Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 03/08/2023, 18:00 (GMT+7)

Cách bổ dưa hấu đẹp đơn giản mà bạn không thể bỏ qua

Cách bổ dưa hấu đẹp không chỉ giúp bạn thưởng thức một món trái cây thanh mát mà còn giúp bạn ghi điểm trong mắt người khác. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn những cách bổ dưa nghệ thuật đẹp mắt mà đơn giản.

Cách bổ dưa hấu đẹp hình trái tim

Cách bổ dưa hấu đẹp hình trái tim thực chất vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần gọt hết phần vỏ ngoài của quả dưa rồi cắt dưa hấu thành từng khoanh tròn với độ dày khoảng 3cm.

Tiếp theo dùng khuôn cắt trái cây hình trái tim đặt lên miếng dưa hấu, ấn xuống mặt dưa thật dứt khoát để có thể dễ dàng tách dưa hấu ra. Sau đó, nhẹ nhàng đẩy phần dưa ra khỏi khuôn và bày gọn gàng ra đĩa.

cach-bo-dua-hau-dep-1
Cách bổ dưa hấu đẹp hình trái tim

Nếu bạn không có khuôn hình trái tim thì bạn cũng có thể tạo hình trái tim cho miếng dưa hấu bằng cách tỉa một đường chữ V ở giữa miếng dưa hấu rồi tỉa phần viền để tạo hình trái tim là được.

Cách cắt dưa hấu đẹp hình chiếc thuyền

Để cắt dưa hấu thành hình chiếc thuyền đẹp mắt bạn chỉ cần bổ quả dưa hấu thành 4 phần theo chiều dọc. Sau đó, dùng dao tách phần vỏ và ruột dưa ra. Lưu ý, bạn vẫn nên để phần vỏ trên miếng dưa hấu. 

Cuối cùng bạn chỉ cần cắt dưa hấu thành những miếng vừa ăn và xếp các miếng so le nhau sao cho đẹp mắt là bạn sẽ có ngay hình chiếc thuyền độc đáo rồi.

Cách cắt dưa hấu đẹp hình chiếc thuyền là một ý tưởng hoàn hảo cho những bữa tiệc, sinh nhật tại gia. Nếu những miếng dưa hấu hình chiếc thuyền kết hợp trang trí với nhiều loại trái cây khác như nho, cam sẽ trông cực kỳ nổi bật. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không thử ngay cách bổ dưa hấu đẹp mà Tiếp Thị Gia Đình vừa chia sẻ. 

cach-bo-dua-hau-dep-2
Cách cắt dưa hấu đẹp hình chiếc thuyền

Bổ dưa hấu thành các thanh dài

Bổ dưa hấu thành các thanh dài là cách bổ truyền thống được nhiều người áp dụng bởi cách này vô cùng đơn giản, nhanh chóng nhưng cũng không kém phần đẹp mắt. Với cách bổ dưa này bạn hoàn toàn có thể dùng để trình bày tiệc khi cần, và tùy vào khả năng trang trí và sáng tạo của bạn.

Đầu tiên, bạn cần làm sạch quả dưa hấu dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn bám trên vỏ. Sau đó, dùng dao cắt bỏ 2 đầu của quả dưa hấu. Rồi dựng đứng quả dưa lên và bổ thành 4 phần theo chiều dọc. 

Tiếp theo, cắt dưa hấu thành từng miếng tam giác đều nhau, độ dày khoảng 2cm đến 3cm. Cuối cùng, bạn chỉ cần bày ra đĩa dài rồi thưởng thức.

cach-bo-dua-hau-dep-3
Bổ dưa hấu thành các thanh dài

Cắt dưa hấu đẹp hình con bướm

Đây cũng là kiểu cắt dưa đẹp, độc đáo mà bạn nên thử. Dưa hấu sau khi được rửa sạch bạn dùng dao cắt bỏ 2 phần đầu rồi cắt thành những khoanh tròn dày khoảng 2cm. 

Dùng 1 con dao loại nhỏ, mỏng cẩn thận đưa lưỡi dao rọc theo rìa ngoài ruột dưa để tách rời phần vỏ và ruột. Lúc này, bạn có thể loại bỏ hạt dưa hấu nếu muốn. Sau đó, dùng khuôn hình con bướm ấn mạnh và dứt khoát vào phần ruột đỏ, rồi nhẹ nhàng đẩy phần dưa hấu ra khỏi khuôn. Cuối cùng bày ra đĩa là xong. 

Nếu bạn không có khuôn hình con bướm thì bạn chỉ cần bổ đôi quả dưa theo chiều dọc. Rồi tỉa hình chữ V để tạo hình bươm bướm. Sau đó chia thành các miếng vừa ăn và xếp ra đĩa. Cách bổ dưa hấu này rất hợp để trang trí tiệc hoặc sinh nhật cho trẻ nhỏ.

cach-bo-dua-hau-dep-4
Cắt dưa hấu đẹp hình con bướm

Cách bổ dưa hấu hình tam giác

Với cách bổ dưa hấu đẹp hình tam giác bạn chỉ cần rửa sạch, gọt bỏ 2 đầu quả dưa hấu rồi xác định vị trí giữa rồi bổ dọc xuống, chia làm 2 phần bằng nhau.

Sau đó, đặt nửa quả dưa hấu lên thớt bổ làm đôi. Còn nửa quả dưa hấu còn lại cũng làm tương tự. Tiếp theo, bạn dùng dao cắt bỏ phần vỏ, để lại phần cùi trắng. Xong rồi, bạn sẽ cắt miếng dưa hấu thành từng miếng hình tam giác dày khoảng 1,5cm (tùy theo sở thích của bạn). Bạn cứ cắt lần lượt cho đến khi hết dưa hấu thì thôi.

Bạn có thể áp dụng cách đơn giản hơn là chia quả dưa hấu thành các khoanh tròn độ dày khoảng 3cm. Rồi xếp các khoanh dưa hấu theo chiều từ trên xuống và dùng dao bổ thành 4 phần cũng theo chiều dọc xuống để tạo thành các miếng dưa hấu hình tam giác đều nhau.

cach-bo-dua-hau-dep-5
Cách bổ dưa hấu hình tam giác

Cuối cùng bạn chỉ cần chọn một chiếc đĩa tròn hoặc dài tùy theo cách trang trí của bạn. Rồi xếp từng miếng dưa chồng lên nhau theo kiểu gối đầu hoặc xếp cho mũi nhọn của miếng dưa hướng vào trong, phần cùi hướng ra ngoài. 

Cách bổ dưa hấu thành viên tròn

Cách bổ dưa hấu thành viên tròn là cách trang trí dưa cực độc đáo, lạ mắt. Bạn chỉ cần dùng muỗng múc tạo viên tròn để múc dưa hấu thành các viên đều nhau.Sau đó, cho các viên dưa hấu tròn mà bạn vừa tạo vào trong túi hoặc hộp đựng thực phẩm để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút. Rồi đem ra cho vào bát tô hoặc có thể giữ lại vỏ dưa hấu làm bát trang trí. 

Thật đơn giản và nhanh chóng phải không nào, chỉ trong 15 phút bạn đã có bát kem dưa hấu mát lạnh, ngọt ngon mời cả nhà rồi. 

cach-bo-dua-hau-dep-6
Cách bổ dưa hấu thành viên tròn

Cắt dưa hấu đẹp hình cây thông

Đầu tiên bạn cần rửa sạch quả dưa hấu rồi bổ thành 4 miếng theo chiều dọc có kích thước bằng nhau. Sau đó, đặt từng miếng dưa xuống thớt, để phần ruột đỏ áp mặt thớt rồi dùng dao nhọn nhỏ khứa vỏ dưa hấu thành 3 phần.

Tiếp theo, dùng dao cắt bỏ đi 2 miếng vỏ dưa 2 bên, chỉ để lại một phần vỏ ở giữa. Lưu ý, bạn nên tiến hành cẩn thận không cắt vào phần ruột làm lộ hạt dưa hấu trông không bắt mắt. 

Sau đó, bạn cắt miếng dưa theo chiều ngang. Sau khi cắt xong bạn sẽ thấy miếng dưa hấu sẽ có hình mũi tên giống hình cây thông. Cuối cùng, bạn chỉ cần xếp từng miếng dưa hấu đã cắt lên đĩa dài rồi thưởng thức. 

cach-bo-dua-hau-dep-7
Cắt dưa hấu đẹp hình cây thông

Cắt dưa hấu hình xe hơi

Đây là cách bổ dưa hấu phù hợp với các tiệc sinh nhật của các bạn nhỏ. Với cách bổ dưa này bạn chỉ cần chia dưa hấu làm 3 phần theo chiều ngang. Sau đó, cắt bỏ phần vỏ như hình bên dưới, rồi cắt thành 12 miếng vừa ăn. Cuối cùng là xếp dưa hấu để tạo hình xe hơi là hoàn thành.

cach-bo-dua-hau-dep-8
Cắt dưa hấu hình xe hơi dành cho các bạn nhỏ

Cắt dưa hấu hình bông hoa

Với cách bổ dưa hấu đẹp hình bông hoa bạn chỉ cần cắt quả dưa hấu ra làm đôi. Cắt bỏ 2 đầu và chia dưa hấu thành 12 đến 16 miếng tùy vào kích thước quả dưa của bạn. Sau đó, xếp miếng dưa lên đĩa tròn to và đặt từng miếng dưa sao cho thành hình bông hoa đơn giản.

cach-bo-dua-hau-dep-9
Cắt dưa hấu hình bông hoa

Dưa hấu để được bao lâu khi đã bổ ra?

Như các bạn đã biết dưa hấu là loại trái cây có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa. Vì vậy, khi dưa hấu đã được bổ và để bên ngoài, các hoạt tính của các chất này có thể bị giảm nhanh hoặc biến mất. Mà mùa hè có nhiệt độ cao, vi khuẩn rất dễ phát triển, vì vậy dưa để ngoài dễ bị hư hỏng, nếu lỡ ăn phải dưa hỏng có thể bị các bệnh về tiêu hóa. 

Chính vì vậy, với dưa hấu đã được bổ ra thì bạn hãy cho vào hộp kín, bảo quản trong tủ lạnh và ăn tối đa là từ 3 – 4 ngày. Nếu thấy mùi vị lạ tốt nhất là đem vứt đi không nên cố ăn. 

Trong bài viết này, Tiếp Thị Gia Đình sẽ chia sẻ cho bạn cách bổ dưa hấu đẹp mà đơn giản. Hy vọng những mẹo vặt gia đình này giúp ích được cho bạn. Còn chần chờ gì nữa mà không thử những cách bổ dưa trên để cho gia đình bạn trầm trồ. 

Cùng chuyên mục