Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 06/08/2024, 19:13 (GMT+7)

Đô thị ở tốt nhất thế giới phía Đông Thủ đô hút người trẻ đến an cư

Ưa cuộc sống năng động, tự do, phóng khoáng, người trẻ ngày nay không ngần ngại rời xa trung tâm cũ để tìm kiếm không gian cho riêng mình. Nơi đó vừa phải có môi trường sống xanh, đầy đủ tiện ích, lại còn phải mang tới cơ hội đầu tư phát triển sự nghiệp. Chốn sống hợp gu người trẻ đó đã xuất hiện ở phía Đông Hà Nội.

Người trẻ hiện đại không ngại xê dịch

Một khảo sát của Arrived - startup trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) được quỹ của tỷ phú Jeff Bezos đầu tư hơn 5 triệu USD, cho thấy: khoảng 87,2% người ở độ tuổi 22 - 30 cho rằng, việc sở hữu nhà là cách đi đến vạch đích của giàu có. Sự giàu có ở đây không chỉ là cuộc sống vật chất đầy đủ mà còn là sức khỏe toàn diện về thể chất, tinh thần.

Sau đại dịch Covid, người trẻ đã thay đổi tư duy về nơi ở. Không bắt buộc phải tìm thuê hay mua nơi ở gần trụ sở làm việc cố định, người trẻ có xu hướng chọn ở những khu vực xa trung tâm và sở hữu hạ tầng, tiện ích đồng bộ, hiện đại để tận hưởng thiên nhiên trong lành. Đó cũng phải là nơi có nhiều không gian để cân bằng giữa công việc và tận hưởng các thú vui cuộc sống khác. Ocean City phía Đông Hà Nội chính là một chốn an cư lý tưởng như thế. 

a1
Ocean City - đô thị ở tốt nhất thế giới phía Đông Hà Nội thu hút nhiều người trẻ đến an cư.

Tại Việt Nam, xu hướng người trẻ chuyển cư về các khu đô thị mới ngày một sôi động khi chi phí sở hữu và giá thuê tại các khu trung tâm ngày càng đắt đỏ, trong khi chất lượng sống lại không tương ứng. Một trong số những dự án kéo người trẻ xê dịch ra khỏi nội đô chính là Ocean City - đô thị ở tốt nhất thế giới ngay phía Đông Hà Nội.

Thu Hương (27 tuổi) đã quyết định chuyển cư về Ocean City từ đầu năm 2024. Dù chỉ sở hữu một căn studio trả góp, song cô gái trẻ cho biết mình không bị bất kì áp lực nào, bởi không gian sống mới đã mang lại năng lượng tích cực mỗi ngày. Đặc biệt, giá trị sống mà Hương nhận được vượt xa những gì cô kỳ vọng và không thể tìm thấy ở nơi nào khác.

“Mỗi ngày sau giờ làm, trở về nhà thong dong trên xe VinBus, bước vào không gian xanh ngát của đại đô thị, mọi mệt mỏi liền bay biến. Môi trường sống giúp tôi nạp lại năng lượng, xây dựng thói quen tốt và có một lối sống lành mạnh”, Hương chia sẻ.

Nơi người trẻ tìm thấy sự giàu sang toàn diện

Xứng danh đô thị ở tốt nhất thế giới, Ocean City mang tới cho những người trẻ một không gian “giàu có” với thiên nhiên trong lành khi sở hữu tới 270ha cây xanh và mặt nước. Trong đó phải kể đến những “kỳ quan” như VinWonders Wave Park, VinWonders Water Park, Crystal Lagoon, Tropical Lagoon… Bên cạnh đó là 50 công viên nội khu đa dạng chủ đề, hơn 100 sân thể thao phong phú các bộ môn…

a2
Không gian sống xanh đậm chất nghỉ dưỡng như tại Ocean City chính là điều mà cư dân trẻ nơi đô thị luôn khát khao tìm kiếm.

Chốn sống nghỉ dưỡng này còn được “làm giàu” bởi các đại tiện ích mua sắm, vui chơi giải trí mang tới nhịp sống sôi động suốt 365 ngày/năm. Chỉ vài bước di chuyển, những người trẻ đã có thể hoà mình vào không gian đa văn hóa của Grand World với 2 mảnh ghép K-Town và The Venice hay Little Hong Kong… để thỏa mãn mọi đam mê ẩm thực, mua sắm, tận hưởng lối sống thời thượng.

Bên cạnh chuỗi tiện ích “all-in-one”, người trẻ ở Ocean City còn tìm được sự đồng điệu trong một cộng đồng rộng lớn với chuỗi các hoạt động sôi nổi từ câu lạc bộ Sống Xanh - Sống Vui khỏe. Trong đó phải kể tới các giải thi đấu thể thao ngay tại các tiện ích nội khu, các phong trào sống xanh được triển khai rộng rãi.

“Ngay trong tháng 8 này, cư dân trẻ sẽ được thử sức với “Đại hội bơi Kình ngư 2024”; tham gia chương trình “Người Hùng xanh” - đổi rác lấy quà, thu gom tái chế nhựa và dầu ăn thừa… sân chơi giúp những người trẻ như tôi thể hiện được vai trò và trách nhiệm trong việc bảo vệ hành tinh xanh”, Thu Hương nói.

Cũng theo Thu Hương, Ocean City không chỉ là chốn an cư hoàn hảo mà còn là nơi đầu tư sáng giá mà bất kỳ người trẻ nào muốn khởi nghiệp đều nên trải nghiệm một lần. Thử sức buôn bán từ khi còn là sinh viên, Thu Hương nhanh chóng nhìn ra tiềm năng từ cộng đồng cư dân lên đến hơn 70 ngàn người, chưa kể tới dòng du khách tấp nập đổ về trải nghiệm các tiện ích ở “thành phố điểm đến” vào dịp cuối tuần hay các lễ hội. Cô gái trẻ đã nhanh chóng cùng những người bạn đồng chí hướng, thuê chung shop kinh doanh thời trang tại K-Town.

“Lợi thế của những người trẻ là luôn bắt trend và nắm bắt cơ hội rất nhanh, nên việc kinh doanh của tôi và các bạn chưa từng gặp khó khăn gì, nhất là khi chủ đầu tư đã giúp giải quyết bài toán khó nhất, chính là marketing, thu hút khách hàng”, Hương nói.

a3
Nhiều người trẻ chủ động nắm bắt các cơ hội kinh doanh, khởi nghiệp tại đô thị ở tốt nhất thế giới.

Chưa kể, những người trẻ thường gặp áp lực về tài chính, song, tại Ocean City, họ sẽ luôn tìm thấy sự khích lệ từ chủ đầu tư với chính sách bán/cho thuê linh hoạt, từ đó dễ dàng xoay vòng nguồn tiền và tự tin triển khai đa dạng các mô hình đầu tư. Hơn nữa, có thêm hỗ trợ vận hành và quản lý từ Vincom Retail - đơn vị có 20 năm kinh nghiệm trên thị trường bán lẻ, người trẻ khởi nghiệp tại Ocean City càng dễ dàng nắm chắc phần thắng.

Cùng chuyên mục