Thứ năm, 18/05/2023, 11:28 (GMT+7)

Máy lọc không khí có tốn điện không và những điều cần biết

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Máy lọc không khí là thiết bị quan trọng với khả năng lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn hiệu quả giúp người dùng có một không gian nghỉ ngơi trong lành, trong lành và sạch sẽ. Tuy nhiên, nhiều người dùng lo ngại về lượng điện năng sử dụng của máy. Máy lọc không khí có tốn điện không? Để làm rõ điều này, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này.

Máy lọc không khí có tốn điện không? máy lọc không khí sử dụng điện ra sao

Máy lọc không khí là thiết bị được sử dụng để nâng cao chất lượng không khí thông qua các tính năng như lọc bụi, khử mùi, diệt khuẩn, loại bỏ nấm mốc, loại bỏ các tác nhân gây dị ứng khác và cân bằng độ ẩm không khí (thông qua tạo ẩm hoặc hút ẩm) để bảo vệ sức khỏe con người, đặc biệt là hệ thống hô hấp, từ các chất ô nhiễm không khí có hại. Với nhiều chức năng hiện đại như thế không ít người dùng thắc mắc máy lọc không khí có tốn điện không?

may-loc-khong-khi-co-ton-dien-khong-3
không ít người dùng thắc mắc máy lọc không khí có tốn điện không?

Công suất và nguồn điện có làm máy lọc không khí tốn điện không?

Máy lọc không khí được sản xuất với nhiều chủng loại và mức công suất khác nhau, dao động từ khoảng 25W đến 55W. Các mức công suất này tương đối thấp so với các thiết bị gia dụng khác như quạt, tivi, tủ lạnh nên sẽ không tiêu tốn nhiều điện năng nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng mà không cần lo máy lọc không khí có tốn điện không nhé.

Ví dụ cụ thể

Một ví dụ cho việc máy lọc không khí có tốn điện không là mẫu Hafele CF-8126s hoạt động mạnh mẽ với mức tiêu thụ điện năng khiêm tốn chỉ 38W. Bạn có thể dễ dàng sử dụng nguồn điện gia đình 220V giúp máy hoạt động hiệu quả mà không đòi hỏi mức năng lượng tiêu thụ lớn.

may-loc-khong-khi-co-ton-dien-khong-1
Bạn có thể dễ dàng sử dụng nguồn điện gia đình 220V giúp máy hoạt động hiệu quả

Máy lọc không khí có tốn điện không? cách tính như thế nào 

Nhiều người vẫn còn chần chừ trong việc mua máy lọc không khí cho gia đình vì không biết máy lọc không khí có tốn điện không, từ đó sợ thiết bị này làm tăng tiền điện hàng tháng của gia đình. Tuy nhiên, trên thực tế, lượng điện năng tiêu thụ của máy lọc không khí là tương đối nhỏ.

may-loc-khong-khi-co-ton-dien-khong-5
Máy lọc không khí có tốn điện không? cách tính như thế nào 

Ví dụ, nếu gia đình bạn sử dụng máy lọc không khí Hafele CF-8126s có công suất 38W và bạn sử dụng máy 8 tiếng/ngày thì tổng năng lượng tiêu thụ mỗi tháng chỉ khoảng 9,12 kWh và số tiền bạn phải chi trả là không hề lớn. tiền điện cho chiếc máy lọc không khí này là 18.240 đồng.

Cách tính xem máy lọc không khí có tốn điện không

Máy lọc không khí có tốn điện không phụ thuộc vào công suất của thiết bị, thường dao động từ 0,025 – 0,055 kW/h. Số công suất này tương đối thấp so với các thiết bị gia dụng khác. Nếu bạn sử dụng máy lọc trong 24 giờ, nó sẽ chỉ tiêu thụ khoảng 0,6-1,32 kWh và bạn sẽ chỉ phải trả từ 3000-5000 đồng mỗi ngày. Do đó, không cần quá lo lắng về việc máy lọc không khí có tốn điện không.

Các tính năng đáng giá của máy lọc không khí hiện đại

Hiện nay, ô nhiễm không khí đang là mối lo ngại của nhiều người, vì vậy máy lọc không khí cũng đang được nhiều hộ gia đình săn đón.

Công nghệ ion hóa giúp loại bỏ vi khuẩn

Ngày nay, các loại máy lọc không khí đều được trang bị công nghệ ion hóa, cụ thể là công nghệ Plasmacluster ion có khả năng loại bỏ 99,9% virus H5N1 trong không khí và 96,5% trong dung dịch. Công nghệ Plasmacluster ion trong máy lọc không khí giúp phá vỡ và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, vi rút bằng cách phát ra các ion tích điện tác động đến cấu trúc protein của vi khuẩn, vi rút.

Loại bỏ các loại nấm mốc và những chất gây dị ứng

Bộ lọc HEPA trong máy lọc không khí không chỉ giúp loại bỏ bụi mà còn có thể loại bỏ tới 99,97% nấm mốc và các hạt phấn hoa trong không khí, chúng rất nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy được. 

may-loc-khong-khi-co-ton-dien-khong-4
Loại bỏ các loại nấm mốc và những chất gây dị ứng.

Ngoài ra, công nghệ ion hóa giải phóng các ion cao phá hủy cấu trúc phân tử và ức chế sự phát triển của nấm mốc ký sinh. Nhờ đó, không khí trong nhà bạn sẽ sạch hơn và trong lành hơn.

Công nghệ tiết kiệm điện

Mặc dù ban đầu nhiều người dùng thắc mắc máy lọc không khí có tốn điện không nhưng trên thực tế, chúng rất tiết kiệm điện. Những chiếc máy này chỉ tiêu thụ lượng điện tương đương với một bóng đèn sợi đốt, khoảng 30 ~ 50 W/h. Vì vậy, nếu chọn máy có công suất phù hợp sẽ rất tiết kiệm điện năng. Ví dụ máy có công suất 50W thì chỉ tiêu thụ 1KW điện khi sử dụng trong 24 giờ.

Máy lọc không khí khử mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, khói bụi độc hại

Máy lọc không khí là thiết bị có khả năng lọc lại các mùi như khói thuốc lá, thức ăn, khói độc hại và các hạt bụi thông qua bộ lọc than hoạt tính hiệu quả. Chức năng này giúp không khí trong phòng dễ chịu và sạch sẽ hơn bao giờ hết.

may-loc-khong-khi-co-ton-dien-khong-2
Máy lọc không khí khử mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, khói bụi độc hại.

Loại bỏ các tác nhân gây dị ứng và hen suyễn cho người dùng

Các chất gây dị ứng và tác nhân gây hen suyễn hầu hết có thể được tìm thấy trong nhà của bạn. Những chất gây dị ứng này bao gồm các tế bào da khô, bụi, các sản phẩm tẩy rửa gia dụng, nước hoa, vẩy da động vật và mùi vật nuôi. Mục đích của máy lọc không khí là loại bỏ các tác nhân gây dị ứng này, giúp không gian sống của bạn trở nên thoải mái và dễ chịu hơn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục