Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 25/08/2023, 06:30 (GMT+7)

Những scandal lớn nhất trong lịch sử iPhone khiến Apple bẽ mặt

iPhone là một trong những mẫu điện thoại được yêu thích nhất thế giới song nó cũng vướng phải không ít lùm xùm kể từ khi lần đầu ra mắt.

Sự cố ăng-ten trên iPhone 4: “Bạn cầm điện thoại sai cách rồi!”

1
Sự cố ăng-ten trên iPhone 4 là một trong những sự kiện mà Apple muốn quên đi nhất. (Ảnh: Business Insider).

Khi nhắc đến các scandal của Apple, đây là một trong những câu chuyện đầu tiên mà nhiều người nhắc đến.

iPhone 4 là mẫu điện thoại có thay đổi thiết kế lớn của Apple. Apple đặt ăng-ten của điện thoại bên ngoài máy, nơi người dùng có thể nhìn thấy phần kết nối và bo cong. Dù vậy, khi người dùng cầm máy và che ngón tay vào phần kết nối này, điện thoại có thể sẽ bị mất sóng.

“Hãy tránh cầm máy theo kiểu đó” – đây là phản ứng đầu tiên của Apple đối với scandal này. Tuy nhiên, trước áp lực quá lớn từ thị trường, Steve Jobs sau đó đã phải tổ chức một họp báo liên quan và tặng người dùng ốp lưng có thể giúp giải quyết được vấn đề này. “Chúng tôi không hoàn hảo… nhưng chúng tôi muốn tất cả người dùng hạnh phúc”, Steve Jobs nói vào thời điểm đó.

Về sau, iPhone 4 vẫn là một chiếc điện thoại có doanh số tốt. Đó là chưa kể đến việc Apple cũng nhiều lần nhấn mạnh nhiều chiếc điện thoại khác cũng gặp các sự cố tương tự. Đến iPhone 4S, Apple đã cẩn trọng đến mức trang bị cho nó 2 ăng-ten.

Bẻ cong iPhone bằng tay không

2
Nhiều thử nghiệm cho thấy iPhoen 6 Plus rất dễ bị bẻ cong. (Ảnh: YouTube).

Thiết kế siêu mỏng của iPhone 6 Plus khiến nhiều người dùng phàn nàn rằng máy có thể bị bẻ cong ngay cả khi chỉ để chúng ở túi quần. Apple phản hồi lại scandal này rằng hãng mới chỉ nhận được vỏn vẹn 9 phàn nàn của người dùng và việc hỏng hóc qua quá trình sử dụng bình thường là “cực kỳ hiếm”. Apple cũng đổi máy cho những người có iPhone bị cong.

Dù vậy, trên YouTube, nhiều video ghi lại hình ảnh iPhone 6 Plus có thể dễ dàng bị bỏ cong liên tục được đăng tải.

Lỗi thanh màu xám nhấp nháy trên màn hình iPhone 6 và iPhone 6 Plus

3
Lỗi sọc màn hình này cũng khiến nhiều người dùng iPhone bực bội. (Ảnh: Business Insider).

iPhone 6 và iPhone 6 Plus gặp lỗi xuất hiện thanh màu xám nhấp nháy trên màn hình và thậm chí có thể khiến cả màn hình bị treo. Nhiều người nói rằng lỗi này có liên quan đến việc máy dễ dàng bị cong nói trên.

Thực tế, một số chuyên gia sửa chữa cho biết iPhone 6 Plus dễ dính lỗi này hơn và về cơ bản thì toàn bộ những chiếc điện thoại iPhone 6 Plus đều có thể gặp lỗi này ở một thời điểm nào đó.

iPhone chạy chậm bất thường

4
iPhone 3GS gần như bất lực trước bản cập nhật iOS 4.0. (Ảnh: iMore).

iPhone 3G ra mắt một thời gian ngắn sau chiếc iPhone đời đầu với phần linh kiện gần như giữ nguyên, chỉ trừ việc được bổ sung thêm ăng-ten 3G. Chiếc máy này vận hành tốt với iOS 1.0, 2.0 và thậm chí 3.0. Thế nhưng, khi Apple trình làng iOS 4.0 cùng với iPhone 3GS, chiếc iPhone 3G gần như sụp đổ.

Chiếc iPhone 3G đã không thể chạy được phiên bản đầu tiên của iOS 4.0. Sau khi nâng cấp, iPhone 3G chạy chậm đến mức phần lớn người dùng cảm giác máy đã bị hỏng. iOS 4.1 sau đó đã khắc phục được vấn đề này song nhiều người không thể tránh khỏi được cảm giác rằng Apple đang muốn ép họ mua những chiếc điện thoại mới.

iPhone quá dễ bị xước

iPhone 5 có thiết kế khá giống iPhone 4 và iPhong 4S, ngoài trừ màn hình lớn hơn và thân máy mỏng hơn. Máy cũng có một phiên bản mới màu đen bóng. Dù vậy, nhiều người sớm nhận ra rằng chiếc điện thoại này quá dễ bị xước. Khu vực gần jack cắm tai nghe đặc biệt dễ bị xước hơn​.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục