Thêm một công ty sữa gia nhập thị trường, cơ hội tiếp cận sản phẩm chất lượng cho các 'mẹ bỉm' Việt
Với kinh nghiệm hơn 100 năm trong ngành thực phẩm và dinh dưỡng, một tập đoàn đến từ Nhật Bản đã chính thức ra mắt sản phẩm dinh dưỡng cao cấp dành riêng cho trẻ từ 3 tuổi tại Việt Nam.
Trong bối cảnh thị trường đang có nhiều thay đổi, việc mang đến các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, gần gũi với sữa mẹ, vẫn là chiến lược phù hợp để chiếm lĩnh niềm tin từ các bậc cha mẹ, đặt nền tảng cho sự phát triển lành mạnh của thế hệ tương lai.
Quyết định này của Tập đoàn Glico với dòng sản phẩm sữa bột mới Glico ICREO Learning Milk được đánh giá là bước đi chiến lược, bất chấp thị trường sữa bột đang có xu hướng giảm, nhờ niềm tin vào giá trị của sản phẩm và nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt ngày càng tăng.
Theo ông Keiichiro Tsuji, Giám đốc điều hành Ezaki Glico Việt Nam, mặc dù việc nuôi con bằng sữa mẹ luôn được khuyến khích, nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện thực hiện điều này hoàn toàn, ngay cả khi thời gian nghỉ sinh được kéo dài. Trong bối cảnh đó, các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
Sản phẩm mới này nổi bật nhờ công thức được nghiên cứu kỹ lưỡng, gần giống với thành phần tự nhiên của sữa mẹ, đồng thời bổ sung nhiều dưỡng chất như Nucleotide – hỗ trợ hệ tiêu hóa và miễn dịch, pre-DHA chiết xuất từ dầu hạt tía tô, và đặc biệt là Lutein – giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh. Những dưỡng chất này không chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển thể chất mà còn hỗ trợ sức khỏe thị giác và nhận thức, vấn đề ngày càng được quan tâm trong kỷ nguyên số hóa.
Với quy mô gần 2 tỷ USD vào cuối năm 2023 và tốc độ tăng trưởng kép dự kiến 5,65% giai đoạn 2023-2028, thị trường sữa công thức tại Việt Nam vẫn được đánh giá cao về tiềm năng. Mỗi năm, 1,56 triệu trẻ em chào đời, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất Đông Nam Á, tạo nền tảng vững chắc cho nhu cầu sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng cao cấp.
Theo Euromonitor, thị trường thực phẩm trẻ em Việt Nam (không bao gồm sữa bột sơ sinh) đạt 293 triệu USD vào năm 2023 và dự kiến tăng lên 446 triệu USD vào năm 2028, tương đương mức tăng trưởng 52%. Trong khi đó, các quốc gia ASEAN khác chỉ đạt mức tăng trưởng trung bình 37% cùng kỳ.
Hơn 90% thị trường thức ăn trẻ em Việt Nam là sữa bột pha nước ấm, với sự cạnh tranh từ gần 30 thương hiệu trong và ngoài nước, tổng cộng 60 nhãn hàng. Vinamilk hiện chiếm 25% thị phần nhờ sản phẩm chất lượng và sự nhận diện thương hiệu mạnh, trong khi NutiFood nắm khoảng 20% nhờ chiến lược giá hợp lý và quảng cáo hiệu quả.