng cố vị trí dẫn đầu của Hồng Kông là một trung tâm thương mại và hội nghị triển lãm.
Bà mong muốn chào đón thêm nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam để khám phá cơ hội kinh doanh và tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua các triển lãm của HKTDC. Bà cũng khuyến khích tất cả các đơn vị mua hàng, nhà phân phối và nhà bán lẻ từ Việt Nam đến Hồng Kông để tìm kiếm nguồn cung", bà Tina Phan cho hay.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Hồng Kông (Trung Quốc). Tính đến tháng 9/2023, tổng giá trị thương mại giữa hai bên đạt 21,7 tỷ USD. Trong đó, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Hồng Kông với tổng giá trị xuất khẩu là 10,6 tỷ USD và là nước nhập khẩu lớn thứ 8 với giá trị nhập khẩu là 11 tỷ USD.