Gần Tết, các app ngân hàng thi nhau gặp sự cố
Nhu cầu thanh toán dịp cuối năm tăng đột biến khiến các app ngân hàng bị quá tải, liên tục gặp sự cố với tình trạng khách hàng không thể đăng nhập trong thời gian dài.
Càng gần đến Tết, nhu cầu thanh toán dịp cuối năm của người dân tăng đột biến khiến các app ngân hàng bị quá tải, liên tục gặp sự cố khiến khách hàng không thể đăng nhập và thực hiện các giao dịch trên ứng dụng trong thời gian dài.
Mới đây nhất, từ khoảng 18h đến 21h tối 22/1, khách hàng của BIDV không thể đăng nhập vào ứng dụng BIDV SmartBanking để thực hiện các giao dịch trực tuyến.
Tình trạng đăng nhập không ổn định kéo dài nhiều giờ đồng hồ trong khi nhu cầu thanh toán thời điểm cuối năm tăng cao. Một số khách hàng cho rằng, app ngân hàng lỗi hay nâng cấp, bảo trì hệ thống thì ngân hàng cũng nên có thông báo chính thức để khách hàng được yên tâm.
Trước đó, ngày 16/1, khách hàng của Techcombank cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi không thể đăng nhập vào app ngân hàng. Việc này khiến khách hàng không thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền hay thực hiện các giao dịch khác. Rất may sự cố chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.
Tuy nhiên, sự cố lớn nhất đối với app ngân hàng gần đây xảy ra với TPBank. Từ đêm 11/12/2024, các khách hàng TPBank không thể thực hiện giao dịch do không vào được ứng dụng. Sự cố này kéo dài 23 tiếng đồng hồ, đến tối muộn ngày 12/12/2024 mới được khắc phục.
Nhiều khách hàng cho biết họ cũng gặp tình huống khó xử khi không thể thực hiện thanh toán, trong khi nhân viên giao hàng đã đến giao hàng.