Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 29/07/2024, 06:05 (GMT+7)

Hiệp sĩ Đại Thánh giá thăm gia đình thương binh, liệt sĩ và người nghèo

Ngày 27/7, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Gioan Baotixita Lê Đức Thịnh phối hợp cùng UBND huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh - liệt sĩ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Theo Cổng thông tin điện tử Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Hiệp sĩ Đại Thánh giá và phu nhân Anna Nguyễn Thị Kim Yến đã trao tặng 200 phần quà (tổng trị giá 200 triệu đồng) và 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của Mặt trận Tổ quốc huyện Thống Nhất.

Trước đó, Hiệp sĩ Đại Thánh giá và các cộng sự đã thăm, tặng 105 phần quà cho các gia đình thương binh - liệt sĩ là người Công giáo và gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn tại xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, trao tặng 500 triệu đồng cho giáo xứ quê hương Phúc Nhạc.

t-binh
Hiệp sĩ Đại Thánh giá Gioan Baotixita Lê Đức Thịnh thăm, tặng quà gia đình thương, bệnh binh. Ảnh: An Luých

Ông Đỗ Anh Mỹ, Chủ tịch UBND xã Gia Tân 3 cho biết, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Gioan Baotixita Lê Đức Thịnh được sinh ra tại giáo xứ Phúc Nhạc trên địa bàn xã Gia Tân 3 và đi lên từ nghèo khó. Ông có tấm lòng bác ái và tình yêu quê hương, luôn hướng về đồng bào, nâng đỡ đời sống vật chất và tinh thần cho nhiều bà con; góp phần cùng chính quyền, giáo xứ xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và chăm lo an sinh xã hội.

Theo Hiệp sĩ Đại Thánh giá, Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) không chỉ là dịp tri ân, tưởng nhớ tới những người đã hi sinh một phần xương, máu; hi sinh mạng sống để góp phần vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc mà còn là dịp nhớ tới công lao các bậc tiền nhân đã đấu tranh giành độc lập cho dân tộc Việt Nam.

gia-tan-1
HIệp sĩ Đại Thánh giá Gioan Baotixita Lê Đức Thịnh cùng phu nhân và các cộng sự trao tặng quà cho gia đình thương binh- liệt sĩ là người Công giáo tại xã Gia Tân 3. Ảnh: An Luých

“Trong các cuộc kháng chiến cứu nước, rất nhiều người (trong đó có đồng bào Công giáo) đã hi sinh để bảo vệ đất nước và giành độc lập cho dân tộc Việt Nam. Thăm hỏi các gia đình có công với Tổ quốc, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn vừa là tấm lòng tri ân vừa là tình cảm bác ái phù hợp với mời gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam trong Thư chung 1980: Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào", Hiệp sĩ Đại Thánh giá bày tỏ.

Trao đổi về những hoạt động trên của Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh, ông Trần Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất cho biết: Công tác chăm lo cho gia đình có công với cách mạng, hỗ trợ người nghèo được cấp ủy, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc huyện thường xuyên quan tâm.

Bên cạnh đó, Hiệp sĩ Đại Thánh giá và phu nhân là bà Anna Nguyễn Thị Kim Yến đã bằng tình cảm và sự tri ân của người con trên quê hương Thống Nhất đến thăm và ủng hộ thiết thực về vật chất để cùng các ngành chức năng động viên các gia đình thương binh - liệt sĩ; đồng thời tặng quà cho hộ nghèo, làm vơi đi khó khăn trong cuộc sống. Đây là nét đẹp sống tốt đời - đẹp đạo của Hiệp sĩ Đại Thánh giá và các cộng sự, rất cần được lan tỏa trong xã hội.

Tước phẩm Hiệp sĩ Đại Thánh giá thể hiện sự tri ân của Đức Giáo hoàng đối với người Công giáo có công lớn trong những việc thiện lành của Giáo hội và xã hội. Ông Gioan Baotixita Lê Đức Thịnh và phu nhân là bà Anna Nguyễn Thị Kim Yến đã vinh dự được phong tặng tước phẩm cao quý này.

Với nhiều việc làm tốt đời, đẹp đạo, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đến thăm, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có đóng góp xuất sắc trong công tác phòng chống Covid-19.

Cùng chuyên mục