Thứ sáu, 14/04/2023, 05:45 (GMT+7)

Vì sao bạn nên sở hữu một chiếc máy lọc không khí?

Minh Anh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nếu bạn đang lo lắng về tình trạng bụi mịn ở các thành phố lớn đang ngày một tăng cao thì hãy sắm ngay cho gia đình một chiếc máy lọc không khí với rất nhiều những công dụng tuyệt vời để bảo vệ sức khỏe cho người thân và chính mình nhé!

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là thiết bị có các lớp lọc bụi tiêu chuẩn giúp lọc bụi bẩn trong không khí. Mỗi lớp lọc sẽ có chức năng khác nhau như lọc bụi bẩn thường ngay cả lọc những hạt bụi siêu vi, từ đó giúp khử mùi, loại bỏ tác nhân gây dị ứng, mùi hôi và kháng khuẩn hiệu quả.

may-loc-khong-khi-1

Tác dụng của máy lọc không khí

Lọc không khí, khử mùi, diệt khuẩn hiệu quả

Đa phần, các máy lọc không khí trên thị trường hiện nay được trang bị 4 đến 5 lớp màng lọc khác nhau, trong đó màng lọc HEPA - đạt tiêu chuẩn H13, ở mức cao đối với tiêu chuẩn về màng lọc của máy lọc không khí, là nơi giữ lại các hạt bụi bẩn siêu nhỏ kích thước 2.5 micromet mà mắt thường khó có thể nhìn thấy. Bộ lọc HEPA có thể giữ lại các hạt bụi có đường kính 0,3 micromet (bụi mịn PM2.5), trong đó tiêu chuẩn H13 sẽ giữ lại 99,97% các hạt này.

Loại bỏ được nấm mốc, các chất gây dị ứng

Các dòng máy lọc không khí sử dụng công nghệ Plasmacluster ion có thể diệt được tới 99,9% nấm mốc, vi khuẩn, virus, đặc biệt là virus cúm và các chất gây dị ứng (Theo nghiên cứu của Viện Retro Screen Virology (Anh Quốc) và Viện Dịch Tễ Trung Ương (Việt Nam))

Máy lọc không khí sử dụng công nghệ Plasmacluster ion hoạt động dựa trên nguyên tắc phát ra các ion mang điện tích, tác động vào cấu trúc protein của vi khuẩn và ngăn chặn sự sinh sôi của chúng.

Có khả năng bắt muỗi hiệu quả

Hiện nay, đa số các dòng máy lọc khí trên thị trường đều được trang bị tính năng bắt muỗi độc đáo. Việt Nam là môi trường phát triển lý tưởng cho muỗi vì chúng ta là một nước cận nhiệt đới, mưa nhiều.

Bằng ánh sáng UV, cửa tối dẫn muỗi, luồng khí hút và miếng dán muỗi đặt bên trong máy lọc không khí, lượng lớn muỗi và côn trùng nhỏ sẽ bị bắt lại bên trong thân máy, hạn chế được sự sinh sôi của muỗi, bảo vệ gia đình bạn khỏi các bệnh nguy hiểm như: sốt xuất huyết, sốt rét,...

Giảm tĩnh điện và tiết kiệm điện năng

Máy lọc không khí ngày nay được tích hợp khả năng tiết kiệm điện lớn nhờ công nghệ Inverter. Hơn nữa, thiết bị này còn hỗ trợ loại bỏ tĩnh điện, giúp ngăn ngừa phấn hoa, bụi bẩn bám vào rèm cửa, quần áo và các bề mặt khác trong phòng.

Công nghệ tạo ẩm giúp dưỡng ẩm cho da và tóc

Một số máy lọc không khí được bổ sung thêm chức năng tạo ẩm tự động thông qua việc tạo ra hơi nước nhờ vào bộ lọc ẩm và bay hơi tự nhiên ra ngoài không khí, giúp việc duy trì độ ẩm trong phòng luôn ở mức ổn định.

Hệ thống tạo ẩm bằng cách bay hơi tự nhiên giúp da và cổ họng bạn không bị khô và mất nước, qua đó giúp phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp, nhất là vào những ngày thời tiết hanh khô.

Khử mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, khói bụi độc hại 

Mùi hôi như: mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, mùi khói bụi độc hại,… không chỉ gây ra sự khó chịu trong sinh hoạt mà còn tiềm ẩn những nguy cơ gây ra những bệnh nguy hiểm cho hệ hô hấp của bạn và gia đình.

Màng lọc than hoạt tính trong máy lọc không khí có khả năng giữ lại các loại mùi hôi, phát tán ion trong không khí và khử sạch mùi hôi trong phòng.

Một số dòng máy lọc không khí cao cấp còn được trang bị màng lọc hiện đại có thể khử nhiều loại khí độc, khí thải động cơ và mùi hóa chất trong nhà.

Hong khô, khử mùi quần áo         

Một số dòng máy lọc không khí được trang bị thêm thiết kế máy nén lạnh, dàn lạnh và bình chứa nước thải cùng với sự hỗ trợ của cảm biến đo độ ẩm, thiết bị có khả năng nhanh chóng hút hơi ẩm trong không khí đồng thời tích hợp thêm chức năng sấy quần áo, đặc biệt tiện lợi cho những ngày nồm ẩm kéo dài.

Các tiện ích đi kèm khác

Tự động chính là tính năng vô cùng tiện lợi của thiết bị hiện đại này, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức khi sử dụng. Máy lọc không khí hiện nay trên thị trường cũng được trang bị thêm một số các tính năng tự động như:

  • Hẹn giờ tắt máy lọc
  • Cảnh báo khi bộ lọc cần phải thay
  • Tự khởi động khi có điện
  • Đèn báo các cấp độ quạt
  • Cảm biến đo chất lượng không khí trong phòng
  • Kết nối wifi giúp người dùng có thể điều khiển từ xa
may-loc-khong-khi-2

Các loại máy lọc không khí chất lượng hiện nay

Máy lọc không khí Sharp

Máy lọc không khí của thương hiệu Sharp đến từ Nhật Bản gây ấn tượng trong mắt người dùng bởi thiết kế gọn nhẹ, hiện đại và có nhiều ưu điểm vượt trội. Nhằm giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc, virus gây hại đến sức khỏe con người nên nhà sản xuất đã trang bị công nghệ Plasmacluster ion trên máy. Không chỉ vậy, máy lọc không khí Sharp còn sở hữu khả năng giữ ẩm, thanh lọc không khí và bắt muỗi hiệu quả nhờ hoạt động dựa trên nguyên lý phát tán các điện tích ion trái dấu.

may-loc-khong-khi-3

Máy lọc không khí Panasonic

Panasonic, thương hiệu vô cùng quen thuộc với người Việt Nam, sở hữu vô số những sản phẩm có chất lượng hàng đầu. Máy lọc không khí Panasonic được tích hợp nhiều tính năng mới mẻ vô cùng đột phá với bộ lọc Nanoe-G giúp máy lọc bụi tối ưu. Công nghệ Econavi còn cho khả năng lọc bỏ hạt bụi siêu nhỏ, khử mùi hôi, tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng, trả lại bầu không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn.

may-loc-khong-khi-4

Máy lọc không khí Coway

Máy lọc không khí của thương hiệu Coway đến từ Hàn Quốc được trang bị hệ thống lọc đa màng, có thể loại bỏ và tiêu diệt hết các tác nhân gây hại đến sức khỏe con người. Đồng thời, công nghệ lọc tối ưu cùng hệ thống màng lọc của Coway đạt chứng nhận BAF cho khả năng khử mùi hôi, khói thuốc lá, khí gas độc hại hiệu quả.

may-loc-khong-khi-5

Máy lọc không khí Hitachi

Máy lọc không khí từ thương hiệu Hitachi (Nhật Bản) rất quan tâm chú trọng cung cấp khá nhiều dòng sản phẩm với 3 chức năng chính lọc không khí, khử mùi và tạo độ ẩm. Khả năng lọc không khí của thiết bị có thể phục vụ các gia đình với diện tích phòng từ nhỏ đến lớn (22 - 79m2). Không chỉ vậy, máy còn cho khả năng lọc phân tử bụi đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 micromet hay còn gọi là bụi mịn PM 2.5. Bên cạnh đó, máy lọc không khí Hitachi cũng nhận được chứng nhận Allergy UK (Anh) ở công dụng khử phấn hoa và lọc nấm mốc, các loại mạt bụi khác nhau,...

may-loc-khong-khi-6
Cùng chuyên mục