Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 09/02/2024, 07:12 (GMT+7)

Đi xem pháo hoa đêm giao thừa, người dân cần lưu ý gì?

Người dân cần lưu ý chấp hành tốt các quy định về bảo đảm an ninh trật tự, tránh chen lấn, xô đẩy khi đi xem bắn pháo hoa 32 trận địa ở Hà Nội.

Trong đêm giao thừa đón Tết Giáp Thìn (đêm mùng 9 rạng sáng 10/2), trên địa bàn Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa ở 30 quận, huyện, thị xã với 32 trận địa, trong đó có 9 trận địa bắn pháo hoa tầm cao và 23 trận địa bắn tầm thấp.

Ngoài quận Hoàn Kiếm và quận Long Biên với 2 điểm bắn thì mỗi quận, huyện, thị xã sẽ có 1 điểm bắn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để người dân ở các khu vực lân cận có thể thưởng thức pháo hoa mà không cần phải đến trung tâm thành phố.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, để đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi xem bắn pháo hoa đêm giao thừa, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội khuyến cáo người dân khi đến xem trực tiếp chú ý thực hiện tốt các quy định của lực lượng chức năng về bảo đảm an toàn, giữ khoảng cách từ trận địa bắn đến người xem cách từ 100m trở ra.

Ngoài ra, người dân cần chấp hành tốt các quy định về bảo đảm an ninh trật tự, tránh chen lấn, xô đẩy, không để xảy ra các sự việc đáng tiếc.

phao-hoa-7124.jpg

Đại tá Đào Văn Nhận - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, để bảo đảm tốt công tác bắn pháo hoa, với chức năng là cơ quan thường trực, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tập huấn cho đội ngũ cán bộ cơ quan theo dõi chỉ đạo và bộ phận thực hành bắn của 30 quận, huyện, thị xã.

Đơn vị đã hiệp đồng chặt chẽ với đơn vị cung cấp pháo hoa của Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, bảo đảm toàn bộ pháo hoa cho thành phố; kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ.

Tại mỗi trận địa pháo sẽ có từ 60 đến 80 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với dân quân, tự vệ, công an, y tế, môi trường để bảo đảm an toàn trong suốt quá trình bắn pháo.

Các điểm bắn pháo hoa tầm cao năm nay tăng 2 trận địa so với những năm trước. Đó là thêm hai huyện Đông Anh và Thanh Trì.

Năm nay, các trận địa tầm cao đều được kết hợp giữa đạn pháo hoa tầm cao với tầm thấp để tạo nên màn biểu diễn nghệ thuật ánh sáng vừa đa dạng, vừa tạo được hình ảnh đẹp. Pháo hoa tầm cao cũng được cải tiến để bắn cao hơn, rực rỡ sắc màu. Kịch bản bắn pháo được đổi mới phù hợp với số lượng pháo và thời gian bắn.

Năm 2024 là năm thứ 2 liên tiếp Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên Đán tại tất cả 30 quận huyện. Năm 2021, thành phố đã tạm dừng việc bắn pháo hoa để phòng chống dịch Covid-19, năm 2020 chỉ tổ chức bắn tại 1 điểm duy nhất là công viên Thống Nhất.

Năm nay, thành phố sẽ có 9 điểm bắn pháo hoa tầm cao kết hợp với pháo hoa tầm thấp và 23 điểm bắn pháo hoa tầm thấp. Trong 9 điểm bắn pháo hoa tầm cao kết hợp với pháo hoa tầm thấp, mỗi điểm sẽ có 600 quả pháo tầm cao và 90 giàn; 23 điểm bắn pháo hoa tầm thấp mỗi điểm sẽ có 120 giàn.

Cùng chuyên mục