Thứ tư, 12/04/2023, 05:45 (GMT+7)

Cận cảnh Honda Odyssey vừa ra mắt tại Nhật Bản

Hoàng Bằng (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chiếc minivan hybrid đã trở lại thị trường Nhật Bản với một vài thay đổi và thêm phiên bản Black Edition mới, mặc dù nó hiện được sản xuất ở Trung Quốc.

Cận cảnh Honda Odyssey vừa ra mắt tại Nhật Bản

Honda đã ngừng sản xuất chiếc Odyssey ở Saitama, Nhật Bản vào tháng 12/2021 và bán hết xe vào tháng 9/2022. Nhưng mới đấy, Honda đã quyết định đưa mẫu xe này trở lại trong năm nay bằng cách nhập khẩu từ Trung Quốc.

Cận cảnh Honda Odyssey vừa ra mắt tại Nhật Bản

JDM Honda Odyssey là phiên bản mới của mẫu minivan này. Nó vẫn dựa trên bản nâng cấp thứ hai của thế hệ thứ năm đã được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013.

Cận cảnh Honda Odyssey vừa ra mắt tại Nhật Bản

Mẫu Odyssey nâng cấp tại Nhật Bản có lưới tản nhiệt được thiết kế lại và trang trí với tùy chọn Black Edition mới với việc bổ sung các điểm nhấn màu đen bóng cho thân xe và bộ bánh xe hợp kim 18 inch mới cũng màu đen để phù hợp với tông màu chung của phiên bản.

Cận cảnh Honda Odyssey vừa ra mắt tại Nhật Bản

Phiên bản màu đen của Honda Odyssey mới theo tiêu chuẩn nội địa Nhật Bản đi kèm với một loạt các tính năng bao gồm nội thất bọc da, ghế có sưởi, điều hòa tự động 3 vùng và bàn gập cho hàng ghế thứ hai.

hondao4

Các tính năng khác bao gồm: Màn hình cảm ứng 9 inch cho hệ thống thông tin giải trí Honda Connect, đế sạc không dây và hệ thống Honda Sensing ADAS. Ngoài ra, người mua có thể tùy chọn nâng cấp lên hệ thống thông tin giải trí 11,4 inch lớn hơn và thêm một màn hình 15,6 inch bổ sung cho hành khách phía sau.

hondao5

Cũng giống như Odyssey dành cho thị trường Trung Quốc, chiếc minivan này chỉ được cung cấp độc quyền với hệ thống truyền động hybrid e:HEV, bao gồm động cơ xăng i-VTEC 2.0 lít và một mô-tơ điện.

hondao6

Công suất kết hợp là 181 mã lực (131 kW / 181 HP) và mô-men xoắn 315 Nm (232 lb-ft). Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số E-CVT. Honda sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho Odyssey tại Nhật Bản vào mùa thu năm nay và những mẫu xe đầu tiên sẽ đến các đại lý vào mùa đông. Hiện giá của xe vẫn chưa được công bố.

hondao8

Odyssey được sản xuất tại Trung Quốc bởi Guangqi Honda. Tại Nhật Bản, Odyssey sẽ được cung cấp cùng với mẫu minivan Honda Step WGN e:HEV mới hơn và có kích thước tương tự được sản xuất trong nước.

Cùng chuyên mục