Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 12/07/2023, 15:25 (GMT+7)

Doanh nghiệp Singapore bỏ 9.000 tỷ đồng 'thâu tóm' Bệnh viện Pháp Việt

Doanh nghiệp Singapore đã bỏ 381,4 triệu USD để mua lại 100% cổ phần của Bệnh viện Pháp Việt, đây được coi thương vụ 'thâu tóm' cổ phần lớn trong lĩnh vực y tế ở Việt Nam.

Hôm nay 12/7, Tập đoàn chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại Singapore, Thomson Medical Group Limited (TMG) đã công bố thỏa thuận mua lại Bệnh viện FV tại Việt Nam với giá 381,4 triệu USD (tương đương khoảng 9.000 tỉ VNĐ). Đây được xem là thương vụ "thâu tóm" cổ phần lớn nhất trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam cho đến nay và là thương vụ mua lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe quan trọng nhất Đông Nam Á kể từ năm 2020.

banh vien viet phap 1
Doanh nghiệp Singapore bỏ hơn 9.000 tỷ đồng 'thâu tóm' Bệnh viện Pháp Việt.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, TMG sẽ mua 100% cổ phần của Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam (FEMV), công ty điều hành nhiều cơ sở chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, bao gồm Bệnh viện FV nổi tiếng, cùng mạng lưới các phòng khám.

Bên phía Doanh nghiệp Singapore sẽ trả trước khoảng 359,6 triệu USD và sẽ trả thêm 21,8 triệu USD nếu Bệnh viện Pháp Việt (FV Hospital) đáp ứng được thêm một vài tiêu chí mà bên phía TMG đưa ra. Để "thâu tóm" được 100% cổ phần Bệnh viện Pháp Việt thì bên phía Tập đoàn TMG đã có cuộc đấu thầu cạnh tranh cùng với 20 đối thủ khác.

Bệnh viện Pháp Việt được thành lập vào năm 2003 bởi bác sĩ Jean-Marcel Guillon cùng một nhóm bác sĩ người Pháp với mục tiêu mang dịch vụ y tế tiêu chuẩn quốc tế vào Việt Nam. Đây được xem là bệnh viện tư nhân 100% vốn nước ngoài từ công ty mẹ ở Hong Kong gồm hai cổ đông chính là công ty của 10 nhà sáng lập bệnh viện và quỹ đầu tư Quadria Capital.

Còn Doanh nghiệp Singapore là Tập đoàn Thomson Medical Limited (TMG) được thành lập vào năm 1979 và là một trong những công ty tư nhân lớn nhất trong lĩnh vực chăm sóc cho phụ nữ và trẻ em tại Singapore. Cổ phiếu của công ty này đã giảm 22% từ đầu năm 2023 và vốn hóa thị trường đang ở mức 1,2 tỷ USD.

Cùng chuyên mục