Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 26/08/2024, 05:53 (GMT+7)

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 26/8-28/8): Bắc Bộ giảm mưa, Trung Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết 3 ngày tới ở cả 3 miền từ 26/8 đến 28/8 sẽ như thế nào? Hãy cùng cập nhật trên Tiếp thị & Gia đình.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm qua (25/8), ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa tính từ 07h đến 20h ngày 25/8 có nơi trên 50mm như: Tà Hừa (Lai Châu) 53,8mm, Mường Giôn (Sơn La) 67,6mm, Tiên Nguyên 2 (Hà Giang) 56,8mm, Phú Hộ (Phú Thọ) 71mm,…

Trong khi đó, ở khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như: Tuy Hòa (Phú Yên) 37,3 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 55-60%. 

Dự báo khu vực Bắc Bộ ngày 26/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Ngày 27/8 mưa giảm.

du-bao-thoi-tiet-3-ngay-t
Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 26/8-28/8): Bắc Bộ giảm mưa, Trung Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết 3 ngày tới, khu vực Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng Thanh Hóa và Nghệ An chiều tối 26/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, khu vục ven biển Nam Trung Bộ chiều tối 27/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên ngày có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Các chuyên gia cảnh báo nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong những ngày tới; độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

Ngoài ra, người dân cần đề phòng nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp có thể gây cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo thời thời tiết 3 ngày tới, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, Bình Thuận có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp (thông tin cảnh báo khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được cung cấp trực tuyến trên cổng thông tin điện từ của Tổng cục Khí tượng Thủy văn tại địa chỉ: https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn/ và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất). Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.​

Cùng chuyên mục