Lãi ròng gần 400 tỷ đồng, Masan Group giới thiệu mì Omachi mới với giá 1 USD
Quý I/2025, Masan Group đạt lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số là 394 tỷ đồng, tăng 279% so với cùng kỳ. Trong sự kiện này, Masan cũng hé lộ sẽ ra mắt dòng mì Omachi với giá 1 USD.
Masan 'chốt lãi' khoản đầu tư vào Masan High-Tech Materials, thu về 134,5 triệu USD
Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm
Tập đoàn Masan: Xây dựng nền tảng tiêu dùng - bán lẻ đặt người tiêu dùng làm trọng tâm
Sáng ngày 25/4, Công ty CP Tập đoàn Masan (Masan Group, mã chứng khoán: MSN), Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã chứng khoán: MCH) và Công ty CP Masan MeatLife (mã chứng khoán: MML) đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025.
Tại đại hội, Masan Group lên kế hoạch kinh doanh năm 2025 với doanh thu thuần từ 80.500 tỷ đồng - 85.500 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đặt kế hoạch từ 4.875 tỷ đồng - 6.500 tỷ đồng, tăng trưởng từ 14% đến 52%. Tập đoàn không chia cổ tức năm 2024.

Theo báo cáo tài chính quý I/2025, Masan Group đạt lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI) là 394 tỷ đồng, tăng 279% so với cùng kỳ.
Theo đó, mảng kinh doanh tiêu dùng - bán lẻ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng 2 chữ số và lợi nhuận bền vững. Trong đó, đối với mảng kinh doanh hàng tiêu dùng, Masan Consumer (MCH) ghi nhận doanh thu quý I đạt 7.489 tỷ đồng, tăng 13,8% so với cùng kỳ. Kết quả tích cực đến từ tăng trưởng xuyên suốt ở các ngành hàng gồm gia vị (tăng 15,9%), đồ uống (tăng 8,7%), cà phê (tăng 39,8%), sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình (tăng 13%) và doanh thu quốc tế tăng 73,2% so với cùng kỳ.

Tại đại hội, bà Nguyễn Trương Kim Phượng, Giám đốc Marketing cấp cao ngành hàng Thực phẩm tiện lợi của Masan Group chia sẻ về giai đoạn tiếp theo trong chiến lược thay thế bữa ăn tại nhà và thay thế bữa ăn tại nhà hàng của MCH, với việc ra mắt danh mục mới của Omachi mang tên "Quán Xá Châu Á" (Ẩm thực đường phố châu Á).
Dòng 5 sản phẩm mì Omachi mới sẽ được ra mắt trong quý II/2025 và dòng sản phẩm này đại diện cho nhiều nền ẩm thực đặc trưng khắp châu Á. Đây là dòng sản phẩm áp dụng công nghệ sấy thăng hoa hoàn toàn mới, mang đến độ tươi ngon vượt trội mà không cần bảo quản lạnh hay sử dụng chất bảo quản.
Sáng kiến này hướng đến thị trường bữa ăn với mức giá dễ tiếp cận chỉ 1 USD. Và ứng dụng công nghệ "sấy thăng hoa" trên 5 sản phẩm mới của mì omachi đã áp dụng trong các sản phẩm như lẩu tự sôi và cơm tự chín, mang đến những bữa ăn tiện lợi, chất lượng cao với chi phí hợp lý và thị trường tiềm năng rộng lớn.
Ứng dụng công nghệ sấy thăng hoa giúp sản phẩm được chế biến kỹ lưỡng để giữ nguyên hương vị và dưỡng chất ban đầu - đồng thời vẫn ổn định ở nhiệt độ phòng, thuận tiện cho bảo quản và sử dụng. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tích trữ và thưởng thức sản phẩm yêu thích mọi lúc, mọi nơi, cùng bất kỳ ai – tiện lợi, linh hoạt và trọn vẹn trải nghiệm.