Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 04/10/2024, 10:02 (GMT+7)

Hàng nghìn vé tàu, vé máy bay miễn phí cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Chương trình “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2025” sẽ mang đến khoảng 2.000 vé tàu khứ hồi, cùng với “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2025” hỗ trợ khoảng 400 vé máy bay một chiều, giúp người lao động có cơ hội về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Với mục tiêu hỗ trợ và chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa công bố Kế hoạch số 133. Chủ đề của chương trình năm nay là "Tết Sum Vầy - Xuân Ơn Đảng", với phương châm tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết, theo Cổng thông tin Chính phủ. 

1-1546

Chương trình tập trung hỗ trợ đoàn viên và người lao động, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, như người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, hoặc bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.

Đối tượng ưu tiên bao gồm những người giảm thời gian làm việc, mất việc, nợ lương, thưởng; người thuộc gia đình chính sách, dân tộc thiểu số và những lao động nhiều năm không có điều kiện về quê đón Tết.

Các hoạt động hỗ trợ sẽ diễn ra linh hoạt, tập trung vào người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, cũng như những vùng khó khăn. Đặc biệt, chương trình sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp đang gặp khó khăn về kinh tế, thu hẹp quy mô sản xuất, hoặc tạm ngừng hoạt động.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ông Phan Văn Anh, nhấn mạnh rằng các hoạt động trong khuôn khổ chương trình cần được tổ chức thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, và phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương và doanh nghiệp. Đây cũng là dịp kỷ niệm 95 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Chương trình "Tết Sum Vầy - Xuân Ơn Đảng" sẽ bao gồm nhiều hoạt động như Chợ Tết Công đoàn 2025, cung cấp các mặt hàng và dịch vụ thiết yếu với giá ưu đãi, phiếu mua hàng giảm giá hoặc miễn phí. Ngoài ra, Chợ Tết cũng có các hoạt động văn hóa, thể thao, tặng quà, tư vấn sức khỏe, và cấp phát thuốc miễn phí. Chợ Tết sẽ được tổ chức cả trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi của người lao động.

Các chuyến tàu và chuyến bay Công đoàn Xuân 2025 sẽ hỗ trợ khoảng 2.000 vé tàu hai chiều và 400 vé máy bay một chiều cho đoàn viên, người lao động từ miền Nam về quê đón Tết tại khu vực phía Bắc. Đối với những lao động không có điều kiện về quê, chương trình "Tết không xa nhà" sẽ được tổ chức, tạo không khí ấm cúng, vui tươi cho họ trong dịp Tết.

Ngoài ra, các công đoàn cũng có kế hoạch phối hợp với doanh nghiệp để đảm bảo chế độ lương, thưởng Tết và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đồng thời, sẽ có các biện pháp phòng ngừa tranh chấp lao động và ngừng việc tập thể nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương và doanh nghiệp.

Dựa trên tình hình thực tế và nguồn tài chính, các đơn vị tổ chức có thể hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần chi phí đi lại cho người lao động, giúp họ về quê đón Tết và trở lại nơi làm việc an toàn, thuận tiện và chu đáo.

Trước đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thống nhất với phương án nghỉ Tết Nguyên đán của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ kéo dài 9 ngày từ ngày 25/1/2025 (26 tháng Chạp năm Giáp Thìn) đến hết ngày 2/2/2025 (mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Từ khóa:
Cùng chuyên mục