Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 16/05/2024, 13:17 (GMT+7)

Mùa hè nắng nóng, làm cách này sẽ giúp da căng mọng, mịn màng

Chăm sóc da là thói quen tốt, tuy nhiên làm cách nào để duy trì được làn da căng mọng, mịn màng trong thời tiết nắng nóng mùa hè mới là điều quan trọng.

Dưới đây là 5 tips chăm sóc giúp làn da căng mọng bất chấp mùa hè nắng nóng, theo Gia đình Việt Nam.

Rửa mặt đúng cách

Theo chuyên gia, chị em nên rửa mặt một cách kỹ lưỡng, đặc biệt nên rửa sát chân tóc vì đây là khu vực dễ sinh mụn nhưng thường bị bỏ quên. Điều này vô tình làm mụn lan ra các khu vực khác trên mặt.

cong-dung-cua-skincare

Tiến sĩ Lal cho biết thêm: "Các bạn cần sử dụng những loại sữa rửa mặt có chứa benzoyl peroxide và axit salicylic. Những loại sữa rửa mặt này sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn và cũng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn".

Tránh các sản phẩm dễ gây mụn

Vào mùa hè, cơ thể đổ nhiều mồ hôi sẽ khiến tắc lỗ chân lông sinh ra việc nổi mụn. Để ngăn tình trạng này không hề khó, bạn chỉ cần lựa chọn kỹ và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm không gây mụn.

20201106_cac-buoc-duong-da-2

Các chuyên gia luôn khuyến cáo rằng chị em cần tìm các sản phẩm không gây mụn, tránh dưỡng ẩm sâu hoặc dầu trong những ngày hè. Bên cạnh đó, các nàng có làn da dầu hay nhiều mụn trứng cá có thể có thể kết hợp các thành phần như axit salicylic, benzoyl peroxide, lưu huỳnh hoặc niacinamide trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình để giúp lỗ chân lông thông thoáng. 

Đắp mặt nạ đất sét hàng tuần

review-chi-tiet-top-10-mat-na-dat-set-duoc-yeu-thich-nhat-2021-202112171820035705

Trong tips chăm sóc da không thể bỏ qua việc đắp mặt nạ đất sét hàng tuần. Đây là cách tuyệt vời để làm sạch, thanh lọc da trong mùa hè. Trong đất sét có khả năng hấp thụ dầu thừa và bụi bẩn từ da, giúp làm sạch lỗ chân lông, kiểm soát dầu nhờn. Các nàng nên sử dụng đất sét một lần/tuần để da sạch sẽ, giảm bóng nhờn, mịn màng.

Thay đổi kem dưỡng da ban ngày

Mỗi mùa da lại thay đổi diện mạo khác nhau. Những chị em có da hỗn hợp vào mùa đông thì vào mùa hè sẽ dễ bị nhờn hơn. Còn những ai có da khô, căng vào mùa đông thì mùa hè sẽ tìm được sự cân bằng tốt hơn. Vì vậy, việc cần làm là thay đổi kem dưỡng da để thích ứng với sự thay đổi diện mạo của da.

Hãy đổi kem dưỡng da ban ngày của bạn. Nếu sử dụng kem giàu dưỡng và nhờn cho mùa đông thì đến mùa hè, bạn cần tìm loại kem dưỡng da hay phương pháp dưỡng da nhẹ hơn để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

thoa-kem-duong-da-nhu-the-nao-la-du-202201141147187924

Cách chăm sóc cũng rất đơn giản, buổi sáng sau khi rửa mặt xong, trước khi bôi kem chống nắng hãy thoa kem dưỡng ẩm. Bước này sẽ cung cấp đủ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài. Vào buổi tối, tẩy trang xong hãy dưỡng ẩm cho da bằng dầu khô, kem dưỡng nhẹ ban đêm.

Bảo vệ da bằng kem chống nắng có chỉ số cao

Sử dụng kem chống nắng chính là bước quan trọng trong quy trình skincare để bảo vệ da. Dù có lựa chọn phương pháp chăm sóc, làm đẹp da nào đi nữa mà quên mất bước này thì mọi công sức của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.

Đặc biệt, theo với các bác sĩ da liễu, so với các thời điểm khác trong năm việc bảo vệ da bằng kem chống nắng vào mùa hè cần phải cẩn thận, kỹ càng hơn. Tiến sĩ Marisa Garshick - một bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận ở Thành phố New York cho biết: "SPF nên được thoa hàng ngày lên những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng, thường bao gồm mặt, cổ, ngực, tai và tay. Và điều đặc biệt quan trọng là phải thoa lại sau mỗi hai giờ, hoặc sớm hơn nếu bơi lội hoặc đổ mồ hôi, vì mọi người chi tiêu nhiều hơn thời gian ở ngoài trời trong những tháng mùa hè".

imager_4010

Đối với các hoạt động hàng ngày, kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-35 là lựa chọn phù hợp nhất. Nếu thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì bạn nên chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng cao hơn. Đồng thời, cách 2 tiếng bạn nhớ bôi lại kem chống nắng để làn da luôn được bảo vệ.

Cùng chuyên mục