Thứ hai, 27/03/2023, 10:08 (GMT+7)

iOS 17 sẽ có những tính năng mới nào?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cho đến nay, có khá ít tin đồn về tính năng dành cho iOS 17. Ngoài việc sửa lỗi, cải thiện hiệu năng, giới chuyên gia kỳ vọng phần mềm hệ thống sắp được cung cấp có thay đổi ở iMessage, thêm phòng trò chuyện và công cụ AR...

Theo nguồn tin từ Apple Insider, iOS 17 sắp được phát hành bản beta và có thể được Apple bổ sung thêm nhiều tính năng quan trọng. Một số công cụ lớn cũng được cân nhắc để bổ sung vào bản nâng cấp của năm nay.

iOS 17 Tiepthigiadinh H1
Một số công cụ lớn có thể được bổ sung vào bản nâng cấp của iOS 17.

Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ, iOS 17 vốn được lên kế hoạch là một bản phần mềm sửa lỗi và cải thiện hiệu năng. Mục tiêu của Apple là tạo ra một đợt nâng cấp an toàn, để không lặp lại nhiều lỗi phiền toái như lần phát hành iOS 16.

Tuy nhiên, ở giai đoạn cuối của quá trình phát triển, định hướng đã có sự thay đổi. Theo đó, sẽ có nhiều tính năng lớn, quan trọng được đưa vào iOS 17. Chương trình hiện được phát triển dưới tên mã “Dawn”, tạo ra với mục tiêu trở thành công cụ được người dùng iPhone yêu thích, sử dụng thường xuyên.

Nguồn tin từ leaker LeaksApplePro cũng cho biết phiên bản iOS 17 sẽ có tên mã là "Dawn". Bản cập nhật này sẽ tập trung chủ yếu vào khả năng tối ưu hiệu suất và sự ổn định.

Cho đến nay, có khá ít tin đồn về tính năng dành cho iOS 17. Ngoài việc sửa lỗi, cải thiện hiệu năng, giới chuyên gia kỳ vọng phần mềm hệ thống sắp được cung cấp có thay đổi ở iMessage, thêm phòng trò chuyện và công cụ AR.

Vào tháng 1, trang Bloomberg cũng đưa ra nhận định tương tự khi cho rằng iOS 17 sẽ có ít thay đổi hơn. Phiên bản này sẽ chỉ bổ sung thêm một số tính năng hỗ trợ cho kính thực tế ảo và hệ điều hành xrOS chuẩn bị ra mắt.

Apple cũng được cho là sẽ thực hiện một số thay đổi trên các ứng dụng như Mail, Fitness, Wallet, Home và Find My. Ngoài ra, hệ điều hành iOS 17 sẽ hỗ trợ thêm một số tính năng cải thiện màn hình khóa và khu vực Dynamic Island.

Ngoài ra, trang BGR cho biết, hệ điều hành iOS 17 sẽ hỗ trợ các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba. Thay đổi này nhằm đáp ứng đạo luật thị trường kỹ thuật số mới của châu Âu.

iOS 17 Tiepthigiadinh H2
Có rất nhiều đồn đoán về tính năng mới của iOS 17.

Hiện tại, chưa rõ Apple sẽ triển khai tính năng này ngay khi ra mắt iOS 17, hay sẽ bổ sung trong các bản cập nhật sau đó. Dự kiến, danh sách những mẫu iPhone được hỗ trợ cập nhật iOS 17 bao gồm: Thế hệ iPhone 15; Thế hệ iPhone 14; Thế hệ iPhone 13; Thế hệ iPhone 12; Thế hệ iPhone 11; iPhone XS Max, XS, XR; iPhone SE (2020); iPhone SE (2022). Các thiết bị như iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X nhiều khả năng sẽ không còn được Apple hỗ trợ cập nhật lên iOS 17 bởi chúng đã được ra mắt từ năm 2017.

Theo thông lệ hàng năm, Apple sẽ ra mắt hệ điều hành iOS mới tại sự kiện WWDC. Phiên bản iOS 17 nhiều khả năng cũng sẽ được giới thiệu tại WWDC 2023, dự kiến diễn ra vào tháng 6/2023 tới. Phiên bản thử nghiệm sẽ được cung cấp cho các nhà phát triển ngay sau sự kiện. Trong khi đó, bản thử nghiệm công khai sẽ được cung cấp vào tháng 7. Bản cập nhật chính thức dự kiến sẽ được phát hành cùng thế hệ iPhone 15 vào tháng 9.

Cùng chuyên mục