Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 01/05/2023, 19:17 (GMT+7)

Lan Phương: Không nghĩ vai Hà "Gia đình mình vui bất thình lình" lại hot thế

Diễn viên Lan Phương cảm thấy bất ngờ khi các câu thoại của nhân vật Hà trong phim lại trở thành "hiện tượng" và được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Diễn viên Lan Phương được khán giả yêu thích với nhiều vai diễn ấn tượng từ Cô gái xấu xí, Cả một đời ân oán, Nàng dâu order, Đánh tráo số phận, Hồ sơ cá sấu, Thương ngày nắng về... Chị còn khiến các fans ngưỡng mộ bởi vốn ngoại ngữ phong phú và khả năng MC linh hoạt.

Tham gia "Gia đình mình vui bất thình lình", diễn viên Lan Phương vào vai nàng dâu thứ cá tính, trẻ con, nhõng nhẽo, "lấy mồm miệng đỡ chân tay" nhưng kỳ thực lại thẳng thắn và là người tốt. 

dien-vien-Lan-Phuong2

Diễn viên Lan Phương vai Hà trong "Gia đình mình vui bất thình lình"

Càng diễn càng thích Hà, không nghĩ nhiều phát ngôn lại viral đến thế

- Vai diễn dâu thứ trong “Gia đình mình vui bất thình lình” gây ấn tượng nhưng nhận về phản ứng trái chiều: cả yêu lẫn ghét từ khán giả. Khi nhận kịch bản, chị có lường trước được điều này?

Khi mới đọc vài tập đầu, Phương cũng không quá thích nhân vật Hà nhưng càng đọc và nhất là càng diễn vai Hà, Phương càng thích cô ấy. Vậy nên khán giả chắc chắn cũng sẽ ít nhiều lẫn lộn cảm xúc về Hà thôi. Nếu ai nhìn được sự tích cực đáng yêu của Hà thì sẽ thích cô ấy, còn nếu ai chỉ nhìn vào biểu hiện ích kỉ của Hà mà chưa thực sự quan sát Hà trong những tình huống khác nhau thì sẽ không thích cô ấy.

Nhưng Lan Phương vẫn tin theo thời gian mọi người sẽ thích Hà hơn và mấy tập gần đây đã thấy điều đó. Thật sự càng hiểu Hà, Phương càng thấy rất nhiều phụ nữ xung quanh mình ít nhiều đều có 1 vài nét tính cách của cô ấy đấy chứ.

dien-vien-Lan-Phuong07

Lan Phương và Khả Ngân vào vai hai chị em dâu có "độ điên như nhau" và có nhiều phát ngôn cực hot

- Nét tính cách của Hà có gì giống và khác với chị ngoài đời?

Hà có rất nhiều nét tính cách tương đồng với Phương, đó là sự trẻ thơ, nữ tính, nhõng nhẽo, ít thích việc bếp núc nhưng là người hiểu chuyện, yêu gia đình. Còn điểm khác, Hà vẫn là đứa trẻ chưa lớn còn Phương thì phải lớn khi cần (cười).

Mình cũng bất ngờ khi nhiều phát ngôn của Hà về "tiểu tam" lại hot như vậy và được mọi người chia sẻ nhiều lắm, nào là biệt tài "Phát hiện tiểu tam khi còn là tiểu nhị", "Đồng nghiệp mà thân thiết quấn quýt nhau suốt ngày, đấy gọi là quá giới hạn. Ăn cơm mà ưỡn ẹo, đút cơm cho nhau gọi là bố của giới hạn; "Đang đêm hôm gọi nhau đến để đứng nhìn nhau giữa mấy luống khoai tây, gọi là ông của giới hạn"... hay nói với chị dâu "Bọn em đã đến gặp cho nó biết thế nào là lễ độ. Khi nó nhìn thấy đội hình chị em dâu chất lượng, vàn 9999 thì sợ quá, bỏ chạy mất dép luôn"... (cười).

- Trong 3 chàng trai trong phim, ngoài đời chị ấn tượng với tính cách của ai nhất?

Ba anh em Công, Thành, Danh, mỗi người là một tính cách thú vị riêng, mỗi người là một hình ảnh mà chắc chắn rất nhiều người đàn ông thấy mình trong đó. Nhưng tất nhiên là một người phụ nữ hiện đại, Phương sẽ thích tính cách của Thành và Danh nhiều hơn.

Bạn diễn ăn ý, biến hóa linh hoạt và nắm bắt tốt cảm xúc của người kia

- Lần đầu đóng cùng Doãn Quốc Đam nhưng chị và nam diễn viên họ Doãn rất ăn ý. Anh chị đã cùng tập luyện và giúp nhau như thế nào?

Thực ra Phương và Đam không tập luyện hay trao đổi gì trước cảnh quay. Chỉ khi chuẩn bị quay, bọn mình sẽ tập cùng đạo diễn. Cả hai đều nhạy về việc nắm bắt và phản ứng lại với cảm xúc của người kia, và đều là những diễn viên biến hoá linh hoạt nên việc đóng chung với nhau không có nhiều khó khăn.

Lan-Phuong-va-Doan-quoc-Dam

Lan Phương và Doãn Quốc Đam kết hợp ăn ý trong phim

- Ngoài đời, Lan Phương không phải sống chung cùng bố mẹ chồng Tây, nhưng nếu giả sử cũng như nhân vật Hà - làm dâu trong một đại gia đình, Lan Phương sẽ ứng xử như thế nào?

À, Phương không muốn tưởng tượng về việc sẽ không xảy ra vì có tưởng tượng thế nào thì khi ra thực tế cũng sẽ rất khác (cười). 

Dành trọn thời gian cho gia đình nếu không đi quay

- Liên tục tham gia các hoạt động nghệ thuật, chị phân bổ thời gian để chăm sóc gia đình như thế nào để vẹn toàn cả sự nghiệp và gia đình?

Khi không đi quay, Phương dành toàn thời gian cho con gái và chồng. Khi đi quay thì Phương sẽ ít liên lạc để tập trung vào việc diễn xuất. Phương học tập Lina cách vừa khóc vừa đưa mắt nhìn mọi người xung quanh để xem phản ứng của họ như thế nào với mình (cười).

Khi không đi quay, con gái đi học và chồng đi làm, Phương lại tập trung cho việc kinh doanh hoặc chăm sóc bản thân. 

- Ông xã Lan Phương có thường xuyên theo dõi các phim của vợ không? Vợ đóng cặp cùng bạn diễn đẹp trai, ông xã có chia sẻ gì với chị không?

Anh ấy theo dõi hết các tập phim "Gia đình mình vui bất thình lình". Vì nghe Phương kể Phương được là chính mình ở trường quay và trong phim nên anh ấy rất muốn biết tại sao Phương lại nói vậy. Anh ấy thấy thật tự hào khi có người đến chia sẻ rằng họ thích vai Hà như thế nào. Còn việc đóng với bạn diễn nam thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến anh ấy cả. Với anh ấy đó là công việc của Phương rồi, luôn hiểu như vậy.

dien-vien-Lan-Phuong4
dien-vien-Lan-Phuong5
dien-vien-Lan-Phuong7

Tổ ấm hạnh phúc của nữ diễn viên

-Dự định sắp tới của chị về các hoạt động nghệ thuật?

Phương vẫn quay tiếp phim "Gia đình mình vui bất thình lình", và vừa quay xong series phim Tết "Ở làng địa ngục" và bản điện ảnh mang tên "Kẻ ăn hồn" ở Hà Giang. Việc đi lại giữa Hà Nội và Hà Giang cũng có lúc rất mệt.

- Bên cạnh công việc kinh doanh hiện tại với quán cafe, chị có dự tính thử sức ở những lĩnh vực khác nữa không?

Hiện Phương cần làm tốt việc nuôi con, diễn xuất và kinh doanh đã, vậy nên những gì muốn làm tiếp theo thì chỉ xuất hiện trong tương lai thôi.

dien-vien-Lan-Phuong6
dien-vien-Lan-Phuong3
dien-vien-Lan-Phuong09

Nhan sắc rạng ngời của bà mẹ một con

- Với chị, điều gì là quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại?

Gia đình, công việc và việc phát triển hoàn thiện bản thân. Đó là những điều Phương luôn nỗ lực hết mình. 

- Chị có thể chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất khi quay "Gia đình mình vui bất thình lình"?

Đoàn phim rất vui và có nhiều kỉ niệm, để tìm ra một kỷ niệm hơi khó. Nhưng có thể là việc cách đây hơn 2 tháng, mình bị ngã và bong gân. Mọi người trong đoàn đã nhắn tin riêng hỏi thăm nhiều lắm, cảm giác như người thân trong gia đình vậy; nhưng vì đi quay liên tục từ hôm đó nên chân đến giờ vẫn sưng, chưa khỏi hẳn đây. 

Minh Huệ

Cùng chuyên mục