Thứ hai, 28/07/2025
logo
Xu hướng thị trường

Hàng không - 'đôi cánh hoàn hảo' nâng hệ sinh thái tỷ đô của Sun Group

Vi An Thứ hai, 28/07/2025, 08:14 (GMT+7)

Sun Group không giấu tham vọng định hình ngành hàng không như một “mảnh ghép chiến lược” trong hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí – bất động sản. Việc thành lập Sun PhuQuoc Airways và mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đã cho thấy bước đi dứt khoát trong việc khép kín chuỗi giá trị tỷ đô từ bầu trời đến mặt đất.

Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group làm Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Asia dừng hoạt động từ ngày 31/7

Chỉ đạo khẩn các hãng hàng không tăng chuyến bay đến TP.HCM dịp 30/4, sẵn sàng đón hàng triệu du khách

“Đôi cánh chiến lược” cho hệ sinh thái tỷ đô

Khi Sun Group chính thức tham gia thị trường hàng không, giới quan sát không quá ngạc nhiên, bởi đây là bước đi được đánh giá là “khép vòng” cho hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng – hạ tầng mà tập đoàn này đã kỳ công xây dựng trong suốt gần hai thập kỷ qua. Hàng không không chỉ là một lĩnh vực kinh doanh mới, mà còn là một mảnh ghép chiến lược giúp Sun Group hoàn chỉnh tham vọng phát triển toàn diện các điểm đến du lịch đẳng cấp mang tầm quốc tế.

Tháng trước, Bộ Xây dựng đã cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc, đánh dấu sự ra đời chính thức của Sun PhuQuoc Airways (SPA) với tổng vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng.

anh-5-1021
Sungroup tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái với "đôi cánh" hàng không.

Lấy Phú Quốc làm tâm điểm, Sun PhuQuoc Airways xây dựng mạng bay “trục nan”, kết nối đảo Ngọc với các trung tâm kinh tế, du lịch lớn trong nước như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và mở rộng ra các điểm đến quốc tế tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Đông Âu, Trung Á, Trung Đông, châu Âu, châu Úc…

Chia sẻ với Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, lãnh đạo Sungroup không hề giấu tham vọng Sun PhuQuoc Airways là mảnh ghép chiến lược trong tầm nhìn kiến tạo hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí - hàng không đẳng cấp mà Sun Group theo đuổi. 

“Chúng tôi không chỉ xây dựng một hãng bay dành cho tất cả mọi người, mà còn khởi xướng một tư duy mới: biến mỗi chuyến bay thành phần mở rộng tự nhiên của kỳ nghỉ - nơi cảm xúc, bản sắc Việt và dịch vụ quốc tế cùng cất cánh”, vị này nói.

Theo kế hoạch, 2025 sẽ là năm chuẩn bị đầu tư, hoàn thiện nhân sự, hệ thống kỹ thuật, pháp lý, với mục tiêu hãng mở bán vé vào cuối tháng 10/2025 và thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên ngay sau đó với các dòng máy bay thân hẹp A320, A321.

Ngay khi có giấy phép, Sun PhuQuoc Airways đã khởi động chiến dịch tuyển dụng phi hành đoàn, tìm kiếm những "đại sứ đầu tiên" truyền tải tinh thần phục vụ, bản sắc Việt với tiêu chuẩn quốc tế, tạo dựng hình ảnh "resort trên không" và xây dựng trải nghiệm bay khác biệt cho khách hàng. 

Trước khi “cất cánh” với Sun PhuQuoc Airways, Sungroup không phải là cái tên xa lạ trong ngành hàng không, bởi đây là tập đoàn tư nhân đầu tiên đầu trong nước đầu tư riêng một sân bay lớn - Vân Đồn.

Trên thực tế, dù chọn Vân Đồn là nơi đặt trụ sở chính cho hãng bay mới thành lập, nhưng cùng với việc chọn tên hãng là PhuQuoc Airways, đồng thời rót thêm gần tỷ USD nâng cấp sân bay Phú Quốc cho thấy kế hoạch lớn của “đại gia mặt trời” gắn bó mật thiết với “đảo Ngọc”.

Phú Quốc không chỉ là một điểm đến nghỉ dưỡng, mà đang dần trở thành “biểu tượng chiến lược” của Sun Group trên bản đồ du lịch hạng sang.

Việc đầu tư gần 22.000 tỷ đồng nâng cấp Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, chuẩn bị cho mục tiêu đón 20 triệu khách/năm, song song với việc phát triển chuỗi khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và ẩm thực đẳng cấp trên đảo cho thấy tập đoàn này muốn “gắn chặt” khách hàng vào hệ sinh thái của mình ngay từ lúc họ đặt chân đến đảo.

cang-hang-khong-quoc-te-phu-quoc-1507
Phối cảnh cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được nâng cấp toàn diện  

Năm 2024, Phú Quốc đón hơn 5,9  triệu lượt khách, nhưng con số này còn khiêm tốn so với tiềm năng đón khách quốc tế nếu hạ tầng sân bay được nâng cấp, đường bay quốc tế được mở rộng và các dịch vụ đồng bộ. 

Ông Bùi Thành Trung, Chủ tịch Sun Group Vùng miền Nam, khẳng định: "Đây không chỉ là các dự án phục vụ cho sự thành công của APEC 2027, mà còn là những công trình hạ tầng mang tính chiến lược, tạo động lực quan trọng để Phú Quốc bứt phá, vươn tầm trở thành trở thành trung tâm sinh thái, nghỉ dưỡng, tài chính và sáng tạo quốc tế". 

Với tầm nhìn này, Phú Quốc Airways không chỉ là tên gọi, mà trở thành “cánh cửa vàng” đưa Sun Group khẳng định vị thế trong cuộc đua ngành du lịch cao cấp, đồng thời đóng vai trò động lực cho tăng trưởng kinh tế địa phương và ngành hàng không Việt Nam trong thập kỷ tới.

Bài cuối: Cuộc đua giành 'miếng bánh trên trời’ hay để làm chủ hệ sinh thái mặt đất?

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Từ khóa:  

Cùng chuyên mục