Thứ năm, 20/04/2023, 08:31 (GMT+7)

Vì sao nên tổ chức sinh nhật cho con?

Một trong những sự kiện được đứa trẻ mong đợi nhất mỗi năm là sinh nhật của mình. Nhiều nghiên cứu cho thấy được người thân và bạn bè quan tâm có nhiều lợi ích cho trẻ.

Tuy nhiên, các năm gần đây sinh nhật đã trở thành một hoạt động thương mại và thường rất hào nhoáng, tốn kém. Tìm một địa điểm mà mọi người đều cảm thấy thoải mái, gửi thiệp mời, thực đơn, chủ đề và hoạt động giải trí đều mất quá nhiều thời gian.

Các chuyên gia cảnh báo điều này phản tác dụng và có thể có tác động tiêu cực lâu dài đối với trẻ.

Bạn không cần phải mời nhiều khách và trang trí đẹp để chúc mừng con. Điều quan trọng là tìm cách tổ chức một cách ý nghĩa. Làm những điều mà con thích và đánh giá cao, ví như đưa con đến công viên hoặc xem phim với bạn bè, hoặc đơn giản dành cả ngày tại công viên giải trí yêu thích. Một lễ kỷ niệm không phải lúc nào cũng liên quan đến một bữa tiệc.

Tổ chức sinh nhật cho trẻ

nh 1
Tổ chức sinh nhật cho trẻ mang lại nhiều lợi ích với sự phát triển của con. Ảnh: Ravishly

Trẻ em, đặc biệt là trẻ mới biết đi, coi sinh nhật là một trải nghiệm hàng năm cho thấy sự thay đổi mốc thời gian, để con biết được mình đang lớn. Kỷ niệm sinh nhật đại diện cho sự phát triển của con, giúp con ngang hàng với bạn bè. Bên cạnh đó, có một số lợi ích khi tổ chức sinh nhật cho con như:

1. Tăng lòng tự trọng

Trẻ sẽ cảm thấy hài lòng về bản thân khi những người bạn yêu quý dành thời gian đến và ăn mừng cùng ngày quan trọng của mình. Con cảm thấy được yêu thương, trân trọng và biết rằng mình đóng một vai trò quan trọng trong gia đình. Biết được sinh nhật mình là một sự kiện quan trọng đối với người khác cũng làm tăng lòng tự trọng của trẻ.

2. Tăng cường gắn kết gia đình

Chúng ta đều yêu thích một sự kiện mang cả gia đình lại với nhau và sinh nhật nằm ở đầu danh sách. Một gia đình có truyền thống là tốt cho con. Bất kể quy mô bữa tiệc, điều quan trọng nhất là tất cả ở bên nhau. Đây cũng là một cách tuyệt vời để con học được tầm quan trọng của việc dành thời gian cho gia đình và sẽ cho chúng cơ hội gắn kết với những thành viên không gặp thường xuyên.

3. Tạo ra những ký ức đẹp

Tạo ra những kỷ niệm đẹp mà con bạn có thể nhìn lại và mỉm cười nên là mục tiêu chính của bữa tiệc sinh nhật. Sau cùng, chúng thường không nhớ trang trí hay màu sắc của chiếc bánh, mà chỉ nhớ thời gian vui vẻ với bạn bè và hạnh phúc với cha mẹ, người thân. Đó là những khoảnh khắc chúng trân trọng mãi mãi.

Vì vậy, lần tới khi sinh nhật của con bạn đến gần, hãy bỏ qua những thứ đắt tiền và chỉ tập trung vào việc tạo ra những kỷ niệm với con. Đây là những trải nghiệm đảm bảo bạn có mối liên kết chặt chẽ với con khi thời gian trôi qua.

4. Thiết lập các mối quan hệ xã hội

Mời ông bà, cha mẹ đỡ đầu và bạn thân của bạn tới sinh nhật con sẽ cho trẻ cơ hội hình thành mối quan hệ với những người mà bạn yêu quý. Nó cho phép con cơ hội hình thành mối quan hệ với những người này một cách độc lập.

5. Giúp nhận thức về thời gian

Trẻ em chỉ nhận thức được sự trưởng thành bằng cách quan sát người khác. Chúng liên tục so sánh mình với những người xung quanh và tuổi tác cũng không khác. Đây là lý do tại sao sinh nhật được coi là một cách để khám phá quá trình lớn lên.

Hãy nhớ rằng con bạn không cần một sinh nhật phô trương và cũng không nghĩ bạn yêu chúng nhiều khi chi hoang phí. Con bạn chỉ muốn được coi trọng và yêu thương. Vì vậy, chỉ cần thổi nến, cắt bánh, chụp ảnh và đừng quên nói chúc mừng sinh nhật con!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục