Thứ hai, 29/09/2025
logo
Podcast

[PodCast] Du lịch nông thôn ở Việt Nam: Có từ khi nào ?

TTNDS Thứ hai, 29/09/2025, 11:19 (GMT+7)

Việt Nam là đất nước nông nghiệp với hơn 70% dân số sống ở khu vực nông thôn với lợi thế về tài nguyên giàu bản sắc của khu vực nông thôn. Trong những năm qua, Việt Nam cũng đã quan tâm phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn đặc sắc, hấp dẫn, có khả năng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đem lại sự đa dạng trong cung ứng dịch vụ của du lịch Việt Nam, thúc đẩy kết nối tour tuyến, mở rộng không gian đón khách về nông thôn, góp phần phát triển kinh tế- xã hội xây dựng nông thôn mới. Du lịch nông thôn cũng là nhân tố quan trọng trong thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp, nông thôn thông qua chuyển đổi sinh kế, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, tăng thu nhập cho người dân, hỗ trợ duy trì được các nghề truyền thống, phát triển các sản vật địa phương có giá trị, tạo niềm tin gắn bó với quê hương và thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

[PodCast] Du lịch nông nghiệp Việt Nam: Đang đi trước về sau ?

[PodCast] Sự khách nhau giữa du lịch nông nghiệp và du lịch nông thôn ?

[PodCast] Du lịch nhà vườn buổi ban đầu độc đáo

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục

  • Việt Nam là đất nước nông nghiệp với hơn 70% dân số sống ở khu vực nông thôn với lợi thế về tài nguyên giàu bản sắc của khu vực nông thôn. Trong những năm qua, Việt Nam cũng đã quan tâm phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn đặc sắc, hấp dẫn, có khả năng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đem lại sự đa dạng trong cung ứng dịch vụ của du lịch Việt Nam, thúc đẩy kết nối tour tuyến, mở rộng không gian đón khách về nông thôn, góp phần phát triển kinh tế- xã hội xây dựng nông thôn mới. Du lịch nông thôn cũng là nhân tố quan trọng trong thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp, nông thôn thông qua chuyển đổi sinh kế, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, tăng thu nhập cho người dân, hỗ trợ duy trì được các nghề truyền thống, phát triển các sản vật địa phương có giá trị, tạo niềm tin gắn bó với quê hương và thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
  • Ngày càng nhiều du khách tìm đến du lịch nông nghiệp, bởi nhu cầu thưởng thức thực phẩm ngon, sạch và trải nghiệm không gian sinh hoạt của các nông hộ, trang trại, cộng đồng gắn với làng xã, thôn bản. Không gian đồng quê trong lành, gần gũi thiên nhiên mang lại sức hấp dẫn đặc biệt cho cả khách nội địa lẫn quốc tế, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Sản phẩm du lịch nông nghiệp cũng rất đa dạng, là nền tảng để phát triển nhiều loại hình khác như du lịch ẩm thực đồng quê, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch học đường, du lịch trải nghiệm hay chuyên đề. Mỗi chuyến đi đều đem đến cho du khách những cảm xúc mới mẻ mà vẫn gần gũi, khó có thể nhàm chán. Tuy nhiên, bên cạnh tiềm năng lớn, ngành du lịch nông nghiệp Việt Nam vẫn phải đối mặt với không ít khó khăn và bất cập, đòi hỏi những giải pháp phát triển bền vững.
  • Hiện nay, phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn đang được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm và định hướng phát triển nhằm mục tiêu tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo, tăng thu nhập và cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng nông thôn. Phát triển du lich nông nghiệp, nông thôn còn góp phần thay đổi bộ mặt cảnh quan, bảo vệ môi trường và gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Trên thế giới, xu hướng du lịch đang thay đổi, chuyển dần từ du lịch truyền thống trong không gian kín sang các loại du lịch mới, du lịch xanh, du lịch nông nghiệp, ưu tiên hơn cho việc lựa chọn các điểm đến gần nhà, các chuyến trải nghiệm nội địa, an toàn gần gũi thiên nhiên với không gian rộng, thoáng mát. Tại Việt Nam, Chính phủ cũng đang có những chiến lược cụ thể nhằm thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn ở nhiều địa phương trong thời gian tới.
  • Du lịch nhà vườn không chỉ là tận hưởng không gian xanh mát dưới tán cây, mà còn là sự kết nối trực tiếp giữa du khách và nông dân bản địa. Qua những mô hình đặc trưng, du khách có thể trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của văn hóa nông nghiệp miền Nam.
  • Trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, thương hiệu không chỉ dừng lại ở tên gọi, logo hay khẩu hiệu. Đó là tài sản vô hình đầy giá trị, là cam kết doanh nghiệp dành cho khách hàng, đồng thời phản chiếu tầm nhìn, bản sắc và những giá trị cốt lõi mà nhà sáng lập gửi gắm. Cùng lắng nghe những chia sẻ sâu sắc của ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Le Group of Companies về câu chuyện xây dựng và gìn giữ thương hiệu.
  • Với khát vọng lớn lao là kiến tạo hệ sinh thái biển xanh bằng dự án: “Nuôi Cây – Vườn của tôi trên biển", Tường Vy mong muốn dự án góp phần bảo vệ hệ sinh thái biển, mang lại tương lai xanh cho các thế hệ sau.
  • Chào mừng bạn đến với kênh Podcast của Tiếp thị và Gia đình - nơi kể những câu chuyện thật chạm đến trái tim bạn.
  • Chào mừng bạn đến với kênh Podcast của Tiếp thị và Gia đình. Nơi kể những câu chuyện thật chạm đến trái tim bạn.
  • Chào mừng bạn đến với kênh Podcast của Tiếp thị và Gia đình. Nơi kể những câu chuyện thật chạm đến trái tim bạn.
  • Trên hành trình của mỗi người, có những lúc chúng ta đối mặt với tổn thương, vấp ngã và những bộn bề trong tâm hồn. Khi đó, việc chữa lành trở nên cần thiết, bởi "tâm trí là khởi nguồn của nỗi buồn, nhưng cũng là gốc rễ của hạnh phúc."