Đà Nẵng phối hợp cùng các nền tảng xã hội quảng bá “Lễ hội Food Tour 2025”
UBND TP Đà Nẵng hợp tác quảng bá “Lễ hội Food Tour 2025” trên Youtube và các trang mạng xã hội, quảng cáo trực quan bằng pano, áp phích trên các tuyến đường trung tâm, truyền thông trên báo đài, đặc biệt hợp tác với các KOLs, Tiktoker...
Sắp diễn ra chương trình đồng diễn dân vũ áo dài với hơn 50.000 người tham gia tại TP HCM
Lễ hội Bánh mì Việt Nam dự kiến thu hút 150.000 lượt khách
InterPetFest 2025 - Sự kiện không thể bỏ lỡ cho những người yêu thú cưng
UBND TP Đà Nẵng cho biết đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025. Lễ hội diễn ra từ ngày 28.3 đến 1.4 tại Công viên Biển Đông, nhằm quảng bá Đà Nẵng như một điểm đến ẩm thực hàng đầu.
Lễ hội sẽ mang đến chuỗi hoạt động đa dạng và phong phú, bao gồm không gian ẩm thực Đà Nẵng - vùng miền - quốc tế với chủ đề Món ngon hội tụ, không gian trải nghiệm Danang Food Fun, cuộc thi đầu bếp Đà Nẵng Food Tour, biểu diễn Flashmob, không gian check-in, cuộc thi video trải nghiệm ẩm thực Đà Nẵng, triển khai Hộ chiếu ẩm thực Đà Nẵng Food Tour và các hoạt động kết nối khác.

Lễ hội lần này còn chú trọng đến công tác truyền thông và quảng bá. Các hoạt động truyền thông sẽ được triển khai trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm trailer, video quảng bá trên Youtube và các trang mạng xã hội, quảng cáo trực quan bằng pano, áp phích trên các tuyến đường trung tâm, truyền thông trên báo đài, đặc biệt hợp tác với các KOLs, Tiktoker...
Với điểm nhấn kết hợp ẩm thực và lưu trú, Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 sẽ trao tặng 30.000 hộ chiếu ẩm thực dành cho khách du lịch trải nghiệm sưu tầm các con dấu từ 50 địa điểm ẩm thực (có ưu đãi riêng tại từng địa điểm và nhiều ưu đãi về vận chuyển, quà tặng, thanh toán trực tuyến). Các đơn vị lưu trú, lữ hành tham gia chương trình và trang OTA Traveloka triển khai chương trình khuyến mãi giảm giá từ 20-50% các dịch vụ khu điểm du lịch, ẩm thực, show diễn, du ngoạn sông Hàn, giảm giá taxi Xanh SM khi di chuyển nội thành Đà Nẵng.

Sự kiện này được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương tham gia, góp phần khẳng định thương hiệu "Đà Nẵng - Điểm đến của lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á". Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, ẩm thực quảng bá sản phẩm, dịch vụ và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Lễ hội hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đáng nhớ cho du khách, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của TP Đà Nẵng trong năm nay.
Theo Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, năm 2024, ngành du lịch tiếp nối đà phục hồi mạnh mẽ, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa; tổng thu du lịch đạt 840 nghìn tỷ đồng. Du lịch được đánh giá là một điểm sáng trong bức tranh phục hồi, phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Việt Nam được ghi nhận mức độ phục hồi du lịch tốt trong khu vực ASEAN.

Bước sang năm 2025, ngành Du lịch có một khởi đầu đầy ấn tượng khi đón gần 2,1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 1, lập kỷ lục mới về lượng khách đến Việt Nam trong một tháng. Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP áp dụng miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 cho công dân các nước: CH Ba Lan, CH Séc và LB Thụy Sỹ. Thực hiện hiệu quả Nghị quyết này sẽ là tiền đề để tiếp tục đề xuất chính sách miễn thị thực có thời hạn đối với một số thị trường khách tiềm năng quan trọng của Du lịch Việt Nam thời gian tới.