AdTalk “Chuyện nghề quảng cáo”, cơ hội vàng cho sinh viên ngành truyền thông
Chiều ngày 25/4, Ngành Truyền thông Đa phương tiện, Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn, phối hợp cùng với Hội Quảng cáo TP.HCM và các đối tác trong ngành truyền thông – quảng cáo, sẽ tổ chức buổi Tọa đàm thường niên AdTalk với chủ đề “Chuyện nghề quảng cáo”.
Giao lưu văn hóa Thái - Lan toả nét đẹp truyền thống
Tọa đàm trực tuyến: Bác sĩ giải đáp mọi thắc mắc về phẫu thuật thẩm mỹ an toàn và hiệu quả
Chương trình hưởng ứng dịp kỷ niệm 5 năm thành lập trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn, tiếp nối chuỗi hoạt động thuộc dự án “Chắp cánh sáng tạo” của ngành Truyền thông đa phương tiện. Sự kiện diễn ra tại khu phức hợp giáo dục Văn Lang, quy tụ các diễn giả là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông - quảng cáo - sáng tạo, với sự tham gia của hơn 300 sinh viên và đội ngũ giảng viên, chuyên gia trong ngành.

“AdTalk: Chuyện nghề quảng cáo” tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa sinh viên với thực tiễn ngành nghề, mở rộng cơ hội học tập, và cập nhật xu hướng sáng tạo mới trong lĩnh vực Truyền thông – Quảng cáo. Chương trình được thực hiện bởi chính sinh viên dành cho sinh viên, tạo ra môi trường chia sẻ cởi mở từ chuyên gia đến chuyên gia và đội ngũ sư phạm cùng ngành nghề. Sự kiện còn góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa trường và khối doanh nghiệp, mở rộng cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Đây là hoạt động tiếp nối trong dự án "Chắp cánh sáng tạo" do ngành Truyền thông Đa phương tiện khởi xướng, mang đề bài thực tế của ngành Truyền thông vào lộ trình học, yêu cầu vận dụng đầy đủ các kỹ năng chuyên môn và tác phong tích lũy được trong suốt quá trình đào tạo tại trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn. Từ đó góp phần khẳng định vị thế trường Cao đẳng trong đào tạo nhóm ngành nghề truyền thông, gắn liền nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động trong lĩnh vực Truyền thông - Sáng tạo.

Chương trình quy tụ các chuyên gia hàng đầu của lĩnh vực Quảng cáo, bao gồm: ThS. Nguyễn Thanh Đảo – Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam.
Ông Phạm Ngọc Cường – Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh, Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV Quảng cáo Cường Khanh.
Ông Nguyễn Quang Nhựt – Phó chủ tịch, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Quảng cáo ngoài trời, Hội Quảng cáo TP.HCM, Giám đốc Công ty Cổ phần SJK.
TS. Nguyễn Hải Minh – Ủy Viên Ban Chấp Hành, Trưởng Ban Công Nghệ - Đào Tạo Hội Quảng cáo TP.HCM, Giám đốc Công ty Cổ phần Wisdom Agency. ThS. Vũ Thanh Hà – Thạc sĩ Quản trị Truyền thông Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông Đại học Văn Lang. Ông Lê Công Hoàng – Giám đốc Công ty MarillCreative, Diễn viên, Giảng viên Truyền thông.
Phần trình bày tham luận từ các diễn giả giúp sinh viên, các chuyên gia và đội ngũ sư phạm hiểu rõ hơn về bối cảnh nghề nghiệp và định hướng của lĩnh vực Quảng cáo - Sáng tạo trong tương lai. Nội dung tập trung vào hai vấn đề chính: “Xu hướng, cơ hội mới dành cho ngành quảng cáo và nguồn nhân lực tương lai” và “Hành trang sinh viên cần chuẩn bị khi làm việc trong lĩnh vực Quảng cáo - Sáng tạo”.
Bên cạnh phần chia sẻ chuyên sâu - thực tiễn, hoạt động thảo luận giữa các diễn giả - kết hợp giải đáp thắc mắc giúp người tham dự có thêm được nhiều góc nhìn, nắm bắt rõ hơn về ngành quảng cáo trong bối cảnh khoa học - công nghệ, đặc biệt là trí thông minh nhân tạo đang phát triển mạnh mẽ.
Trong suốt chương trình, sinh viên dễ dàng nhận ra những cơ hội mới cũng như các thách thức, mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực truyền thông, hiểu rõ hơn về năng lực bản thân để xây dựng lộ trình phát triển phù hợp qua việc tự trang bị tư duy, kỹ năng và thái độ nhằm sẵn sàng cho môi trường làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực Truyền thông – Quảng cáo.