Thứ hai, 17/04/2023, 14:31 (GMT+7)

"Điểm mặt" những ý tưởng quảng cáo ngoài trời siêu sáng tạo trên thế giới

BT (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thế giới vẫn vận động và những ý tưởng quảng cáo ngoài trời sáng tạo, độc đáo và thú ví vẫn tiếp tục xuất hiện. Dưới đây là một số chiến dịch quảng cáo ngoài trời ấn tượng mà các những người làm marketing có thể học hỏi.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời “Shadow Wifi”

“Shadow Wifi” (nghĩa là Wifi trong bóng râm) là chiến dịch quảng cáo ngoài trời kêu gọi mọi người tránh xa ánh nắng mặt trời nhằm phòng chống ung thư da.

Chiến dịch này được Liga Contra el Cancer – Hiệp hội chống Ung thư tại Bỉ khỏi xướng. Năm 2015, tổ chức này đã hợp tác với agency Happiness triển khai chiến dịch đặc biệt nhằm nâng cao nhận thức của người dân.

ung thư da

Chiến dịch này được khởi động tại một trong những bãi biển đông đúc của Bỉ. Hai tấm biển quảng cáo ngời trời khổng lồ được đặt trên bờ biển với luật chơi, chỉ những ai bước vào bóng dâm của hai tấm biển quảng cáo này thì mới truy cập được wifi miễn phí.

Theo Liga Contra el Cancer, ý tưởng này đã giúp những người tới bãi biển có nơi tránh nắng, bên cạnh đó cung cấp các kiến thức về tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Qua đó cung cấp thông tin phòng tránh bệnh ung thư da.

Nescafé giúp những người hàng xóm Ý xích lại gần nhau

Những người hàng xóm ở các thành phố lớn tại Ý thường không quen biết nhau, không có sự tương tác. Từ chính đặc điểm này, Nescafé đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo nhằm gia tăng sự tương tác, trò chuyện, gặp gỡ của những người hàng xóm. Đồng thời cũng là cách để Nescafé quảng bá thương hiệu.

cafe ban công

Với thông điệp “It all starts with a Nescafé” (Tất cả bắt đầu với một cốc Nescafé), thương hiệu này đã mở quán cà phê ngay trên ban công của tòa nhà và nhanh chóng thu hút được nhiều người dân đến tận hưởng cà phê, trò chuyện và chụp ảnh cùng người hàng xóm của mình.

PUMA trình chiếu giày thể thao Sky Dreamer trên nóc xe ô tô

Tháng 2/2022, giày thể thao Sky Dreamer đã được PUMA ra mắt. Sau đó, PUMA đã bắt tay với agency Havas Media triển khai chiến dịch quảng cáo người trời nhằm quảng bá mẫu giày mới này.

giày 3D

Tại tuần lễ NBA All-Star ở Chicago, hình ảnh 360 độ của giày thể thao Sky Dreamer hiện lên sống động nhờ sử dụng công nghệ LED Hologram. Chiến dịch quảng cáo ngoài trời này đã khiến người đi đường tò mò, thích thú và phải dừng lại để quan sát. Đây được giới chuyên môn đánh giá là một chiến dịch quảng bá sản phẩm thành công của PUMA.

Chiến dịch của Valentino Beauty

Vừa qua, Valentino Beauty cho ra mắt dòng nước hoa có mùi hương “Born in Roma” (Sinh ra từ Roma). Valentino Beauty đã triển khai chiến dịch Roadshow xe bus 2 tầng ấn tượng nhằm quảng bá cho sản phẩm phiên bản giới hạn này.

nước hoa

Chiếc xe bus lăn bánh, di chuyển khắp đường phố New York (Mỹ) và dùng lại tại Sephora và Nordstrom – 2 cửa hàng bán lẻ lớn nhất của thương hiệu này.

Tại hai cửa hàng này, những người mua sắm sẽ được mời lên xe bus 2 tầng để trải nghiệm nước hoa mới, đồng thời thưởng thức café miễn phí và ngắm nhìn quang cảnh đường phố New York.

Chiến dịch quảng bá bút chì mới của Faber Castell

Faber Castell – thương hiệu sản xuất đồ dùng văn phòng phẩm của Đức cho ra đời dòng bút chì cao cấp có khả năng tạo ra những bức vẽ chân thực, tự nhiên. Dòng bút này tên EcoLápis Cor SuperSoft.

bút chì màu

Thương hiệu đã tạo ra các tác phẩm trưng bày trên phố, trong đó có một số được thực hiện bởi các nghệ sĩ vẽ tranh siêu thực. Người đi đường sẽ tham gia thử thách để phân biệt những tác phẩm này là ảnh chụp hay tranh vẽ. Tất nhiên với những nét vẽ điêu luyện, rất nhiều người đã nhầm lẫn.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Faber-Castell đã khiến nhiều người thích thú, thậm chí trên mạng xã hội Fecabook và TikTok còn diễn ra những cuộc thảo luận sôi nổi. Đây là minh chứng cho thấy chiến dịch thành công và công dụng của sản phẩm bút chì màu là chẳng thể chối cãi.

Biển quảng cáo ngoài trời tạo ra nước từ không khí của UTEC

Trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ (Peru) viết tắt là UTEC. Nhằm thu hút sinh viên mới nhập học, năm 2013, UTEC triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo bằng việc bắt tay với công ty quảng cáo Mayo – Draft FCB.

tuyển sinh

Trên đường cao tốc Pan – American (thành phố Lima, Peru) một biển quảng cáo được lắp đặt. Đáng ngạc nhiên là biển quảng cáo này có thể hút hơi ẩm từ không khí sa mạc và biến nó thành nước uống.

Với ý tưởng quảng cáo này, UTEC không những thu hút sự quan tâm đến chương trình tuyển sinh mà còn giúp người dân địa phương có thể lấy nước sạch để uống.

Artesanos Camiseros mặc sơ mi cho đồ vật đặc biệt trên đường phố

Artesanos Camiseros (Thụy Sĩ) là cửa hàng áo sơ mi nam dành cho những người có thân hình quá khổ. Tháng 6/2007, Artesanos Camiseros đã hợp tác với agency DraftFCB triển khai chiến dịch tiếp thị du kích ấn tượng ở Thụy Sĩ để hút khách hàng ghé thăm và may áo.

o sơ mi

Xác định những đồ vật có hình dạng giống con người tại những địa đểm công cộng gần khu vực công ty văn phòng, Artesanos Camiseros đã may áo sơ mi cỡ lớn và mặc cho những đồ vật đó. Trên mỗi chiếc áo đều gắn kèm phiếu giảm giá 10% khi lần đầu đến cửa hàng. Ý tưởng này ngay lập tức được chú ý và doanh số bán hàng của cửa hàng áo sơ mi này tăng đáng kể.

Thương hiệu bảo hiểm Hollard và biển quảng cáo ngoài trời “buồn ngủ”

Tại Nam Phi, Hollard được biết đến là một thương hiệu bảo hiểm và đầu tư lớn nhất. Tháng 8/2015, Hollard đã triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời với thông điệp “Ensure a good night’s sleep” (Hãy đảm bảo một giấc ngủ ngon) nhằm giới thiệu các dịch vụ bảo hiểm ở Nam Phi.

buồn ngủ

Các biển quảng cáo mô tả những khuôn mặt khác nhau của mọi người, những khuôn mặt này sẽ nhìn chằm chằm vào đèn giao thông trong suốt cả ngày. Nhưng khi màn đêm buông xuống thì mí mắt của các khuôn mặt bắt đầu rũ xuống và nhắm lại.

Qua chiến dịch này, Hollard nhấn mạnh khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm của khách hàng có thể yên tâm ngủ ngon và không bị mất ngủ.

Cùng chuyên mục