Thứ hai, 18/03/2024, 09:26 (GMT+7)

Điểm danh những mẫu xe côn tay đáng mua nhất năm 2024

Xe côn tay đang là một trong những mẫu xe được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là nam giới. Dưới đây là những mẫu xe đáng mua nhất năm 2024, đã từng làm mưa làm gió trên thị trường, đến từ những thương hiệu quen thuộc tại Việt Nam.  

Honda Winner X

Đây là mẫu xe được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn, với phong cách thể thao, cá tính cùng những đường nét cắt xẻ khỏe khoắn, Winner X luôn nằm trong top đầu những mẫu xe côn tay đáng mua. 

1

Winner X được trang bị đèn pha LED, phanh ABS. Mẫu underbone của Honda có 3 phiên bản gồm Thể thao (phanh thường), Camo (phanh ABS) và Đen mờ (phanh ABS) với 8 màu đa dạng, giúp người dùng có nhiều lựa chọn khác nhau. 

Về động cơ, Honda Winner X sử dụng khối động 150 phân khối DOHC 4 xi lanh, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

SYM Star SR 170

SYM là một thương hiệu xe côn tay đang được khá nhiều bạn trẻ yêu thích vì đáp ứng được nhu cầu thực tế của khách hàng. Điểm đáng chú ý nhất ở  Star SR 170 chính là động cơ công nghệ Ecotech thế hệ mới. Có bốn van, xy lanh bằng hợp kim nhôm, nhờ vậy nó có độ bền cao và khả năng giải nhiệt tốt hơn. Các chi tiết kỹ thuật cũng được thiết kế theo tiêu chuẩn mới hơn. 

2

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử EFI thế hệ mới nhất, được giới thiệu là không chỉ mang đến mã lực mạnh, mà còn có khả năng tiết kiệm xăng và bảo vệ môi trường hiệu quả. Theo thử nghiệm của hãng, mức tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ vào khoảng 1,4 lít/ 100km ở vận tốc 45 km/h. Động cơ còn được làm mát bằng dung dịch, nhờ vậy, mang lại hiệu suất ưu việt hơn. 

Một điểm nổi bật nữa trên Star SR 170 là xe được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS ở bánh trước mà ngay cả đối thủ nặng ký Yamaha Exciter vẫn chưa có được.

Suzuki Raider 150

Được đánh giá là đổi thủ của Yamaha Exciter 150 và Honda Winner, Suzuki Raider cũng đang dần tạo được chỗ đứng của mình trong lòng người dùng bằng phong cách thiết kế riêng biệt không giống bất cứ một mẫu xe nào trên thị trường. 

3

Suzuki Raider R150 Fi là mẫu xe thuộc dòng hyper-underbone ở hạng 150cc của Suzuki. Raider R150 Fi được Suzuki làm mới với dàn áo mới, trẻ trung hơn nhưng giá bán vẫn không thay đổi. Thêm một điểm nổi bật của Raider 150 chính là khối động cơ mạnh mẽ 18 mã lực mà ngay cả Exciter 150 hay Winner 150 cũng có phần kém cạnh.

Không những vậy, cộng đồng yêu thích dòng xe Raider 150 đang rất phát triển và có tính lan tỏa mạnh giữa các tỉnh trên cả nước. Điều này khiến Raider 150 luôn có lượng fan tăng dần đều để trở thành mẫu xe côn tay ăn khách thứ 3 tại Việt Nam.

Honda MSX 125

Điểm đầu tiên, dễ nhận biết nhất trên MSX 125 đó là phong cách thiết kế xe cá tính theo phong cách “chiến binh đường phố” với những mảng khối được vuốt lại sắc nét, gọn gàng cùng vóc dáng nhỏ linh hoạt. Nhiều người khi nhìn vào đầu xe của MSX 125 thường ví von với siêu nhân hay robot.

4

Honda MSX 125 sử dụng cụm đèn pha LED hai tầng, với việc sử dụng đèn pha LED sẽ giúp việc trải nghiệm xe trên đường vào trời tối được tốt hơn. Tuy nhiên hệ thống đèn xi nhan của xe vẫn là đèn halogen truyền thống. Nhờ kiểu dáng độc đáo, lạ mắt, MSX 125 được khá nhiều khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ.

Cùng chuyên mục