Chủ nhật, 30/04/2023, 06:41 (GMT+7)

Bộ Y tế cảnh báo sữa tiểu đường Gluzabet quảng cáo không đúng sự thật

Mai Anh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bộ Y tế cảnh báo người dùng không nên căn cứ nội dung quảng cáo sữa tiểu đường Gluzabet như thuốc chữa bệnh để mua và sử dụng sản phẩm.

Ngày 29/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo một số website quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gluzabet (Sữa tiểu đường Gluzabet) sai quy định của pháp luật.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua trên một số website qua đường link: https://www.gluzabet-hangchinhhang.com/2602campsot?utm_source=0603searchmoi11111&gclid=Cj0KCQjw2cWgBhDYARIsALggUhqqnPxPxX7Bzr8DsMn5Zhc5OzLxiRK2afNIcPMoSVzIq_eUo6wcdbQaAqlTEALw_wcB;

https://nhathuocthanthien.com.vn/san-pham/gluzabet/;

https://thanhhuongshop.com/sua-gluzabet-sua-non-chuyen-biet-cho-nguoi-tieu-duong.html quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gluzabet (Sữa tiểu đường Gluzabet) sai quy định của Pháp luật, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây nhầm lẫn là thuốc chữa bệnh, không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận. 

z4305237126708_c5530a73ae
Sữa tiểu đường Gluzabet đang quảng cáo sai sự thật

Được biết, Sữa tiểu đường Gluzabet do Công ty Cổ phần kinh doanh thương mại Dragon (Địa chỉ số 3 ngõ 112/15/38 Định Công Thượng, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) sản xuất. Hiện, những website trên đang quảng cáo sữa tiểu đường Gluzabet là dòng sữa dành riêng cho người tiểu đường có tên gọi đầy đủ hơn là Gluzabet Nutrition ra đời bởi nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, y tế hàng đầu Việt Nam và Hoa Kỳ.

Mặc dù khuyến cáo người dùng sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, nhà sản xuất lại quảng cáo thực phẩm sữa tiểu đường Gluzabet với các công dụng hỗ trợ thay thế các bữa ăn chính – phụ, giải quyết tình trạng kiêng khem, thiếu chất; giảm biến chứng: tê bì, tiểu đêm, mờ mắt,...; giúp hạ và ổn định đường huyết. Nhằm tăng độ tin cậy và thu hút người dùng, trên web https://www.gluzabet-hangchinhhang.com/ còn sử dụng những hình ảnh, video bài đăng các báo, đài đưa tin về sản phẩm và hàng loạt phản hồi của khách hàng. 

Ảnh chụp màn hình 2023-04-29 212336
Sữa tiểu đường Gluzabet được quảng cáo như thuốc

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gluzabet trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Cùng chuyên mục