Chủ nhật, 22/01/2023, 05:30 (GMT+7)

Về Long An ngắm hoa súng

(Tiepthigiadinh) - Mùa hoa súng nở khắp cả miền quê, tạo nên một bức tranh thân thương, tuyệt đẹp mà gần gũi, đậm chất miền Tây.

Nếu như Đà Lạt có hoa dã quỳ, Hà Giang có tam giác mạch, Hà Nội có cúc họa mi… thì Long An có hoa súng. Hoa súng ở đây không mọc từng cụm mà sẽ mọc trên cả cánh đồng rộng lớn, mênh mông, nhìn vào chúng ta sẽ choáng ngợp bởi đâu đâu cũng là hoa súng.

Hoa sung tiepthigiadinh
Hoa sung tiepthigiadinh

Hoa có nhiều màu, từ màu hồng ngọt ngào, sắc tím mộng mơ cho đến màu trắng tinh khôi, thanh khiết. Tất cả chúng tạo nên một bức tranh đồng quê Long An tuyệt đẹp, thu hút biết bao nhiếp ảnh gia đến đây để “săn lùng” những khoảnh khắc đẹp của hoa súng.

Một điều đặc biệt mà chắc chắn du khách không hề hay biết chính là, hoa súng chỉ nở và trồi lên vào ban đêm, khi mặt trời đã lặn. Còn khi mặt trời lên thì chúng sẽ tàn và chìm xuống nước.

Theo kinh nghiệm du lịch Long An của nhiều người, ngoài việc chiêm ngưỡng hoa súng đang nở rộ, có một cách thú vị hơn nữa là bạn sẽ được theo người dân đi thu hoạch súng. Với cách này, du khách vừa được tận hưởng vẻ đẹp của hoa súng, lại có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống của người dân miền Tây trong mùa thu hoạch đặc biệt này.

Hoa sung tiepthigiadinh
Hoa sung tiepthigiadinh
Hoa sung tiepthigiadinh
Hoa sung tiepthigiadinh
Hoa sung tiepthigiadinh
Cùng chuyên mục