Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 29/06/2023, 14:29 (GMT+7)

Sự thật vụ nam sinh Hà Nội 'mồ côi mẹ, ngất xỉu vì đói' nên đến muộn giờ thi Toán

Nam sinh trong câu chuyện đến trễ 30 phút thi môn Toán vì đi 2 tuyến xe buýt đến điểm thi thì ngất xỉu do nhịn đói, gia đình có hoàn cảnh khó khăn khi mồ côi mẹ, bố bị bệnh thần kinh đã chính thức lên tiếng chia sẻ về sự việc.

Ngày 28/6, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin, hình ảnh về 1 thí sinh tại điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội) bị ngất xỉu trên xe buýt đã không kịp đến thi và bỏ lỡ môn thi Toán.

Cụ thể, theo Dân Việt, vào chiều cùng ngày, tại điểm thi THPT Chu Văn An thí sinh Nguyễn Anh Đức được xe ôm công nghệ đưa đến lúc 15 giờ, muộn so với giờ làm bài môn Toán 30 phút. Thấy cổng đóng không thể vào, nam sinh bật khóc rồi ngất xỉu.

Chị T.B. (người đưa Đức đến trạm y tế) chia sẻ trên mạng xã hội với nội dung: "Trong buổi thi Toán, em Đức vì lý do sức khỏe (nhịn đói, ngất xỉu) nên em đã không kịp giờ vào thi. Nhà em tận Gia Lâm phải đi 2 chặng xe buýt mới đến được điểm thi THPT Chu Văn An".

thi_sinh_bi_ngat
Thông tin về nam sinh được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Tiền Phong

Đáng chú ý, trong bài viết được chia sẻ trên Facebook còn có thông tin gia cảnh em Đức khi mồ côi mẹ, bố mắc bệnh thần kinh. Nội dung này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã 'bão' dư luận, tất cả đều đồng cảm với hoàn cảnh của thí sinh và cho rằng cơ quan đầu ngành giáo dục nên cho em một cơ hội thi lại. Thậm chí có một số tài khoản giả mạo lập ra đăng số tài khoản kêu gọi mọi người ủng hộ cho nam sinh.

Liên quan tới vụ việc này, đến tối cùng ngày (28/6) trao đổi với Thanh Niên, Đức xác nhận em là nam sinh đi trễ trong câu chuyện đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ.

Lý giải việc đi muộn của mình Đức cho biết: "'Hôm nay em đến muộn là do lúc trưa ngủ quên ở nhà, không hiểu sao em có hẹn báo thức nhưng đến giờ đi nó lại không kêu. Khi tỉnh dậy, em bàng hoàng và hốt hoảng, không nhớ lúc đó là mấy giờ, em chỉ nhớ lúc đến cổng điểm thi là 14 giờ 40, đã quá giờ được vào phòng thi' .

Lúc đó, nam sinh bị sốc và vì quá lo lắng cho tâm lý, sức khỏe nên em được người dân và tình nguyện viên đưa vào trạm y tế gần điểm thi.

Bên cạnh đó, liên quan đến thông tin về hoàn cảnh gia đình mình, Đức đã lên tiếng đính chính rằng có một vài chi tiết không đúng sự thật. Em phủ nhận việc mình mồ côi như một số bài viết đăng tải, Đức cho biết đúng là bố em mắc bệnh thần kinh nhưng mẹ em vẫn còn sống ở quê. Nam sinh nói thêm, ngay sau khi thông tin được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã có nhiều người nhắn tin, hỏi thăm nhưng sự thật không đúng như mọi người đọc được trên mạng. 

Anh Đức thừa nhận sai sót của bản thân, xin chịu hoàn toàn trách nhiệm và chấp nhận thi lại vào năm sau.

Cùng chuyên mục