Thứ bảy, 27/09/2025
logo
Tiêu điểm

Cận cảnh máy bay Beechcraft KingAir 300 bay hiệu chuẩn tại sân bay Long Thành

Minh Tuấn Thứ bảy, 27/09/2025, 15:37 (GMT+7)

Chỉ 10 phút sau khi cất cánh, máy bay Beechcraft KingAir 300 đã tiếp cận đường băng sân bay Long Thành để thực hiện các kỹ thuật hiệu chuẩn.

Từ 15/9, các sân bay nội địa trên cả nước có thay đổi lớn, người dân cần biết

Sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài bất ngờ bị xếp cuối bảng về trải nghiệm khách hàng

Hướng dẫn hành khách di chuyển đến nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Chuyến bay hiệu chuẩn đầu tiên ngày 26/9, cất cánh từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, đến 6h00 sáng chuyến bay đã tiếp cận vùng trời Long Thành để thực hiện các bài bay kiểm tra, hiệu chuẩn.

z7051896304808_8c6a3e38b416418e1577e3594739503c-1-1449
Máy bay Beechcraft KingAir 300 tiếp cận đường băng Cảng HKQT Long Thành sáng ngày 26/9. Ảnh: AVC

Phương tiện được sử dụng là máy bay chuyên dụng Beechcraft KingAir 300 series được nhiều quốc gia lựa chọn hiệu chuẩn nhờ khả năng cơ động linh hoạt, độ ổn định cao và đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật cao.

Tàu bay đã thực hiện 30 bài bay kỹ thuật liên tục bao gồm bài bay tiếp cận, bay bằng, bay thông trường để kiểm tra tín hiệu dẫn đường theo quy định của ICAO.

z7051602051466_a3be7f7eafb8154a967fdcfd3716bcfe-1
Tàu bay đã thực hiện 30 bài bay kỹ thuật liên tục. Ảnh: AVC

Đội ngũ tham gia bay hiệu chuẩn gồm các chuyên gia của Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) cùng với chuyên gia từ Học viện dẫn đường hàng không Cộng hòa Séc.

Trong quá trình bay có sự phối hợp nhịp nhàng giữa phi hành đoàn trên không và đội ngũ chuyên gia mặt đất dày dạn kinh nghiệm để sẵn sàng điều chỉnh, tinh chỉnh từng thông số đảm bảo mọi hệ thống hoạt động ở trạng thái tối ưu nhất.

z7051602078855_2c009ba40011536feea4c188a80c885f-1
Bay hiệu chuẩn là khâu kỹ thuật bắt buộc nhằm kiểm tra, đánh giá và hoàn thiện hệ thống thiết bị hàng không. Ảnh: AVC

Phạm vi triển khai bao gồm bay kiểm tra, hiệu chuẩn thiết bị ILS/DME – hệ thống hỗ trợ hạ cánh chính xác CAT II theo tiêu chuẩn ICAO và bay kiểm tra hệ thống đèn tín hiệu hàng không cùng đèn PAPI – thiết bị giúp phi công xác định đúng góc hạ cánh, bảo đảm hoạt động an toàn của đường cất hạ cánh trong điều kiện ban đêm.

Bay hiệu chuẩn là khâu kỹ thuật bắt buộc nhằm kiểm tra, đánh giá và hoàn thiện hệ thống thiết bị hàng không, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi Cảng HKQT Long Thành chính thức đi vào hoạt động. 

z7051896315929_a7c0ac621dffeab151b02fd72790e82c-1
Công tác bay hiệu chuẩn sẽ diễn ra từ 26/9 - 24/10. Ảnh: AVC

Đây được xem là bước kiểm tra cuối cùng và bắt buộc trước khi các hạng mục dẫn đường và chiếu sáng chính thức đi vào khai thác, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay thương mại. Theo kế hoạch bay đã được Cục Tác chiến phê duyệt, công tác bay hiệu chuẩn sẽ diễn ra từ 26/9 - 24/10. 

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục