Thứ ba, 28/03/2023, 09:23 (GMT+7)

Đàm Vĩnh Hưng rút tên “The King” khỏi dự án phim “Hào quang rực rỡ”, vì sao?

Minh Hằng (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đàm Vĩnh Hưng gây tranh cãi khi quyết định đặt tên phim về cuộc đời mình là “The King – Hào quang rực rỡ”, tuy nhiên, việc tự xưng mình là “nhà vua” và ngồi trên “ngai vàng” khiến dư luận phản ứng.

Sự kiện ra mắt giới thiệu bộ phim sắp sửa khởi quay của Đàm Vĩnh Hưng có tên “The King –Hào quang rực rỡ” trở thành một vụ lùm xùm sau màn khóc lóc của Trấn Thành và cái tên phim đầy nhạy cảm “The King”. Sau khi sự kiện được PR rầm rộ trên truyền thông, khán giả cho rằng Đàm Vĩnh Hưng đã quá ảo tưởng về vị trí của mình trong làng nhạc Việt mới dám xưng danh là “nhà vua”.

dam vinh hưng 1
Đàm Vĩnh Hưng ngồi lên ghế như "ngai vàng" trong dự án phim "The King - Hào quang rực rỡ" (Ảnh: Sưu tầm)

Sự phản ứng được đẩy lên đỉnh điểm khi Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng, danh xưng “ông hoàng nhạc Việt” là do khán giả ái mộ ưu ái tặng anh bao năm nay, và chiếc ghế anh ngồi trong poster cũng chỉ là chiếc ghế cắt tóc. Tuy Mr Đàm trả lời rất khiêm tốn, nhưng cách mà nam ca sỹ này PR cho sự kiện bộ phim còn chưa ra mắt, kèm theo hàng loạt những phát ngôn gây sốc xưa nay của anh, không ai lạ gì việc anh lắm chiêu để gây chú ý trong các sự kiện của mình như thế nào.

Để cùng minh bạch trước danh xưng “ông hoàng nhạc Việt” trong làng giải trí, khán giả có thể tìm từ khóa “Đàm Vĩnh Hưng ông hoàng nhạc Việt” sẽ cho ra hơn 8 triệu kết quả trong vòng 0,15 giây. Hơn 8 triệu kết quả là con số “khủng”, đủ để thấy các phương tiện truyền thông đã tự mặc định danh xưng cho Đàm Vĩnh Hưng bao năm nay, hệt như cái cách mà Ngọc Trinh với danh hiệu tự phong “Nữ hoàng nội y” dù không ai công nhận điều đó, cũng không có tổ chức nào trao cho cô giải thưởng đó. Tất cả chỉ là câu chuyện do truyền thông bơm thổi, và đằng sau đó là cả một công nghệ lăng xê.

nh 2
Chỉ cần gõ Google tìm kiếm: "đàm vĩnh hưng ông hoàng nhạc việt" sẽ cho ra 8,3 triệu kết quả trong vòng 0,15 giây (Ảnh chụp màn hình Google)

Ngược trở lại trường hợp của “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng, vốn xưng danh bao năm nay không thấy dư luận phản ứng, nay anh chễm chệ ngồi lên “ngai vàng” và để luôn hai chữ “the King” làm tên phim thì cộng đồng mạng mới bức xúc. Thực tế, đây là trò “chơi dao đứt tay” của Mr Đàm, nổi tiếng chơi chiêu với nhiều cấp độ, nhưng ở thời hoàng kim, sức hút của Đàm Vĩnh Hưng vô cùng lớn, cứ ra album là có hit, người hâm mộ vì yêu mến anh nên bỏ qua trước những phát ngôn ngông cuồng của anh, khi tự coi mình là “vùng đất cấm”, khi dám gọi nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 là “ngụy quân tử”, và hôn cả nhà sư.

Trong nhiều năm trở lại đây, Đàm Vĩnh Hưng không còn giữ được sức hút do không có bài hit, dù đã hợp tác với nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đông người hâm mộ, tuy nhiên việc đó cũng không cứu nổi sự nghiệp đang đi ngang, thậm chí hào quang dần tắt của mình. Người hâm mộ của Mr Đàm già theo năm tháng, và những người trẻ thì không còn chuộng gu nhạc của anh, đó là sự thật đối với nhiều ngôi sao như Lam Trường, Phương Thanh... những thế hệ ca sỹ điển hình của Làn Sóng Xanh thập niên 90-2000.

Chưa kể một loạt lùm xùm liên quan đến scandal từ thiện xung quanh bà Nguyễn Phương Hằng tố nghệ sỹ vừa qua, người hâm mộ đã có cái nhìn rất thiếu thiện cảm với Đàm Vĩnh Hưng bởi nam ca sỹ này cũng bị “réo tên” trong các livestream của bà Phương Hằng khiến danh tiếng ít nhiều tổn hại.

Từ một nghệ sỹ được công chúng yêu mến vì xuất thân cơ hàn và “tổ đãi” thành ngôi sao hạng A, Đàm Vĩnh Hưng đã tự đánh mất “thanh bảo kiếm” là sự yêu mến của người hâm mộ bằng việc PR các cấp độ để thu hút sự chú ý, bất kể tích cực hay tiêu cực. Điều này khiến Mr bị cộng đồng mạng phản ứng và trở thành đề tài giễu cợt suốt những ngày vừa qua.

Ở tuổi ngoài 50, Đàm Vĩnh Hưng đã có đủ “hào quang rực rỡ” của thời kỳ đỉnh cao nghề ca sỹ, danh vọng và tiền bạc, tuy nhiên cũng như tác phẩm “Vang bóng một thời” của nhà văn Nguyễn Tuân, cùng với sự biến thiên của lịch sử, hào quang rực rỡ đến mấy rồi sẽ tắt, tất cả những vang bóng rồi sẽ chỉ còn lại những thanh âm tĩnh lặng, người may mắn có được rực rỡ vàng son sẽ biết cách thu nhặt nó làm hồi ức đẹp và không khuấy đục danh vọng của mình khi bản thân đã không còn vang bóng nữa.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục