Viettel huy động tổng lực ứng phó bão số 5 (Kajiki)
Trước cơn bão số 5 (Kajiki) diễn biến phức tạp, Viettel triển khai đồng bộ biện pháp đảm bảo an toàn hạ tầng viễn thông và duy trì liên lạc tại 10 tỉnh ven biển.
'Trái tim cho em' nâng mức hỗ trợ lên 100 triệu đồng, mở rộng danh mục bệnh
Viettel bung hàng khủng dịp A80, triệu người dân sắp nhận tin vui ngày lễ
Theo đó, hôm nay ngày 25/8/2025, trước diễn biến phức tạp và cường độ mạnh của bão số 5 (Kajiki), Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn hạ tầng viễn thông, duy trì thông tin liên lạc thông suốt và hỗ trợ khách hàng tại 10 tỉnh/thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng.
Sẵn sàng ứng cứu, củng cố hạ tầng viễn thông
Đến 11h ngày 25/8, Viettel đã điều động hơn 230 đội ứng cứu trạm phát sóng cùng 150 đội xử lý sự cố băng rộng cố định đến các địa phương dự kiến chịu ảnh hưởng của bão. Bên cạnh lực lượng “4 tại chỗ” tại các tỉnh, thành phố, Viettel còn tăng cường cán bộ chỉ huy trực tiếp phối hợp ứng phó với bão.
Dự kiến cuối chiều 25/8, tâm bão sẽ đi vào khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh với sức gió cấp 12, cùng mưa lớn và gió mạnh ở Quảng Trị, Thanh Hóa. Tại đây, Viettel đã thành lập nhóm điều hành 24/7 và chuẩn bị các phương án “4 tại chỗ” nhằm duy trì liên lạc không bị gián đoạn.

Để bảo đảm vận hành mạng trong trường hợp mất điện, Viettel bổ sung 380 máy phát điện và 904 bình ắc quy di động cho các tỉnh trọng điểm. Các trạm phát sóng được kiểm tra kỹ lưỡng để tự động chuyển đổi nguồn điện khi sự cố xảy ra. Nhiên liệu dự trữ cũng được chuẩn bị kỹ, đặc biệt ở những vùng có nguy cơ ngập lụt, chia cắt và mất điện kéo dài.
Về vật tư viễn thông, Viettel đã chuẩn bị vượt mức dự phòng, trang bị đầy đủ máy hàn, máy đo và điện thoại vệ tinh cho 10 tỉnh, thành phố dự báo chịu ảnh hưởng, nhằm sẵn sàng ứng cứu khẩn cấp các tuyến cáp.

Ngoài ra, Viettel phối hợp cùng các nhà mạng khác triển khai roaming 2 chiều tại các xã, phường có nguy cơ ngập lụt, sạt lở hoặc bị chia cắt, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt ngay cả trong tình huống xấu nhất.
Từ đầu năm 2025, Viettel đã kiên cố hóa hạ tầng mạng viễn thông và phát triển nhiều hướng kết nối dự phòng. Hầu hết tuyến cáp đều được gia cố, chịu được thiên tai, trong khi các trạm trọng yếu có thể vận hành độc lập không cần điện lưới trong thời gian dài. Toàn bộ mạng lưới Viettel tại các vùng chịu ảnh hưởng được số hóa trên hệ thống quản lý tập trung, giám sát theo thời gian thực với công nghệ tự động phát hiện, cảnh báo và xử lý sự cố.
Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
Viettel đã nhắn tin cảnh báo tới hơn 11,8 triệu thuê bao di động, khuyến cáo người dân sạc đầy pin thiết bị, chuẩn bị lương thực, nước uống, kiểm tra nơi ở an toàn và hạn chế di chuyển trong bão nhằm bảo đảm an toàn và duy trì liên lạc.

Đồng thời, Viettel đã liên hệ với 2,46 triệu thuê bao băng rộng cố định tại 10 tỉnh, thành phố để cảnh báo nguy cơ hỏng thiết bị điện tử do sét đánh, khuyến cáo khách hàng ngắt nguồn điện trong thời gian mưa giông.
Các giải pháp hỗ trợ khách hàng như gói cước liên lạc ưu đãi, điểm sạc miễn phí sẽ tiếp tục được triển khai theo diễn biến thực tế tại các địa phương.
Với sự chuẩn bị toàn diện về nhân lực, vật lực và công nghệ, Viettel cam kết giữ vững thông tin liên lạc thông suốt, bảo đảm an toàn cho khách hàng và cộng đồng, góp phần ổn định xã hội trong bão số 5 (Kajiki).