Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 07/10/2024, 20:44 (GMT+7)

Tập đoàn Masan với những đóng góp gần 120 tỷ cho các hoạt động an sinh xã hội

Ngày 5/10 vừa qua, Tập đoàn Masan đã trao 100 tỷ hỗ trợ cho tỉnh Lào Cai trong khuôn khổ chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi” do Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức.

Hưởng ứng lời kêu gọi "Ai có gì góp nấy, ai có công góp công, ai có của góp của, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít" - của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước từ nay đến năm 2025, Tập đoàn Masan đã chung tay hỗ trợ các địa phương còn nhiều hộ nghèo, cận nghèo với số tiền 100 tỷ đồng.

Tập đoàn Masan trao 2 tỷ tiền mặt tại Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam
Tập đoàn Masan trao 2 tỷ tiền mặt tại Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam.
Hệ thống WinMart tài trợ thực phẩm hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên
i diện WinMart trao quà tặng tại cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại tỉnh Thái Nguyên - Ảnh 2
i diện WinMart trao quà tặng tại cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại tỉnh Thái Nguyên
Đại diện WinMart trao quà tặng tại cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Hiện, toàn quốc vẫn còn khoảng 310 nghìn hộ bị tác động tiêu cực bởi thiên tai, biến đổi khí hậu. Tập đoàn Masan nhận thấy việc chung tay hỗ trợ bằng những hành động thiết thực từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân để “không để ai bị bỏ lại phía sau” là việc làm vô cùng cần thiết ở thời điểm này.

Nhân viên Công ty Masan High Tech-Materials (Thành viên Tập đoàn Masan) vận chuyển hàng hóa ủng hộ tỉnh Thái Nguyên
Nhân viên Tập đoàn Masan tham gia các chương trình cứu trợ
Nhân viên Tập đoàn Masan tham gia các chương trình cứu trợ.

Chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi" được tổ chức với mong muốn huy động thêm nguồn lực ủng hộ từ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, các mạnh thường quân, các tầng lớp nhân dân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài cùng đồng lòng, chung sức ủng hộ để hỗ trợ khoảng 150.000 hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở có thể xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025.

Phúc Long tặng bánh cho các cháu nhỏ đang điều trị tại bệnh viên Nhi Đồng 2&3
Phúc Long tặng bánh cho các cháu nhỏ đang điều trị tại bệnh viên Nhi Đồng 2&3

Trước đó, với tinh thần đoàn kết, “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Masan cũng đã nhanh chóng triển khai các chương trình an sinh xã hội, cứu trợ, ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão Yagi và lực lượng tuyến đầu với tổng giá trị gần 20 tỷ đồng.

Phúc Long tặng bánh cho các cháu nhỏ tại bệnh viện E - Hà Nội
Phúc Long tặng bánh cho các cháu nhỏ tại bệnh Viện E - Hà Nội (2) (1)
Phúc Long tặng bánh cho các cháu nhỏ tại bệnh Viện E - Hà Nội.

Cụ thể, gần 20.000 phần quà trị giá hơn 9 tỷ đồng được Tập đoàn Masan phối hợp triển khai với Bộ Công thương, Đài truyền hình Việt Nam, Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên...chuyển gần 100 tấn hàng thực phẩm thiết yếu đến bà con vùng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ và tổ chức chương trình thăm hỏi, động viên, tặng quà (các sản phẩm cao cấp của Công ty Masan Consumer như lẩu tự sôi Omachi, cháo tươi Chinsu, Cà phê VCF sữa Mocha…) tới cán bộ chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang tại các tỉnh miền núi phía Bắc: Lào Cai, Lạng Sơn, Sơn La, Tuyên Quang...

Sản phẩm Lẩu tự sôi Omachi và nhiều sản phẩm cao cấp khác của Masan được chuyển tới lực lượng tuyến đầu tham gia cứu trợ sau bão Yagi
Sản phẩm Lẩu tự sôi Omachi và nhiều sản phẩm cao cấp khác của Masan được chuyển tới lực lượng tuyến đầu tham gia cứu trợ sau bão Yagi.

35.000 chiếc bánh Trung thu thương hiệu Phúc Long trị giá 4,5 tỷ đồng được trao tặng trực tiếp đến các cháu bé ở vùng ảnh hưởng bão lũ, có hoàn cảnh khó khăn, các cháu con em chiến sĩ ngoài đảo xa, trẻ em vùng sâu xa, dân tộc ít người, các cháu bé đang điều trị tại bệnh viên Nhi Đồng 3- TP HCM, bệnh viện E – Hà Nội, bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận….

Tập đoàn Masan trao 100 tỷ hỗ trợ tỉnh Lào Cai
Tập đoàn Masan trao 100 tỷ hỗ trợ tỉnh Lào Cai.

Hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN thuộc công ty thành viên Tập đoàn Masan cũng đã trao 10 tấn thực phẩm nhằm chung tay hỗ trợ người dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Ngoài ra, 2 tỷ đồng tiền mặt cũng được Tập đoàn trao trực tiếp tại Ủy ban TW Mặt Trận tổ Quốc.

Trước đó, Masan cũng đã có những chương trình kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên tập đoàn chung tay gây quỹ ủng hộ gần 1.000 cán bộ nhân viên thuộc các tỉnh thành khu vực bị chịu thiệt hại bởi thiên tai trên các phương tiện truyền thông nội bộ. Quỹ đã đóng góp được hơn 2,6 tỷ đồng tiền mặt.

Song song với các hoạt động hỗ trợ người dân, thời gian qua và đặc biệt thời gian ảnh hưởng thiên tai, các công tác điều phối vận chuyển, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu tới người dân vẫn luôn được Masan triển khai đều đặn và kịp thời. Đặc biệt, nguồn cung các mặt hàng rau củ quả, thịt, thực phẩm thiết yếu dự trữ đầy đủ và duy trì mức giá bình ổn. Đối với những vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai lũ lụt khiến rau lá bị hỏng, hệ thống siêu thị WiN nhanh chóng điều phối hàng hóa rau củ từ các vùng miền để đảm bảo luôn có đầy đủ rau sạch phục vụ khách hàng.

Là một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Masan luôn ý thức rõ trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội. Bằng những hành động thiết thực, Tập đoàn Masan luôn hướng tới mục tiêu và mong muốn người dân khắp cả nước ai ai cũng có một mái nhà, không còn phải chịu cảnh mành trời chiếu đất, nhà tạm, nhà dột nát để sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai bão lũ, yên tâm lao động để cùng phát triển kinh tế.

Cùng chuyên mục
  • FPT Long Châu đưa ra những tiêu chí gì để làm hài lòng khách hàng

    FPT Long Châu đưa ra những tiêu chí gì để làm hài lòng khách hàng

    3 ngày trước

    Với tiêu chí phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng theo 4 đúng: đúng bệnh, đúng thuốc, đúng liều, đúng giá, đội ngũ FPT Long Châu đã tham gia tích cực các hội nghị chuyên khoa nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phục vụ cộng đồng tốt hơn.

  • “Prime’s Night concert – Bứt phá từ hôm nay” – đêm nhạc kỷ niệm 3 năm sinh nhật VPBank Prime

    “Prime’s Night concert – Bứt phá từ hôm nay” – đêm nhạc kỷ niệm 3 năm sinh nhật VPBank Prime

    6 ngày trước

    Sự xuất hiện của Anh Tú, RHYDER và Mỹ Mỹ - những “hitmakers” đại diện cho thế hệ trẻ đã khuấy đảo sân khấu Prime’s Night concert, đêm nhạc khẳng định sức sống mãnh liệt của thế hệ trẻ, dám bứt phá, dám khẳng định để đạt được thành công. Đó cũng là hành trình 3 năm của VPBank Prime – Thương hiệu tài chính đầu tiên tại Việt Nam dành cho người Việt trẻ dám bứt phá.

  • NAM A BANK tiên phong hoàn thành báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS)

    NAM A BANK tiên phong hoàn thành báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS)

    7 ngày trước

    Ngày 10/10/2024, Nam A Bank (mã NAB) đã tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án chuyển đổi báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS). Như vậy, Nam A Bank là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam hoàn thành IFRS, khẳng định hoạt động minh bạch và hiệu quả trong hành trình 32 năm phát triển bền vững của Ngân hàng.

  • T&T, SHB và các DN trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

    T&T, SHB và các DN trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

    10 Thg 10

    Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã chia sẻ về kế hoạch bảo trợ, giúp các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của bão lũ.

  • Thị trường gọi xe: Cờ trong tay và cơ hội chiếm lĩnh ngôi vương của Xanh SM

    Thị trường gọi xe: Cờ trong tay và cơ hội chiếm lĩnh ngôi vương của Xanh SM

    08 Thg 10

    Tốc độ phủ sóng và chiếm lĩnh thị phần của Xanh SM được đánh giá là hiếm thấy, không chỉ tại Việt Nam mà cả trong khu vực. Với thế như chẻ tre này, Xanh SM được nhận định sẽ sớm vượt qua Grab để thống lĩnh ngôi vị số 1 tại thị trường Việt Nam.

  • FPT Software giành giải kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024

    FPT Software giành giải kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024

    08 Thg 10

    FPT Software lần đầu tiên được vinh danh trong hạng mục Kiến tạo việc làm của ESG Business Awards 2024 - giải thưởng quốc tế uy tín hàng đầu thế giới về phát triển bền vững. Giải thưởng là bảo chứng cho cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc nuôi dưỡng nhân tài CNTT toàn cầu, thúc đẩy môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập.

  • Acecook Việt Nam nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award'

    Acecook Việt Nam nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award'

    08 Thg 10

    Vừa qua, Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award” trong buổi Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á tổ chức. Đồng thời, thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo cũng được vinh danh là “Thương hiệu truyền cảm hứng - Inspirational Brand Award”.

  • Viantravel - Tiên phong ứng dụng công nghệ số trong ngành du lịch Việt Nam

    Viantravel - Tiên phong ứng dụng công nghệ số trong ngành du lịch Việt Nam

    08 Thg 10

    Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, Viantravel - một trong những công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam - đã và đang tiên phong trong việc ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh. Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quy trình làm việc, Viantravel đã triển khai nhiều sáng kiến công nghệ đột phá.

  • Viantravel và Run Together: Hợp tác độc quyền mang đến cơ hội vàng cho khách hàng

    Viantravel và Run Together: Hợp tác độc quyền mang đến cơ hội vàng cho khách hàng

    08 Thg 10

    Trong một động thái đột phá, Viantravel và Run Together vừa công bố chương trình hợp tác độc quyền, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng từ ngày 10/09 đến 31/12/2024.

  • Viantravel - Đơn vị tiên phong trong ngành du lịch Việt Nam

    Viantravel - Đơn vị tiên phong trong ngành du lịch Việt Nam

    08 Thg 10

    Hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, Viantravel đã khẳng định vị thế là một trong những công ty lữ hành hàng đầu tại Việt Nam. Là thành viên ưu tú của tập đoàn VIDOGROUP, Viantravel tự hào mang đến cho khách hàng những trải nghiệm du lịch đa dạng và chất lượng.

  • ACECOOK Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024

    ACECOOK Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024

    07 Thg 10

    Vừa qua, Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award” trong buổi Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á tổ chức. Đồng thời, thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo cũng được vinh danh là “Thương hiệu truyền cảm hứng - Inspirational Brand Award”.

  • Phúc Long đồng hành cùng 'Sống Chill, Thanh Toán Chất'

    Phúc Long đồng hành cùng 'Sống Chill, Thanh Toán Chất'

    07 Thg 10

    Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, Phúc Long tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành F&B qua việc tham gia Ngày Thẻ Việt Nam 2024 với chủ đề “Sống Chill, Thanh Toán Chất” diễn ra vào ngày 5-6/10/2024 tại sân vận động Đại học Bách Khoa, Hà Nội.

  • FPT Long Châu có trong tay những gì để thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng?

    FPT Long Châu có trong tay những gì để thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng?

    05 Thg 10

    FPT Long Châu vừa chào đón khách hàng thứ 20 triệu mà hệ thống hân hạnh có cơ hội phục vụ. Lần nữa, điều này khẳng định cho chất lượng dịch vụ và sự tin cậy của người dân Việt Nam dành cho chuỗi nhà thuốc & tiêm chủng FPT Long Châu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

  • NAM A BANK 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

    NAM A BANK 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

    05 Thg 10

    Ngày 4/10, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Bắc Hà Nội. Ngoài ra, Ngân hàng cũng đang triển khai mở mới hàng loạt điểm kinh doanh trên toàn quốc, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình hoàn thiện mạng lưới, khẳng định vị thế của Ngân hàng trong chiến lược phát triển bền vững.

  • FPT Long Châu thắng giải 'Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khoẻ' tại Better Choice Awards 2024

    FPT Long Châu thắng giải 'Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khoẻ' tại Better Choice Awards 2024

    05 Thg 10

    Ứng dụng Khách hàng Long Châu vinh dự nhận giải thưởng "Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khỏe" tại Better Choice Awards năm 2024, diễn ra tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc (NIC) vào tối ngày 02/10/2024.