Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 19/08/2023, 12:45 (GMT+7)

Hé lộ danh sách biển số "hot" nhất trước phiên đấu giá đầu tiên

Biển ngũ quý, tứ quý... là những biển số đẹp được người dân quan tâm, tuy nhiên đó vẫn chưa phải là biển số 'hot' nhất.

Biển số nào "hot" nhất trước phiên đấu giá đầu tiên?

Từ ngày 20 đến ngày 25/8/2023, phiên đấu giá biển số xe đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra với 153.104 biển số được công khai để đấu giá. Được biết, mọi công tác và điều kiện cần thiết đảm bảo tính quy định của việc đấu giá đều đã được hoàn thành một cách nghiêm chỉnh.

Với mức giá khởi điểm đã được quy định tại Nghị quyết 73 là 40 triệu đồng/biển số ô tô, người mua có thể trả giá lên mỗi bước giá 5 triệu đồng theo công thức: Giá trả = giá khởi điểm + bước giá mỗi lần là 5 triệu đồng.

Phiên đấu giá sắp tới nhận được sự thu hút đông đảo của người dân. Bằng chứng là trên trang web đấu giá chính thức của Công ty Đấu giá Hợp danh (https://dgbs.vpa.com.vn/), rất nhiều biển số được quan tâm. Tính đến chiều ngày 17/8, những biển số đẹp được người dân yêu thích thường là biển ngũ quý, tứ quý...

biensodepautonewslzzs-odvp
Ảnh minh họa: Sưu tầm

Tuy nhiên, biển số xe được quan tâm cao nhất hiện nay không phải biển ngũ quý hay tứ quý mà là biển 30K-418.99. Ngay sau đó mới đến biển tứ quý (30K-399.99) với 336 lượt yêu thích.

Qua khảo sát, những biển số “hot” nhất trước phiên đấu giá đầu tiên diễn ra chính là những biển có cặp số trùng nhau hoặc biển mang nhiều số 6, số 8. Đặc biệt, Bộ Công an đã có quyết định sẽ đấu giá tất cả các biển số của 63 địa phương, nhằm tạo điều kiện cho người dân dù ở bất kỳ địa phương nào cũng có quyền lựa chọn.

Những biển số không được chọn sẽ đi đâu sau phiên đấu giá?

Theo Thông tư 24/2023 thì chủ xe phải giữ lại biển số định danh khi chuyển nhượng xe, tuy nhiên riêng biển số trúng đấu giá là trường hợp duy nhất được áp dụng chuyển nhượng xe kèm theo biển số như hiện nay. 

Thêm nữa, người trúng đấu giá phải đăng ký phương tiện chính chủ ngay sau đó mà không được phép bán biển số sau buổi đấu giá. Còn đối với biển số xe khác (biển số định danh), thì khi chuyển quyền sở hữu xe, chủ xe phải giữ lại đăng ký, biển số xe, không giao cho chủ mới của xe.

21-1673356295-u-gia-bien-so-xe-1678935617475876858532_efho
Ảnh minh họa: Sưu tầm

Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết, biển số đưa ra đấu giá là biển số chưa được đăng ký, dự kiến cấp mới, đang trong hệ thống đăng ký, quản lý xe của Bộ Công an. Theo lãnh đạo Cục CSGT, không có quan niệm biển xấu, biển đẹp, ai có nhu cầu số nào thì sẽ lựa chọn đấu giá số đó, biển số đưa ra là toàn bộ số chuẩn bị cấp để mọi người có thể lựa chọn và là dãy số tự nhiên có đuôi từ 00 đến 99 nên có cả số 13, 49, 53.

Những biển số không được lựa chọn sẽ được hệ thống tự động đưa vào kho số trong vòng 30 ngày sau khi quá trình đấu giá kết thúc. Người dân sẽ thực hiện đăng ký bằng hình thức bấm số ngẫu nhiên theo quy định hiện hành để nhận những biển số đang được lưu trữ trong kho.

Cùng chuyên mục