Thứ tư, 31/05/2023, 15:10 (GMT+7)

100 dự án vượt qua vòng sơ loại Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2023

TH (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Theo thống kê từ ban tổ chức, có hơn 1.100 tài khoản được đăng ký trên website chính thức của Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2023.

Sau hơn 5 tháng phát động, Giải thưởng Kiến trúc châu Á (Asia Architecture Design Awards – AADA) đã chính thức kết thúc thời gian nhận hồ sơ tham dự. Theo thống kê từ ban tổ chức, có hơn 1.100 tài khoản được đăng ký trên website chính thức của AADA, hơn 436 dự án từ các quốc gia trên khắp châu Á gửi hồ sơ thành công. Sau khi kết thúc nhận hồ sơ, BTC đã tiến hành đánh giá và chọn ra 100 dự án xuất sắc nhất để chấm giải. 

Ông Dylan Yip, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chiến lược Tổ chức Giải thưởng Châu Á – đơn vị tổ chức AADA 2023 cho biết: “100 dự án vượt qua vòng sơ loại đến từ 12 quốc gia, trong đó nổi bật là Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam. Theo đánh giá sơ bộ, chất lượng của những dự án năm nay đều rất tốt. Có nhiều dự án khiến chúng tôi ấn tượng không chỉ bởi mặt thiết kế mà còn vì những ý nghĩa mà công trình đó mang lại”.

Giải thưởng Kiến trúc châu Á

Năm nay, Giải thưởng Kiến trúc Châu Á 2023 với chủ đề “Impactful Asia” có 30 hạng mục giải thưởng trong 6 lĩnh vực chính: Thiết kế kiến trúc, Thiết kế nội thất, Thiết kế sản phẩm nội thất, Đơn vị thiết kế kiến trúc, Đơn vị Thiết kế nội thất, Nhà sản xuất/phân phối sản phẩm nội thất. Theo ban tổ chức, các đăng ký tập trung nhiều nhất ở hạng mục Thiết kế Kiến trúc, Thiết kế Khu nghỉ dưỡng, khách sạn và Thiết kế nội thất thương mại.

Giải thưởng Kiến trúc châu Á

Ở hạng mục Kiến trúc dân cư, Ấn Độ chiếm phần lớn với nhiều công trình pha trộn giữa yếu tố tôn giáo và kỹ thuật hiện đại như Urban Skyline, nhà The Earth, nhà AAYI…  Thái Lan “chiếm lĩnh” hạng mục Thiết kế nội thất thương mại với các công trình bảo tàng, khu vui chơi, showroom ô tô… Điển hình như Honda summit (Bang Na), BMW Millennium Auto (Pattanakarn Srinakarin).

Singapore nổi bật ở các hạng mục Kiến trúc Cảnh quan xuất sắc nhất, Kiến trúc Tòa nhà Thương mại xuất sắc nhất… Trong khi UAE, Jordan, Israel là những khám phá thú vị ở AADA năm nay.

Giải thưởng Kiến trúc châu Á

Riêng Việt Nam, có nhiều công trình kiến trúc resort, nhà hàng, văn phòng… để lại ấn tượng mạnh mẽ nhờ sự kết hợp giữa kiến trúc hiện đại với yếu tố bản địa độc đáo. Đặc biệt là các công trình cảnh quan có sự gắn bó mật thiết giữa thiên nhiên và không gian sống, sinh hoạt của con người. Có thể kể đến một số công trình nổi bật như khu dân cư Xuân Thảo, khu du lịch nghỉ dưỡng Dhawa Quy Nhơn, nhà hàng The Hispania Nha Trang, văn phòng ngân hàng SHB, Diamond villa, công trình nhà “Ngõ”…

Từ khóa:
Cùng chuyên mục