Thứ hai, 25/03/2024, 14:39 (GMT+7)

Từ 1/4, tuyến buýt nào ở Hà Nội sẽ tạm dừng hoạt động?

Từ ngày 1/4/2024, Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt, đây đều là những tuyến buýt có trợ giá cao và hoạt động không hiệu quả.

Thông tin từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (HPTC), bắt đầu từ ngày 1/4, thành phố Hà Nội sẽ cho tạm dừng hoạt động đối với 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.

Được biết, đây đều là các tuyến buýt do Tổng công ty Vận tải Hà Nội, Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội và Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội đảm nhận.

Để không ảnh hưởng tới nhu cầu đi lại của người dân, sau khi tuyến buýt số 10A (Long Biên - Từ Sơn) và 10B (Long Biên - Trung Màu) dừng hoạt động, hành khách có thể sử dụng tuyến buýt số 54 (Long Biên - Bắc Ninh) và 42 (Giáp Bát - Đức Giang) và các tuyến khác trên mạng lưới để thực hiện chuyến đi. 

Ngoài ra, tuyến buýt số 54 sẽ thực hiện 172 lượt xe/ngày (tăng 46 lượt xe/ngày) và tăng thêm 5 xe hoạt động trên tuyến để phục vụ các hành khách.

bb
Từ ngày 1/4/2024, Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt (Ảnh minh họa)

Sau khi tuyến buýt số 14 (Bờ Hồ - Cổ Nhuế) dừng hoạt động, hành khách có thể sử dụng tuyến buýt số 45 (Khu đô thị Times City - Nam Thăng Long) và các tuyến khác trên mạng lưới để thực hiện chuyến đi.

Với các tuyến buýt số 18 (Đại học Kinh tế Quốc dân - Đại học Kinh tế Quốc dân), tuyến số 44 (Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình) và tuyến số 145 (Trung tâm thương mại Big C Thăng Long - Công viên nước Hồ Tây) dừng hoạt động, hành khách có thể sử dụng nhiều tuyến buýt khác trên mạng lưới để di chuyển.

Theo đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội dừng nhận bản đăng ký làm thẻ và bán tem vé tháng 1 tuyến của các tuyến dừng hoạt động và thực hiện hướng dẫn hành khách đã mua vé tháng sử dụng trên các tuyến dừng hoạt động có nhu cầu đổi vé đến các điểm bán vé tháng để đổi vé. Nếu khách hàng tiếp tục có nhu cầu sử dụng vé tháng xe buýt thì thực hiện đổi sang vé tháng 1 tuyến của tuyến khác hoặc đổi sang vé tháng liên tuyến và trả thêm phần chênh lệch giá vé.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao HPTC khẩn trương rà soát, đánh giá từng tuyến để hợp lý hóa mạng lưới, từ đó, góp phần sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách của thành phố cho hoạt động vận tải hành khách công cộng.

Cùng chuyên mục