Chủ nhật, 10/03/2024, 12:18 (GMT+7)

Hoa khôi Áo dài Việt Nam qua Ảnh 2023: Lan tỏa, quảng bá di sản áo dài Việt

Thùy Dương (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sau chung kết cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam qua Ảnh 2023, Hoa khôi, Á khôi cùng nhiều thí sinh tích cực cùng nhau lan tỏa và quảng bá di sản áo dài thông qua các bộ ảnh ấn tượng, diện áo dài trong những dịp trọng đại và tiếp tục lan tỏa giá trị cuộc thi đến với cộng đồng.

Vượt lên trên cuộc thi nhan sắc thông thường, Hoa khôi Áo dài Việt Nam qua Ảnh là sân chơi bổ ích góp phần quảng bá di sản áo dài, trang phục truyền thống dân tộc và hình ảnh dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ Việt Nam. Dù ở độ tuổi nào, phụ nữ Việt Nam luôn toát lên vẻ đẹp riêng biệt khi diện trên mình tà áo dài.

nh 1.
CEO Đinh Quang Khánh - Giám đốc sản xuất Hoa khôi áo dài Việt Nam qua ảnh, đại diện BTC cuộc thi chia sẻ.

Cuộc thi được chia ra làm 2 bảng, bảng A với những thí sinh dưới 35 tuổi và bảng B với những thí sinh trên 35 tuổi. BTC đã đưa ra những định hướng đúng đắn trong công tác tổ chức và tuyển chọn thí sinh.

Ngay từ lần đầu tổ chức, Hoa khôi Áo dài Việt Nam qua Ảnh năm 2023 đã nhận được đánh giá cao trong việc lựa chọn, đánh giá và tổ chức mang tính chuyên nghiệp. Cho đến nay, cuộc thi vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm, đồng thời hành trình về cuộc thi vẫn được lan tỏa mạnh mẽ sau đêm chung kết.

nh 2.
Đại diện BTC chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh đêm chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam qua Ảnh 2023.

Sau thành công của cuộc thi, CEO Đinh Quang Khánh - Giám đốc sản xuất Hoa khôi áo dài Việt Nam qua Ảnh, đại diện BTC cuộc thi chia sẻ: “Cuộc thi này là dự án ấp ủ nhiều năm của tôi, với tình yêu to lớn cho tà áo Việt và những giá trị tốt đẹp. Hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài giúp lan tỏa và quảng bá không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn là vẻ đẹp về văn hóa về niềm tự hào dân tộc”.

Tại Việt Nam, văn hóa diện áo dài từ lâu đã trở thành một phong tục, thói quen mỗi dịp lễ Tết và các dịp đặc biệt. Cũng chính vì vậy, các Hoa khôi, Á khôi, người đẹp của cuộc thi tích cực quảng bá di sản áo dài Việt Nam thông qua các bộ ảnh đậm “hương sắc Việt” và rất ấn tượng.

nh 3.
Các thí sinh trình diễn trang phục áo dài trong đêm chung kết.

Những bộ áo dài được thiết kế tinh xảo, không chỉ tôn vinh nhan sắc của các Hoa khôi, Á khôi mà còn thể hiện tính thẩm mỹ, ứng dụng, sự đa dạng của trang phục truyền thống Việt Nam. Các bộ ảnh được thực hiện tại những con đường, địa danh, khung cảnh thiên nhiên nổi tiếng… cũng góp phần quảng bá vẻ đẹp quê hương, đất nước trong mùa xuân, mùa của sự khởi đầu và hạnh phúc.

nh 4.
Các thí sinh biểu diễn trong đêm chung kết.

Bên cạnh các hoạt động quảng bá di sản áo dài việt Nam, nhiều Hoa khôi, Á khôi, người đẹp của cuộc thi còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện như: Đại sứ Nhân ái Diệp Hạ cùng Á khôi 2 Nguyễn Thùy Trang vui Tết cùng các em học sinh trường Quốc tế Việt Mỹ; Đại sứ Nhân ái Diệp Hạ cùng Á khôi 1 Nguyễn Thanh Mai, Hoa khôi Nguyễn Thy Thư, Á khôi 2 Nguyễn Thùy Trang cùng Giám đốc sản xuất Đinh Quang Khánh có buổi trao tặng quà tết đến bà con tại huyện đảo Cần Giờ; Á khôi 2 Trịnh Thị Vân Dung mang những món quà yêu thương đến với bà con và trẻ em thôn Cuối Hạ (tỉnh Hòa Bình); Hoa khôi Nguyễn Thy Thư tham gia khám chữa bệnh miễn phí cho bà con tại CT169 Long Hoa - Tây Ninh... cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

nh 5
Những thí sinh trong trang phục áo dài truyền thống Việt Nam.

Hội tụ đầy đủ giá trị thẩm mỹ, nhân văn, cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam qua Ảnh đã khẳng định được vị thế, trở thành cuộc thi nhan sắc xứng tầm và uy tín, đáng được duy trì và phát huy. Ở đó, những giá trị cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam, xinh đẹp, tài giỏi, lòng nhân ái được lan tỏa.

Những nỗ lực từ BTC và các thí sinh sau cuộc thi đã cho thấy ý nghĩa và sức lan tỏa của Hoa khôi Áo dài Việt Nam qua Ảnh. Đây sẽ là nền tảng để cuộc thi tiếp tục được phát triển chuyên nghiệp và lớn mạnh hơn trong những năm tiếp theo.

Cùng chuyên mục