Thứ tư, 26/04/2023, 14:08 (GMT+7)

Tour du lịch nội thành đa dạng cùng nhiều địa điểm do nhà nước xây dựng

P. V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Các tour du lịch bắt đầu bán vé kết hợp nhiều trải nghiệm ngay khi tòa nhà trụ sở HĐND và UBND TP.HCM mở cửa đón khách cá nhân và theo đoàn.

Việc thu phí tour du lịch là tùy vào mỗi doanh nghiệp lữ hành

Theo tìm hiểu của báo chí, đến nay chính thức có ít nhất hai đơn vị lữ hành đã công bố giá bán chương trình tham quan tòa nhà trụ sở HĐND và UBND TP.HCM với giá 280.000 đồng đến 300.000 đồng/người. Phí thu này được các tour du lịch giải thích bao gồm tiền xe, hướng dẫn viên, thuyết minh theo đoàn tại điểm tham quan, từ đó giúp cho du khách có thêm trải nghiệm chi tiết với từng địa điểm, đặc biệt là khách nước ngoài.

cach-thuc-vao-tham-quan-tru-so-ubnd-tphcm-554

Các doanh nghiệp lữ hành linh động kết hợp chương trình tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM với tham quan quy mô, kiến trúc, nội thất tổng thể và các hệ thống chức năng của ga tàu metro Nhà hát thành phố gần đó. Sở Du lịch TP.HCM cũng khẳng định vé tham quan hoàn toàn miễn phí, việc thu phí tour là tùy vào mỗi doanh nghiệp lữ hành. Cùng với đó, Sở Du lịch TP.HCM cũng tạo điều kiện tiếp nhận đăng ký của người dân dưới hai hình thức khách đoàn và khách cá nhân. 

Với khách cá nhân, sau khi điền thông tin theo hướng dẫn, đầu mối tiếp nhận của sở sẽ xử lý thông tin và sắp xếp đảm bảo mỗi đoàn tối đa 30 người. Người đăng ký sẽ nhận thông tin phản hồi để biết được thời gian tham gia tour cũng như số đoàn của mình. 

Điểm nhấn cho sản phẩm tour du lịch nội đô

Dự kiến trong hai ngày tổ chức tham quan sẽ có 48 đợt tham quan, mỗi đợt cách nhau 20 phút và không quá 30 khách/đợt, buổi sáng từ 8h đến 12h, buổi chiều từ 13h đến 17h. Song song, Sở du lịch cũng sẽ dành suất cho 10 đoàn khách cá nhân, tức sẽ có 300 khách cá nhân, còn lại dành cho nhóm khách đoàn. Khách tham quan sẽ được hướng dẫn tận tình, chi tiết từ vị trí tập trung, cách tuân thủ phòng chống dịch cho đến các thiết bị cần thiết. 

Lần lượt quy trình tham quan sẽ là tập trung ở tượng đài Bác Hồ - nghe thông tin lịch sử của tòa nhà và kiến trúc bên ngoài tòa nhà - di chuyển vào bên trong tòa nhà nghe thuyết minh viên giới thiệu các điểm nhấn về văn hóa - lịch sử và các thiết kế kiến trúc tại khu vực sảnh chính tầng trệt, sảnh tầng 1, các phòng tiếp khách quốc tế, các phòng họp, cầu thang, ban công nhìn ra đường Nguyễn Huệ...

UBND-TPHCM-1-1

Ông Nguyễn Châu Á, tổng giám đốc Oxalis Adventure cũng đánh giá đây là cách thức độc đáo để quảng cáo du lịch nội đô, thúc đẩy du lịch ở những thành phố lớn.

"Việc để du khách trong nước vào thăm trụ sở làm việc của chính quyền mang nhiều ý nghĩa. Khách du lịch và người dân cũng mong muốn một lần đặt chân đến để tham quan tòa nhà này, vì bản thân tòa nhà 110 năm tuổi này cũng là di tích quốc gia. Ngoài ra, việc này còn mang ý nghĩa lớn với các nhà đầu tư nước ngoài về sự cởi mở của chính quyền thành phố, qua đó tạo thiện cảm và thu hút đầu tư. Ở các nước, tòa nhà quốc hội cũng được mở cho khách tham quan, thậm chí xem cảnh tranh luận của các nghị sĩ", ông Châu Á bày tỏ.

Một số người dân cũng bày tỏ sự hào hứng trước hình thức du lịch mới lạ này, mang đến cho chị nhiều trải nghiệm và kiến thức giữa lòng thành phố nơi chị sinh sống. Tuy nhiên, một số bộ phận người dân cũng bày tỏ quan ngại trước việc thu phí khoảng 300.000 đồng/người dù vé vào cửa là miễn phí.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục