Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 22/06/2023, 05:49 (GMT+7)

Grab chuẩn bị thực hiện đợt cắt giảm nhân sự lớn nhất lịch sử công ty

Đợt cắt giảm nhân sự sắp được Grab thực hiện có thể ảnh hưởng đến khoảng 1.000 nhân sự.

Grab đang chuẩn bị cho đợt cắt giảm nhân sự lớn nhất của mình kể từ khi đại dịch bùng phát. Động thái này được thực hiện trong bối cảnh cạnh tranh ở mảng gọi xe và giao đồ ăn ngày càng trở nên khốc liệt tại Đông Nam Á, theo Bloomberg.

nh
Grab hiện đang là một trong những công ty công nghệ lớn nhất Đông Nam Á. (Ảnh: Bloomberg).

Nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết đợt cắt giảm có thể được công bố sớm nhất ngay vào tuần này và nhiều khả năng sẽ có quy mô lớn hơn đợt cắt giảm vào năm 2020 làm giảm số lượng nhân sự 5% (tương đương khoảng 360 người). Con số cuối cùng hiện vẫn đang được Grab thảo luận và có thể sẽ thay đổi tuỳ theo điều kiện thực tế.

Mặc dù Grab đang dẫn đầu mảng gọi xe và giao đồ ăn tại Đông Nam Á, công ty này vẫn chưa đạt đến trạng thái có lợi nhuận giữa lúc Grab đầu tư để tăng trưởng và cạnh tranh với các đối thủ. Giá cổ phiếu của Grab đã giảm khoảng 70% kể từ khi “chào sàn” chứng khoán New York, Mỹ vào cuối năm 2021, ngay cả khi Grab đã giảm lỗ và đưa ra cam kết sẽ có lợi nhuận sau điều chỉnh vào quý 4 năm nay.

Đợt cắt giảm mới của Grab cho thấy công ty này đang tiếp tục chịu ảnh lực cắt giảm chi phí từ các nhà đầu tư. So với những công ty công nghệ khu vực, Grab đang có tốc độ cắt giảm chi phí chậm hơn. Trong khi Sea và GoTo cắt giảm hàng nghìn nhân sự năm ngoái, Grab vẫn nói không với các đợt sa thải với số lượng lớn. Grab tuyển dụng thêm 3.000 nhân sự trong năm 2022, phần lớn do công ty này thực hiện thâu tóm chuỗi siêu thị Jaya Grocer. Hiện tại, tổng số lượng nhân sự của Grab đang rơi vào khoảng 11.000 người.

Theo một thông tin nội bộ mà Bloomberg có được, Grab sẽ có thể sẽ sa thải khoảng 1.000 nhân sự. Về phần mình, Grab từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.

Lúc này, Grab cũng đang đối diện với tăng trưởng có khả năng chậm lại do các yếu tố vĩ mô như lạm phát tăng và lãi suất tăng. Mặc dù Grab báo cáo khoản lỗ theo quý giảm dần hồi tháng trước, tổng giá trị hàng hoá giao dịch (GMV) của hãng này chỉ tăng trưởng 3% trong 3 tháng đầu năm. Tăng trưởng người dùng cũng giảm tốc do các đối tưởng cũng đang cạnh tranh mạnh mẽ thông qua nhiều hình thức khuyến mại và giảm giá.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục