Thứ tư, 03/04/2024, 12:17 (GMT+7)

Nhiều xáo trộn trong top thương hiệu bảo hiểm tốt nhất Việt Nam

Minh Sơn (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bảng xếp hạng các thương hiệu bảo hiểm tốt nhất Việt Nam năm 2024 do Decision Lab không có thêm gương mặt mới, song có nhiều xáo trộn vị trí so với năm 2023.

Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, mới đây đã công bố bảng xếp hạng các thương hiệu bảo hiểm tốt nhất tại Việt Nam. Cụ thể, bảng xếp hạng của Decision Lab cho biết danh sách các thương hiệu bảo hiểm hàng đầu dựa trên tiêu chí sức khoẻ thương hiệu nói chung, đồng thời cũng công bố top 5 thương hiệu có mức độ cải thiện lớn nhất trong năm 2024.

Được biết, bảng xếp hạng của Decision Lab được đưa ra dựa trên điểm trung bình của các yếu tố bao gồm Độ ấn tượng, Chất lượng, Giá trị, Sự hài lòng, Hành vi giới thiệu của người dùng và Mức độ uy tín. Năm nay, top 10 thương hiệu bảo hiểm tốt nhất Việt Nam vẫn là 10 gương mặt đã có mặt trong danh sách của năm 2023. Dù vậy, thứ hạng trong bảng xếp hạng có nhiều xáo trộn.

anh1
Bảng xếp hạng top 10 thương hiệu bảo hiểm tốt nhất Việt Nam năm 2024. (Nguồn: Decision Lab).

Dẫn đầu bảng xếp hạng của Decision Lab vẫn là Bảo Việt Life với 7,2 điểm. Năm ngoái, thương hiệu bảo hiểm này cũng giữ vị trí số 1. Bốn cái tên còn lại có mặt trong top 5 bao gồm Prudential (5,6), AIA (5,1), Dai-ichi Life (4,4) và FWD Insurance (2,7). Manulife là thương hiệu bảo hiểm có cú trượt dài nhất trong bảng xếp hạng top 10 của năm 2024. Năm ngoái, thương hiệu này đứng ở vị trí á quân với 6,2 điểm. Năm nay, Manulife tụt xuống vị trí số 6 với chỉ 2,5 điểm, tương đương với các thương hiệu Generali và Sun Life Vietnam.

anh2
Bảng xếp hạng top 5 thương hiệu bảo hiểm có mức độ cải thiện tốt nhất Việt Nam năm 2024. (Nguồn: Decision Lab).

Xét về mức độ cải thiện thương hiệu, nhìn chung, các thương hiệu bảo hiểm tại Việt Nam chỉ có mức độ cải thiện nhẹ so với năm 2023. Bảo Việt Life vẫn là cái tên xếp ở vị trí số 1 với mức độ cải thiện điểm số so với năm 2023 là 0,5. Xếp sau đó là Dai-ichi Life (+0,4 điểm), Generali (+0,3 điểm), Prudential (+0,3 điểm) và AIA (+0,2 điểm).

Decision Lab nhận định, kể từ khi được thành lập tại Việt Nam, ngành bảo hiểm đã đạt được nhiều bước tiến đáng chú ý với nhiều công ty tham gia thị trường cùng nhiều sản phẩm đa dạng, đặc biệt là đối với phân khúc bảo hiểm nhân thọ. Mặc dù quy mô thị trường bảo hiểm Việt Nam vẫn khá nhỏ so với các nước khác trong khu vực, ngành bảo hiểm còn nhiều dư địa để tăng trưởng trong tương lai gần do cầu thị trường lớn từ cả nhóm khách hàng cá nhân và tổ chức.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục