Thứ ba, 14/11/2023, 16:31 (GMT+7)

Thị trường quà tặng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay bắt đầu nhộn nhịp

Biên Thùy (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của năm nay sắp cận kề. Thời điểm này, thị trường hoa, quà tặng tri ân thầy cô đã bắt đầu nhộn nhịp với đa dạng mặt hàng, mẫu mã. Đây cũng là một trong những điểm thuận lợi giúp phụ huynh, học sinh dễ dàng lựa chọn quà tặng để tri ân thầy cô.

Trong mỗi dịp lễ tết, hoa tươi luôn là món quà không thể thiếu. Càng vào dịp lễ lớn, sức tiêu thụ hoa tươi càng mạnh và dịp 20/11 cũng không thể thiếu hoa. Theo khảo sát của phóng viên, tại các phố chuyên bán hoa như Kim Mã, Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội), hoa tươi đa dạng, phong phú về mẫu mã, chủng loại từ hồng ta, hồng nhập khẩu, hoa ly, hướng dương, baby….

Hoa tươi
Thị trường hoa tươi ngày 20/11 dự đoán vẫn sẽ tăng giá nhưng không nhiều so với năm trước.

Thời điểm này, bó hoa hướng dương với khoảng 10 bông đang có giá dao động từ 50.000 – 60.000 đồng, dự đoán sát Ngày Nhà giáo Việt Nam sẽ tăng lên khoảng 75.000 – 80.000 đồng/bó. Giá hoa hồng hiện dao động từ 10.000 – 15.000 đồng/bông, dự kiến vài ngày tới sẽ tăng lên khoảng 20.000 – 30.000 đồng/bông. Các loại hoa khác dù là hoa nội địa hay nhập khẩu cũng có chiều hướng tăng giá nhưng không đáng kể.

Theo chia sẻ của chị Hoàng Thanh Huyền – chủ quầy hoa tươi ở Hà Đông (Hà Nội), giá hoa năm nay sẽ không tăng nhiều so với các năm trước. Nói về việc giá hoa không tăng cao, chị Huyền lý giải do nắm bắt được nhu cầu khách hàng nên các cửa hàng đã chủ động nhập hoa với số lượng lớn. Ngoài ra những ngày gần đây, thời tiết trở lạnh cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc giữ gìn và bảo quản hoa tươi.

hoa hồng
Hoa hồng Ecuado dự đoán có giá khoảng 12.000 - 15.000 đồng/bông vào dịp lễ

Bên cạnh đó, năm nay thị trường hoa tươi cũng xuất hiện nhiều loại hoa mới đẹp mắt và cao cấp như hồng sa mạc, lan dạ hương… để phục vụ phân khúc khách hàng có tiền. Giá hoa dao động từ 400.000 – 600.000 đồng/bó.

Là người chuyên bán hoa online tại các tòa nhà chung cư khu vực Hà Đông, chị Phan Thị Nga cho biết: “Lễ 20/10 vừa rồi hoa tăng giá nhưng không quá cao, lượng khách hàng đặt mua hoa khá nhiều. Ví dụ hoa hồng đỏ Ecuador vào dịp đúng lễ giá khoảng 12.000 đồng/bông. Tuy nhiên tôi bán chạy nhất vẫn là hoa sao với giá từ 75.000 – 80.000 đồng/bó và hoa lụa giả giá 25.000 đồng/bông nhỏ đã bao gồm túi và thiệp. Dự đoán Ngày Nhà giáo Việt Nam giá hoa cũng sẽ tương đương với dịp lễ 20/10 vừa qua”.

hoa sao
Những bó hoa sao với giá phải chăng được nhiều khách hàng ưa thích

Thời gian gần đây, hoa lụa, hoa kẽm nhung cũng được quảng cáo, rao bán nhiều trên các nền tàng mạng xã hội. Đặc biệt hoa kẽm nhung dường như đang trở thành trào lưu vì màu sắc bắt mắt, hoa đẹp như thật, độ bền cao, giá cả hợp lý.

hoa nhung kẽm
Hoa nhung kẽm đang là "hot trend" và thu hút sự quan tâm của nhiều người

Chị Nguyễn Thị Thắm (sống tại huyện Gia Bình, Bắc Ninh) chia sẻ, thời gian đầu chị làm hoa nhung kẽm cho vui nhưng khi đăng tải lên Facebook lại nhận được rất nhiều sự quan tâm. Sau đó có nhiều người đặt hoa cho dịp lễ sắp tới. Do đó chị quyết định làm hoa nhung kẽm bán trong dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

hoa nhung kẽm 1

Chị nói: “Làm hoa nhung kẽm cũng tốn khá nhiều thời gian nhưng khách ưa chuộng vì loại hoa này đang hot. Với hoa ly, hương dương hoặc hoa hồng được bó cẩn thận, tôi bán giá 30.000 đồng/bông. Ngoài ra tôi còn làm cả chậu hoa, cây cảnh, cành và quả hồng bằng nhung kẽm… Hiện đơn hàng của tôi từ 15 – 20/11 đã khá nhiều”.

Được biết Ngày Nhà giáo Việt Nam diễn ra vào tháng khuyến mãi Hà Nội nên rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đã đưa ra các chương trình giảm giá, ưu đãi hấp dẫn. Hầu hết các hệ thống thiêu thị đều có các chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Tại BigC, chương trình khuyến mãi giảm giá từ 5 – 50% được áp dụng cho hơn 1000 mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang. Vào ngày 20/11 khi đến mua sắm tại BigC, các thầy cô giáo còn được tặng 1 phần quà tri ân.

khuyên mãi 20.11
Trên mạng xã hội, nhiều chương trình khuyến mãi được áp dụng

Tại hệ thống Co.opMarrt, chương trình khuyến mãi được áp dụng cho những khách hàng làm việc trong ngành giáo dục, cụ thể khi mua hàng tại các khu vực tự chọn sẽ được giảm giá 10%.

Các cửa hàng thời trang, đồ lưu niệm cũng không đứng ngoài cuộc với những ưu đãi hấp dẫn. Các sản phẩm đang được chú ý như: Quần áo, khăn quàng cổ, túi xách, bộ mỹ phẩm…

khuyên mãi 20.11 1
Các mặt hàng khuyến mãi chủ yếu là thời trang, hóa mỹ phẩm, đồ lưu niệm...

Thị trường cận ngày lễ không chỉ sôi động bên ngoài mà còn sôi nổi trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội. Tại đây các chương trình ưu đãi, voucher giảm giá liên tục được nhãn hàng đưa ra để thu hút người tiêu dùng. Đáng chú ý, các chương trình chủ yếu tập trung vào các ngành hàng thời trang, chăm sóc sắc đẹp, quà tặng lưu niệm…

Cùng chuyên mục