Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 20/06/2023, 21:25 (GMT+7)

Thủ tục vay vốn ngân hàng cần có điều kiện như thế nào?

Để giải quyết về vấn đề khó khăn về tài chính nhiều cá nhân đã chọn hình thức sử dụng nguồn vốn của ngân hàng. Thế nhưng vì chưa nắm rõ thủ tục và điều kiện vay vốn nên không ít bạn gặp vấn đề khi tiếp cận với nguồn vốn hoặc là thủ tục thiếu đi vài bước .

Cho nên trước khi vay tiền ngân hàng, bạn cần hiểu rõ điều kiện chung để chuẩn bị kỹ lưỡng về quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng.

Mẫu đơn về thủ tục vay ngân hàng.
Mẫu đơn về thủ tục vay ngân hàng.

Điều kiện vay vốn ngân hàng đầy đủ nhất

Để cá nhân có được thủ tục vay ngân hàng nhanh chóng và tiện ích nhất thì bạn cần lưu ý một vài điều kiện sau:

Điều kiện cá nhân vay vốn ngân hàng

Đối tượng được vay vốn ngân hàng phải là cá nhân có quốc tịch Việt Nam hoặc quốc tịch nước ngoài. Hơn nữa bạn phải trên đủ 18 tuổi cùng với đó là có thêm căn cước công dân/ Thẻ căn cước công dân/ Hộ chiếu có hiệu lực. Phải nói đến mục đích vay tiền ngân hàng nhằm phục vụ mục đích hợp pháp.

Đối tượng không được ngân hàng hỗ trợ vay vốn khi là thành viên của hội đồng quản trị, ban kiểm soát, tổng giám đốc, phó tổng giám đốc của ngân hàng. Thêm vào đó người có nhu cầu sử dụng vay vốn để thực hiện các hoạt động đầu tư thuộc ngành, nghề mà pháp luật cấm. Chưa kể với những khách hàng có nợ xấu thì ngân hàng có thể từ chối cho vay.

Đối tương vay ngân hàng cần đáp ứng điều kiện cho vay.
Đối tương vay ngân hàng cần đáp ứng điều kiện cho vay.

Điều kiện về thu nhập cá nhân

Có thể nói khách hàng cần chứng minh có thu nhập ổn định qua bản hợp đồng lao động với sao kê bản lương trong 3-6 tháng gần nhất. Qua đó ngân hàng sẽ xem xét mức thu nhập của người đi vay với số tiền mà bạn sẽ vay. Đồng thời, một số ngân hàng còn bổ sung thêm những điều kiện khác nhau phù hợp với thủ tục vay vốn tại ngân hàng.

Điều kiện về tài sản đảm bảo

Như vậy để vay thế chấp ngân hàng, trước tiên bạn cần có tài sản đảm bảo để thực hiện được nghĩa vụ dân sự bắt buộc. Từ đây khách hàng có thể sử dụng các loại tài sản đảm bảo để vay thế chấp tại ngân hàng bạn muốn.

Quy trình làm thủ tục vay vốn tại ngân hàng

Quy trình làm thủ tục vay ngân hàng khá nhanh chóng.
Quy trình làm thủ tục vay ngân hàng khá nhanh chóng.

Nhằm đảm bảo quá trình vay vốn được đảm bảo hoàn thành đúng và nhanh thì quy trình vay vốn đóng vai trò khá quan trọng. Phần lớn quy trình vay vốn đều có những bước chung tại cơ sở ngân hàng:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Ở bước này nhân viên ngân hàng sẽ đặt câu hỏi với khách hàng xoay quanh vấn đề như: Mục đích vay, thời gian vay, tài sản đảm bảo, thu nhập trung bình hằng tháng, các thu nhập chính,…

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ cho vay

Thông thường ngân hàng sẽ tiến hành xác nhận thông tin và thẩm định lại hồ sơ. Mỗi ngân hàng sẽ có quy định riêng với mục đích là hạn chế rủi ro, tăng khả năng hoàn vốn vay của mình. Ngoài ra nếu khách hàng cung cấp đầy đủ giấy tờ đúng yêu cầu thì ngân hàng sẽ thẩm định nhanh và cơ hội được duyệt cho vay chính xác hơn.

Bước 3: Phê duyệt khoản vay

Sau khi thẩm định hồ sơ vay vốn của cá nhân, nhân viên lập các đề xuất tín dụng và gửi lên các cấp cao hơn để xin phê duyệt mức tiền. Tiếp đến nhân viên ngân hàng sẽ gửi thông báo về quyết định khoản vay.

Bước 4: Giải ngân

Đối với bước cuối này nếu hồ sơ được duyệt thì khách hàng ký hợp đồng và ngân hàng sẽ làm thủ tục giải ngân. Đây là bước cuối cùng khi khách hàng thực hiện vay vốn. Khách hàng tiến hành giải ngân một hay nhiều lần tùy theo hợp đồng đã được ký kết  từ trước đó.

Thủ tục vay vốn ngân hàng được thực hiện dựa theo điều kiện nhất định. Muốn quá trình vay được phê duyệt nhanh chóng, khách hàng nên nắm rõ được những thông tin về điều kiện cũng như quy trình thực hiện. Xem thêm các bài viết tài chính tiêu dùng mới nhất 2023 tại đây

Cùng chuyên mục
  • Chuyển khoản nhầm, cách nào lấy lại được tiền?

    Chuyển khoản nhầm, cách nào lấy lại được tiền?

    29 Thg 01

    Chuyển khoản nhầm, biết thông tin tài khoản nhận nhưng trong nhiều trường hợp người gửi phải chấp nhận mất tiền. Đó là tình cảnh trớ trêu mà nhiều người gặp phải khi thực hiện các giao dịch thanh toán hiện nay.

  • Vì sao không nên để quá nhiều tiền trong tài khoản thanh toán?

    Vì sao không nên để quá nhiều tiền trong tài khoản thanh toán?

    28 Thg 01

    Nhiều chuyên gia tài chính cho rằng để đảm bảo an toàn trong chi tiêu, người dùng không nên để quá nhiều tiền trong tài khoản thanh toán. Vì sao vậy? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây. 

  • Chi tiêu thế nào khi thưởng Tết được 5 triệu đồng?

    Chi tiêu thế nào khi thưởng Tết được 5 triệu đồng?

    27 Thg 01

    Trong khi nhiều chị em kêu than mất tới mấy chục triệu đồng mới lo đủ cái Tết thì nhiều gia đình vẫn có thể yên tâm cả gia đình có một cái Tết ấm no, tươm tất, không thừa cũng chẳng thiếu gì với số tiền chỉ 5-6 triệu đồng.

  • Làm cách nào để tiết kiệm tiền và cân bằng chi tiêu?

    Làm cách nào để tiết kiệm tiền và cân bằng chi tiêu?

    26 Thg 01

    Tiết kiệm tiền và cân bằng chi tiêu là những gì người lao động cần phải làm để quản lý hiệu quả nguồn thu nhập, từ đó nâng cao năng lực tài chính.

  • Kỹ năng cần thiết để tránh mất tiền oan khi dùng thẻ tín dụng

    Kỹ năng cần thiết để tránh mất tiền oan khi dùng thẻ tín dụng

    25 Thg 01

    Bên cạnh sự tiện lợi, thẻ tín dụng cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro nếu như người dùng không biết cách sử dụng, bảo quản. Dưới đây là một số mẹo để tránh mất tiền oan khi dùng thẻ tín dụng.

  • Vì sao hộ nghèo thường tìm vay tín dụng đen?

    Vì sao hộ nghèo thường tìm vay tín dụng đen?

    24 Thg 01

    Công nhân, hô gia đình lao động khi cần tiền cho nhu cầu cấp bách dù chỉ vài triệu đồng thường phải vay tín dụng đen với lãi suất rất cao. Một trong các nguyên nhân đang làm khó người vay tiếp cận tín dụng chính thức là phải có phương án kinh doanh khả thi, chứng minh khả năng trả nợ.

  • 'Cần sớm xây khung pháp lý cho tài chính cá nhân'

    'Cần sớm xây khung pháp lý cho tài chính cá nhân'

    23 Thg 01

    Chúng ta còn thiếu kiến thức, thiếu khung pháp lý, chưa có một chuẩn mực nào về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc hay đạo đức nghề nghiệp, dẫn tới các vụ việc lừa đảo gây thiệt hại cho người dân và nền kinh tế.

  • Bốn lớp tài sản phòng thủ được ưa thích trong tài chính cá nhân người Việt

    Bốn lớp tài sản phòng thủ được ưa thích trong tài chính cá nhân người Việt

    22 Thg 01

    Tài chính cá nhân được hiểu đơn giản là tất cả những gì xoay quanh chủ đề tiền bạc của mỗi cá nhân. Cũng như các doanh nghiệp, gia đình chính là một “doanh nghiệp nhỏ" và việc quản lý tiền của mỗi gia đình làrất quan trọng.

  • Có tiền nhàn rỗi nên gửi tiết kiệm thông thường hay tích lũy?

    Có tiền nhàn rỗi nên gửi tiết kiệm thông thường hay tích lũy?

    22 Thg 01

    Nên gửi tiết kiệm thông thường hay tích lũy là băn khoăn của nhiều người khi có tiền nhàn rỗi. Lựa chọn nào sẽ tốt hơn, hãy cùng phân tích ưu và nhược điểm của hai loại hình này.

  • Có nên sử dụng thẻ tín dụng?

    Có nên sử dụng thẻ tín dụng?

    21 Thg 01

    Thẻ tín dụng đang được sử dụng rất nhiều hiện nay. Có thể nói, thanh toán bằng thẻ tín dụng đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều rủi ro khi sử dụng thẻ tín dụng khiến nhiều người băn khoăn.

  • “Cháy túi” với 6 khoản chi tưởng nhỏ nhưng rất tốn kém

    “Cháy túi” với 6 khoản chi tưởng nhỏ nhưng rất tốn kém

    16 Thg 01

    Những khoản chi nhỏ như phí dịch vụ ngân hàng, phí gia hạn mua ứng dụng điện thoại hoặc thức ăn dư trong tủ lạnh… đôi khi chúng ta không quá để tâm. Tuy nhiên về lâu về dài, những khoản chi này cộng lại sẽ tiêu tốn của chúng ta một khoản rất lớn. 

  • Lãi suất hạ thấp, thu nhập 35 - 40 triệu/tháng 'sống khoẻ' nếu vay mua nhà

    Lãi suất hạ thấp, thu nhập 35 - 40 triệu/tháng 'sống khoẻ' nếu vay mua nhà

    15 Thg 01

    "Người mua BĐS để ở hoặc để đầu tư nên đảm bảo chi phí lãi vay không vượt quá 1/3 thu nhập trung bình tháng. Mức vay an toàn tại thị trường có lãi vay thả nổi như Việt Nam dao động trong ngưỡng 30-40% giá trị tài sản. Cụ thể, 35-40 triệu là mức thu nhập khả thi để mua nhà nếu dùng đòn bẩy", chuyên gia của FIDT cho biết.

  • Ngân sách 1 triệu đồng chọn quà Tết thế nào?

    Ngân sách 1 triệu đồng chọn quà Tết thế nào?

    15 Thg 01

    Nếu chưa biết chọn quà Tết như thế nào cho năm nay, thì dưới đây là một vài gợi ý về những món quà cơ bản, dễ chọn và phù hợp để biếu, tặng bạn bè, người thân với ngân sách 1 triệu đồng. 

  • Nên gửi tiền đều đặn trong 1 năm rồi rút ra gửi lại hay gửi trực tiếp trong 2 năm?

    Nên gửi tiền đều đặn trong 1 năm rồi rút ra gửi lại hay gửi trực tiếp trong 2 năm?

    11 Thg 01

    Gửi tiết kiệm ngân hàng là khoản đầu tư sinh lời ổn định. Nhiều người thắc mắc nên gửi tiền trong 1 năm rồi rút ra gửi lại hay nên gửi trực tiếp trong 2 năm? Làm thế nào để hiệu quả hơn?

  • Lương 8 triệu/tháng, mua bảo hiểm đầu tư quá 8 triệu/năm dễ 'gãy' giữa chừng

    Lương 8 triệu/tháng, mua bảo hiểm đầu tư quá 8 triệu/năm dễ 'gãy' giữa chừng

    02 Thg 01

    Nhắc đến bảo hiểm, hiện nay gần như ai cũng nói đến bảo hiểm liên kết đầu tư. Thực tế cũng cho thấy hơn 3 năm trở lại đây, loại hình bảo hiểm này chiếm tỷ trọng hơn 80% tổng doanh thu phí bảo hiểm mới trong năm. Thế nhưng, đây có phải là phương án tối ưu?

  • Lương 5 triệu chi tiêu như thế nào để tiết kiệm hiệu quả nhất?

    Lương 5 triệu chi tiêu như thế nào để tiết kiệm hiệu quả nhất?

    01 Thg 01

    Nhiều người lương 10 triệu, 15 triệu nhưng đến cuối tháng không tiết kiệm được đồng nào. Vậy làm sao những người lương 5 triệu có thể tiết kiệm tiền. Thực tế có rất nhiều cách tiết kiệm nếu bạn biết chi tiêu hợp lý, tuy không nhiều nhưng đủ để dự phòng cho tương lai.