Thứ năm, 28/11/2024, 14:24 (GMT+7)

Black Friday: Giảm giá kịch sàn nhưng người tiêu dùng vẫn dè dặt

Black Friday đã trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của người tiêu dùng trên khắp cả nước với mức giảm giá sâu đến từ nhiều thương hiệu tiêu dùng lớn.

Tại Aeon Mall Tân Phú (TP.HCM), không khí Black Friday năm nay trở nên sôi động khi hàng loạt thương hiệu lớn như Converse, Skechers, Aldo, Lemino, Tommy Hilfiger, Mango, và PNJ đồng loạt tung chương trình giảm giá mạnh, từ 50% đến 90%.

z6075948332610_0ab0860463
Lượng khách mua sắm tại các trung tâm thương mại rất lớn. Ảnh: Cẩm Viên.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như Converse hoàn 500.000 đồng cho hóa đơn trên 2 triệu, Skechers giảm thêm 20% cho hóa đơn từ 3 triệu và Lemino áp dụng giảm giá đến 80% toàn bộ sản phẩm đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

z6075948338572_f181038a15
Nhiều thương hiệu giày lớn giảm giá tận 80% thu hút khá đông người tiêu dùng. Ảnh: Cẩm Viên.
z6075948341303_32346c5599
Tuy mức giảm khá sâu nhưng người mua dè dặt. Ảnh: Cẩm Viên.

Không chỉ ngành thời trang, các nhãn hiệu vali, đồ gia dụng, và nệm cũng chạy đua khuyến mãi, với mức giảm từ 10% đến 60%. 

z6075948342228_159f1235fc
Nhiều người phản ánh treo biển giảm 80% nhưng khi mua sản phẩm chỉ giảm 30%. Ảnh: Cẩm Viên.

Một số thương hiệu nổi tiếng như H&M, Zara, và Uniqlo cũng giảm giá mạnh từ 50% đến 70% trên nhiều sản phẩm, tạo nên một bầu không khí sôi động tại các trung tâm thương mại lớn.

z6075948344651_64928b5748
Nhiều thương hiệu giảm giá 50-70% từ hơn 1 tuần trước để hút người tiêu dùng. Ảnh: Cẩm Viên.

Mặc dù các chương trình ưu đãi hấp dẫn, nhưng người tiêu dùng vẫn tỏ ra thờ ơ. Anh Đức Hiếu (50 tuổi, quận Tân Phú) chia sẻ: "Các cửa hàng quảng cáo giảm giá sâu, nhưng khi mua thực tế chỉ giảm 30%. Nhiều sản phẩm giảm giá lại là size lớn hoặc hàng tồn kho, rất khó chọn được sản phẩm ưng ý".

z6075948348991_eed18382eb
Thương hiệu Gap giảm 80% các sản phẩm. Ảnh: Cẩm Viên.

Theo nhân viên tại một cửa hàng thời trang ở quận Tân Phú, sức mua vẫn không đạt kỳ vọng, dù chương trình khuyến mãi đã được kéo dài từ ngày 11/11 để kích cầu. Nguyên nhân chính được cho là do tình hình kinh tế khó khăn, khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Ngoài ra, sự cạnh tranh từ các sàn thương mại điện tử với các ưu đãi tương tự cũng làm giảm sức hút của các cửa hàng offline.

z6075948480484_00aa1b13963ba30441801478d5196bf7
Nhiều thương hiệu giảm 90% vẫn vắng khách. Ảnh: Cẩm Viên.

Black Friday, ngày lễ mua sắm lớn nhất trong năm, có nguồn gốc từ Mỹ và được tổ chức vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn. Tên gọi “Black Friday” bắt nguồn từ cách các chủ cửa hàng sử dụng bút đen để ghi nhận doanh thu cao, đánh dấu thời điểm đạt lợi nhuận lớn nhất trong năm.

Ban đầu chỉ kéo dài trong một ngày, Black Friday hiện nay đã phát triển thành chuỗi sự kiện kéo dài từ vài ngày đến vài tuần. Sức hút của ngày lễ này không chỉ dừng lại ở Mỹ mà đã lan rộng khắp thế giới, bao gồm Việt Nam.

z6075948490414_0fd64db8a626a3cba6ad5e409cef90f9
Người tiêu dùng khá dè chừng khi mua sản phẩm giảm giá. Ảnh: Cẩm Viên.

Dù mang lại nhiều cơ hội săn hàng giá rẻ, Black Friday cũng tiềm ẩn rủi ro cho người tiêu dùng. Một số cửa hàng có thể nâng giá sản phẩm trước đó để tạo cảm giác giảm giá sâu. Bên cạnh đó, các ưu đãi “lên đến” (up to) thường không áp dụng trên nhiều sản phẩm, gây hiểu lầm cho khách hàng.

z6075948347662_a9886126f8
Nhiều thương hiệu gần như không có khách dù giảm 70%. Ảnh: Cẩm Viên.
z6075948350311_3af294ad64
Giảm giá 80% vẫn vắng khách. Ảnh: Cẩm Viên.
z6075948348605_9843813a77

Để tránh những chiêu trò khuyến mãi không trung thực, người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ giá gốc và mức giảm thực tế. Tránh mua các sản phẩm không cần thiết chỉ vì giá rẻ và cảnh giác với các thông báo khuyến mãi giả mạo, đặc biệt qua email hoặc tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân.

z6075948346021_2957e97327
Sức mua không như mong đợi. Ảnh: Cẩm Viên.

Black Friday vẫn là cơ hội tuyệt vời để mua sắm, nhưng người tiêu dùng cần tỉnh táo để có trải nghiệm mua sắm hiệu quả và an toàn trong dịp lễ này.

z6075948481861_5fde0132ddz6075948481861_5fde0132dd
Giảm 90% khách vẫn đìu hiu. Ảnh: Cẩm Viên.
z6075948335115_e025ea70aez6075948335115_e025ea70ae
Lượng khách không như kỳ vọng. Ảnh: Cẩm Viên.
z6075948350929_f113c01c7bz6075948350929_f113c01c7b
Người tiêu dùng mua sắm.
z6075948351198_fcf7b07ad5z6075948351198_fcf7b07ad5
Nhiều thương hiệu cao cấp vắng khách.
z6075948336032_be90c57d1fz6075948336032_be90c57d1f
Không chỉ quần áo, các sản phẩm mắt kính, trang sức cũng giảm giá sâu.
z6075948487371_d984f3604bz6075948487371_d984f3604b
Với hóa đơn trên 3 triệu, khách hàng còn được bóc thăm trúng thưởng.
Cùng chuyên mục