Thứ ba, 02/01/2024, 06:04 (GMT+7)

Gợi ý 6 mẫu xe sedan tuyệt đẹp nên mua đi chơi dịp Tết

Với khả năng vận hành ổn định, khá tiết kiệm nhiên liệu, kiểu dáng bắt mắt, các mẫu xe sedan đang được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. 

Nếu chưa biết chọn mẫu xe nào thì tết này bạn hãy tham khảo 6 mẫu sedan dưới đây.

1. Aston Martin Rapide

Aston Martin Rapide là mẫu sedan tuyệt đẹp ra đời từ năm 2010. Nhìn thoạt qua, mẫu xe này khá giống một trong những chiếc sedan đẹp nhất những năm 2000 - DB9.

1

Aston ra mắt Rapide với động cơ V12 6.0 lít sản sinh công suất 470 mã lực, sau đó được nâng lên 550 mã lực trên Rapide S.

Rapide S với thiết kế ngoại thất có một số thay đổi như nắp ca-pô mới, ba-đờ-sốc trước kết cấu mới và lưới tản nhiệt thiết kế lại. Ngoài ra, gói tùy chọn Carbon Exterior với cánh gió trước hay vỏ gương làm bằng sợi carbon giúp làm nổi bật ngoại hình thể thao.

Được cộng thêm 81 mã lực, mẫu xe mới có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 306 km/h. Xe còn trang bị hệ thống cân bằng điện tử DSC nâng cấp với 3 chế độ Normal, Sport và Track.

2. Infiniti M

Infiniti M là mẫu xe sedan hạng sang cỡ trung, được đánh giá là đối thủ nặng ký của BMV 5 Series và Lexus GS. Mẫu sedan Infiniti M hiện được đổi tên thành Infiniti Q70.

2

Chiếc sedan Infiniti M bốn cửa đầu tiên và mẫu M45 ra mắt vào năm 2002 và tồn tại đến năm 2004. Tuy tổn tại trong khoảng thời gian khá ngắn nhưng đây là chiếc sedan đẹp nhất mà Infiniti từng chế tạo. Mẫu xe này sở hữu vẻ ngoài nam tính, được hỗ trợ bởi động cơ V8 4,5 lít mạnh mẽ công suất 340 mã lực.

Tuy nhiên, mẫu sedan M35 thế hệ thứ ba của dòng M sedan có thân xe hoàn toàn mới, với phong cách lấy từ một số mẫu xe sản xuất thực tế và xe concept mới của hãng, như đường nét mềm mại như sóng chạy dọc thân xe của mẫu Essence. Tuy nhiên, thiết kế mũi xe khá giống mẫu Nissan Maxima.

Với phiên bản G37 được đánh giá là lớn hơn và gợi cảm hơn. M37 chia sẻ động cơ V6 3.7 lít của G37 với công suất 330 mã lực, nhưng chiếc M56 hiếm hơn có động cơ V8 5,6 lít từ QX56 với công suất 420 mã lực.

3. Jaguar XJR

Trong các mẫu xe sedan hiệu suất cao, Jaguar XJR đứng đầu bảng xếp hạng này. Từ năm 1994 đến năm 2010 Jaguar đã thực hiện cập nhật nhiều phiên bản khác nhau nhưng vẫn giữ lại kiểu dáng cổ điển của Anh và trường tồn với thời gian. Vào năm 2010, XJ được thiết kế lại hoàn toàn bởi Ian Callum và hiện Jaguar được cho là đang phát triển một mẫu xe điện kế nhiệm.

3

Jaguar XF sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn với các mắt lưới đan chéo, hốc gió cỡ lớn kiểu thể thao. Xe được trang bị động cơ 2.0L, 4 xy-lanh cho công suất cực đại 240 mã lực, mô-men xoắn cực đại 340Nm. XF sử dụng hộp số tự động 8 cấp với núm xoay sang số đặc trưng của Jaguar – chỉ nổi lên khi khởi động xe.

Nội thất của XF khá sang trọng và rộng rãi, khách hàng cũng có thể thay đổi nhiều tiện ích khác nhau như: kính chắn gió trang bị sưởi hẹn giờ, kính cách âm, cửa sổ trời chỉnh điện, loa Meridian... Các hốc gió điều hòa cũng chỉ được mở ra khi khởi động, hệ thống phanh tay điện tử, các chế độ lái khác nhau và nhiều tiện ích khác.

4. Volkswagen CC

Ban đầu được bán trên thị trường với tên gọi Passat CC, mẫu sedan tuyệt đẹp từ Đức này tồn tại từ năm 2008 đến năm 2016 trước khi bị thay thế bởi chiếc Arteon.

4

Mang vóc dáng kết hợp giữa hai dòng sedan và coupe, Volkswagen Passat CC không chỉ giữ được vẻ sang trọng mà còn mang nhiều nét thiết kế đậm chất thể thao. Tuy nhiên, giá trị của mẫu xe có giá 1,661 tỷ đồng này lại tạo ấn tượng từ cảm giác lái đúng phong cách Comfort Coupe đã được thể hiện rõ bằng ký tự CC đính sau xe.

Nhìn từ phía trước, Passat CC không thực sự nổi bật với ca-pô đơn giản có độ thoải ít và khá dày so với chiều cao của chiếc xe. Kèm theo đó là lưới tản nhiệt mạ crôm sáng và đèn pha dạng cổ điển đã tạo cảm giác mẫu sedan hơi già dặn.

Tuy vậy, nhờ thiết kế đường gờ và nẹp viền xe liền mạch dọc thân xe giống ở những mẫu coupe khác kèm phần đuôi vuốt cao một cách mượt mà, đính kèm đèn lùi độc đáo cùng bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép đã giúp Passat CC có một tổng thể mạnh mẽ và không kém phần trẻ trung.

5. Suzuki Kizashi

Đây là mẫu xe được đánh giá là đẹp mắt với mức giá phải chăng đến từ thương hiệu Suzuki. Kizashi ra đời vào năm 2009 và tồn tại cho đến năm 2013 do Suzuki quyết định rút khỏi thị trường ô tô. Kizashi đã đi trước thời đại khi cung cấp hệ thống i-AWD có sẵn, có thể chuyển sang FWD để tiết kiệm nhiên liệu.

5

Mẫu sedan của Suzuki có danh sách trang bị an toàn tiêu chuẩn khá dài, gồm 8 túi khí, hệ thống ổn định xe điện tử, phanh đĩa cho cả 4 bánh, với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và phân bổ lực phanh điện tử (EBD), và hệ thống kiểm soát áp suất lốp.

Ngày nay, nhiều mẫu xe sedan trong phân khúc này cung cấp bốn bánh dẫn động. Hầu hết các mẫu Kizashi đều được trang bị hộp số CVT, nhưng người mua có thể chọn hộp số sàn 6 cấp với FWD.

6. Alfa Romeo 159

Đây là mẫu sedan đẹp nhất được chế tạo bởi nhà sản xuất ô tô huyền thoại của Ý. Nó được đánh giá là đối thủ nặng ký của Audi A4 và BMW 3 Series. Mẫu sedan này được bán từ năm 2004 đến 2011, với 159 chiếc được sản xuất.

6

Mẫu sedan này có ba đèn pha hình tròn hơi chếch xuống khiến nó lúc nào cũng có vẻ hơi tức giận. Lưới tản nhiệt nhỏ, hình tam giác khiến bạn có cảm giác như chiếc xe đang hếch mũi về phía mình.

Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được đánh giá có mức độ an toàn cao theo kiểu Italy với các hệ thống an toàn ABS, EBD, ASR... cùng 9 túi khí. Alfa 159 còn thay đổi gần khung gầm với hệ thống treo trước và sau độc lập, với lò xo cuộn và thanh ổn định kép. 159 sử dụng hộp số 6 cấp Selespeed hoặc bán tự động.

Cùng chuyên mục