Thứ sáu, 15/03/2024, 15:46 (GMT+7)

Tăng cường hoạt động, nâng cao vị thế của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam

Vi An (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Trong năm 2024, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam sẽ tiếp tục hoạt động tích cực, mạnh mẽ hơn nữa để nâng cao vị thế, vai trò của Hiệp hội. 

Sáng ngày 15/3, tại TP.HCM, Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khóa V, kỳ họp thứ 6. Hội nghị do ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì.

Theo lãnh đạo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, năm 2023 Hiệp hội đã có nhiều hoạt động tích cực khi đã đồng hành, tổ chức nhiều chương trình, cuộc thi lớn khắp cả nước. Các Hội và Hiệp hội thành viên cũng có nhiều hoạt động sôi nổi.

65f3cfc878a45
Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khóa V, kỳ họp thứ 6.

Mặc dù nhiều doanh nghiệp hội viên còn gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh nhưng vẫn rất nhiệt tình, cố gắng tích cực tham gia các hoạt động chung của Hiệp hội. Bên cạnh đó, lãnh đạo Hiệp hội cũng thẳng thắn nhìn nhận những thiếu sót như: Một số đơn vị trực thuộc chưa phát huy được hiệu quả hoạt động; nhiều chương trình chưa thực hiện được như: Chương trình tổ chức Đoàn đi dự AdAsia2023 ở Seoul Hà Quốc, Triển lãm Quốc tế về Đầu tư tại Việt Nam năm 2023 - Vietnam Investment...

Hướng đến một năm 2024 hoạt động mạnh mẽ, tích cực và hiệu quả hơn, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam sẽ tổ chức họp Ban Chấp hành giữa nhiệm kỳ nhằm kiểm điểm, đánh giá hoạt động của BCH và việc thực hiện nhiệm vụ của các ban công tác, của mỗi UVBCH nửa nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng hoạt động nửa nhiệm kỳ còn lại để hoàn thành Nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ V; tiếp tục phát triển hội viên mới chú trọng đến các doanh nghiệp truyền thông, công nghệ 4.0, tiếp cận phương tiện quảng cáo mới và hiện đại.

Đồng thời, Hiệp hội đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, tham gia xây dựng chính sách pháp luật. Đó là: triển khai thực hiện Sự kiện “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2024” dự kiến Lễ trao Giải diễn ra vào tháng 12/2024; tổ chức sự kiện “Festival Quảng cáo Việt Nam - Vietnam Advertising Festival” năm 2024 lần I tại Bình Dương với quy mô lớn, mang tầm quốc tế; tổ chức Hội thảo “Quảng cáo trực tuyến” năm 2023; Xây dựng, hoàn chỉnh Đề án “Thành lập Bộ phận Rà quét các quảng cáo sai sự thật, xấu độc”, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện Đề án từ năm 2024; 

z5251894121765_bdcb391b011f2280c1f800de43d72bb8
Các cá nhân nhận bằng khen vinh dự của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.

Tổ chức thành lập Liên Chi hội “Sáng tạo Nội dung số và Quảng cáo số” nhằm tăng cường kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, công nghệ hỗ trợ đẩy nhanh chuyển đổi số trong lĩnh vực quảng cáo; tiếp tục thu thập ý kiến đóng góp của hội viên tham gia tích cực vào Ban Biên tập, Ban soạn thảo sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo cho phù hợp với thực tiễn hoạt động quảng cáo; Tổ chức cho hội viên tăng cường các hình thức giao lưu; tham gia các cuộc triển lãm, hội thảo ở nước ngoài chuyên ngành quảng cáo, in, Led... 

Đồng thời tăng cường, mở rộng các hình thức liên kết, hợp tác với các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước để nâng cao hơn nữa vị thế, vai trò của Hiệp hội. 

Cùng chuyên mục